6 sự thật về kem chống nắng bạn cần biết

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu, nhất là khi tiết trời mùa hè đang đến gần. Liệu bạn đã thực sự hiểu và sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa? Hãy khám phá ngay 6 sự thật về kem chống nắng sau đây nhé!

>>> Kem chống nắng hóa học và vật lý khác nhau như thế nào?

>>> Có nên tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng không?

Sự khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học

Kem chống nắng được chia làm 2 loại đó là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Trong đó:

Kem chống nắng hóa học (hay còn gọi là Sunscreen) giúp hấp thụ tia UVA, UVB. Ưu điểm của nó là khả năng thấm nhanh vào da, không gây bóng dầu. Tuy nhiên, bạn cần phải bôi kem trước 15-20 phút trước khi ra ngoài và thường phải thoa lại sau 2-4h.

Kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là Sunblock) có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB bằng cách phản xạ, khuếch tán. Ưu điểm của kem chống nắng vật lý là sự lành tính, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng. Tuy nhiên, bạn lại phải thoa lượng khá lớn khi dùng khiến da trở nên trắng bệch. Hơn nữa, khi để lâu, nó lại có cảm giác gây bí và dễ gây bóng nhờn.

su-that-ve-kem-chong-nang

Sự thật về kem chống nắng vật lý và hóa học

Hãy sử dụng đồng thời cả kem dưỡng da

Để đối phó với cái nắng gay gắt của mùa hè, sự thật dùng kem chống nắng thôi thì chưa đủ. Bạn nên thoa thêm cả một lượng tương đương với kem dưỡng da cho các vùng da tiếp xúc với nắng trên khuôn mặt và toàn bộ cơ thể nhé!

Nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên đúng không?

Có một sự thật về kem chống nắng đó là thời gian nó phát huy hiệu quả sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên thoa lại khoảng từ tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Hãy nhớ rằng không phải kem có lượng SPF cao thì hiệu quả sẽ lâu hơn. Nếu bạn dành nhiều thời gian “phơi nắng” ngoài đường thì nên tính đến kế hoạch dùng kem chống nắng cả ngày.

su-that-ve-kem-chong-nang-1

Có nên bôi kem chống nắng thường xuyên không?

Kem chống nắng có thể chống thấm nước không?

Thực tế cho thấy kem chống nắng không có chức năng chống thấm nước. Vì thế, các nhà sản xuất không được phép ghi điều đó trên sản phẩm của mình. Cho nên, nhiều nhà quảng cáo đã “lách luật” bằng cách dùng cụm từ “chịu nước” để quảng bá cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên cân nhắc khi sử dụng kem chống nắng chịu nước bởi bạn sẽ phải nhanh chóng thoa kem lại từ đầu trong vòng 40 phút đó!

Đừng quên bảo vệ đôi môi khi sử dụng kem chống nắng

Nhiều người bôi kem chống nắng lên mặt nhưng lại quên mất đôi môi của mình. Đây là sai lầm phần lớn chị em thường mắc phải. Môi ở ngay giữa khuôn mặt và chúng tiếp xúc với nắng giống như những phần còn lại của cơ thể. Vì thế, hãy nhớ thoa kem chống nắng cả ở môi để bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời nhé!

su-that-ve-kem-chong-nang-2

Sự thật về kem chống nắng dạng xịt có thể bạn chưa biết

Sự thật về kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt là sản phẩm tương đối mới và thuận tiện khi sử dụng. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ công dụng cũng như chống chỉ định trên bao bì để có sự lựa chọn phù hợp.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể tham khảo phương pháp tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng tại thẩm mỹ Xuân Hương để bảo vệ làn da của mình trước những tác động của tia cực tím.

Hàm lượng vitamin và dưỡng chất phong phú được sử dụng trong phương pháp tắm dưỡng trắng toàn thân này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, kết nối tế bào, duy trì sự đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa giúp làn da trở nên trắng mịn màng, tươi trẻ.

Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ tắm dưỡng trắng da cao cấp tại Xuân Hương, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post 6 sự thật về kem chống nắng bạn cần biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pCjoIB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét