Nhận diện những thức ăn gây mụn trứng cá cần tránh

Thức ăn gây mụn trứng cá là thứ mà bạn cần phải tránh xa để có được làn da đẹp và sạch mụn. Đặc biệt trong mùa hè này khi da rất nhạy cảm và dễ xuất hiện mụn trứng cá thì bạn càng phải cẩn trọng hơn với những thực phẩm gây mụn trứng cá sau đây.

>> Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

>> Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất 2017

Thức ăn gây mụn trứng cá là bánh kẹo, đường và đồ ngọt

Nhiều người cho rằng ăn sô cô la có thể gây nên mụn trứng cá. Nhưng theo một số nghiên cứu gần đây cho biết sô cô la không phải gây mụn mà chính chế độ ăn nhiều đường, nhiều đồ ngọt là tác nhân quan trọng khiến cho mụn trứng cá phát triển. Thực tế, bánh kẹo, đường, đồ ngọt là thức ăn gây mụn trứng cá mà bạn cần tránh để có làn da đẹp.

Đặc biệt trong mùa hè khi nhu cầu về nước ngọt giải khát ngày càng tăng cao thì bạn càng phải cân đối chế độ ăn uống của mình nhiều hơn. Không nên uống quá nhiều nước ngọt, nước đường, nước có gas, bánh kẹo hoặc thực phẩm ngọt vì sẽ không tốt cho da.

Thực phẩm cay nóng là thực phẩm gây mụn trứng cá cần tránh

Ngoài đồ ngọt thì thực phẩm cay nóng cũng là thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần tránh. Các loại thức ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, gừng, tiêu, sả sẽ khiến cơ thể bị nóng trong người, từ đó có thể gây nhiệt miệng và bị mụn trứng cá trên da. Mặc dù các loại thức ăn cay nóng rất mê người và kích thích vị giác nhưng để có làn da đẹp thì các bạn gái hãy chịu khó tránh xa chúng nhé.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ cũng rất dễ gây mụn trứng cá

Việc trị mụn trứng cá sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn tiếp tục chế độ ăn uống có chứa nhiều đồ chiên, xào, thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc tiếp xúc thường xuyên với việc chiên xào, nấu nướng đồ ăn nhiều dầu. Bởi vì chính những phân tử dầu trong không khí sẽ bám vào da và làm bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn trứng cá. Mặt khác, đồ ăn dầu mỡ không chỉ gây mụn mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, không tốt cho sức khỏe.

Sữa và các thực phẩm từ sữa cũng là thực phẩm gây mụn trứng cá

Bạn có biết sữa cũng có thể làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá? Theo kết quả một số nghiên cứu gần đây cho biết sữa và các thực phẩm từ sữa (trừ sữa chua) có thể góp phần làm cho mụn trứng cá bùng phát. Mặc dù chưa tìm ra sự liên quan rõ ràng của hiện tượng này nhưng theo các chuyên gia đã từng nghiên cứu cho rằng có lẽ một số yếu tố tăng trưởng và nội tiết tố được tìm thấy trong sữa và các thực phẩm từ sữa gây nên mụn trứng cá. Vì vậy để đảm bảo bạn nên cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm từ sữa – loại thức ăn gây mụn trứng cá tiềm ẩn này nhé.

Mì gói, thực phẩm đóng hộp là thực phẩm gây mụn trứng cá cần tránh

Khi cuộc sống ngày càng bề bộn, con người cũng dành ít thời gian hơn để chuẩn bị và chế biến bữa ăn. Chính vì vậy xu hướng sử dụng mì gói, thực phẩm đóng hộp ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều đồ hộp sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Mặt khác, đồ hộp cũng là thức ăn gây mụn trứng cá mà bạn cần tránh. Bởi vì trong đồ hộp có chứa chất bảo quản không tốt cho cơ thể. Đó là chưa kể đến còn một số chất độc hại mà bạn không biết tồn tại trong đồ hộp tác động xấu đến da và sức khỏe của bạn.

The post Nhận diện những thức ăn gây mụn trứng cá cần tránh appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2q4cb1c
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét