Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Mụn trứng cá mặc dù có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng tuổi dậy thì vẫn là phổ biến nhất. Vậy tại sao độ tuổi này lại dễ xuất hiện mụn trứng cá? Và cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì như thế nào an toàn, hiệu quả?

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là bước chuyển biến quan trọng trong cuộc đời mỗi cá nhân cả về tâm, sinh lý, đánh dấu bước đi đầu tiên trong quá trình trưởng thành của con người. Vào lứa tuổi dậy thì, có rất nhiều sự thay đổi phát sinh trong cơ thể, sự thay đổi đó cũng gây ra một vài hệ lụy và mụn trứng cá chính là một trong số đó.

Mụn trứng cá là một loại bệnh lý về da, chúng có thể phát sinh ở nhiều lửa tuổi khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là ở lứa tuổi dậy thì. Sở dĩ nhóm tuổi dậy thì dễ dàng xuất hiện mụn trứng cá là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đây là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra mụn. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như vấn đề vệ sinh da không đúng cách, căng thẳng tâm lý, sinh hoạt không khoa học, thức khuya,…

Ở tuổi dậy thì nội tiết tố sẽ thay đổi, đặc biệt là hormone sinh dục có sự thay đổi lớn để hoàn thiện các yếu tố sinh lý trong cơ thể con người. Hệ quả của việc nội tiết tố thay đổi mạnh là tuyến bã nhờn bị kích thích và tiết nhiều bã nhờn hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ chất bẩn tạo thành nhân mụn. Nếu lúc này vi khuẩn cư trú và gây viêm sẽ tạo thành mụn trứng cá sưng viêm như mụn mủ, mụn bọc, mụn nang.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì thông thường tại nhà

  • Chăm sóc và vệ sinh da mặt đúng cách:

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đơn giản nhất đó chính là thực hiện các biện pháp thông thường tại nhà. Đầu tiên bạn cần phải vệ sinh và chăm sóc da mụn đúng cách. Đây là yếu tố cơ bản nhất để phòng tránh và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp để vệ sinh da 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra trong ngày bạn cũng cần đảm bảo da luôn sạch sẽ.

  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh và trái cây:

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người, đối với da cũng không ngoại lệ. Da đẹp hay xấu phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng của bạn. Do đó một trong những cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì tại nhà đó là xây dựng chế độ ăn uống thích hợp: ăn đủ chất và cân đối giữa các chất dinh dưỡng, tránh xa thực phẩm dễ gây mụn, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

  • Sử dụng thuốc trị mụn hoặc phương pháp tự nhiên:

Bên cạnh 2 phương pháp trên thì bạn cần phải kết hợp với việc bôi thuốc hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên để tiến hành trị mụn trứng cá. Cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên rất đơn giản, dễ thực hiện và chi phí thấp. Bạn có thể tham khảo các công thức trên trang mạng uy tín hoặc tham khảo kinh nghiệm của những người đã thực hiện thành công. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng thích hợp với làn da của bạn nên hãy cẩn trọng trước khi áp dụng nhé.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả cao tại TMV Xuân Hương

Hiện nay xu hướng sử dụng công nghệ hiện đại trong điều trị da ngày càng phổ biến. Trong đó trị mụn trứng cá bằng công nghệ ánh sáng sinh học được rất nhiều người yêu thích và mang lại hiệu quả cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết tìm kiếm cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì cấp tốc của giới trẻ, thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại kết hợp với ánh sáng Plasma phục hồi da trong việc điều trị mụn trứng cá. Công nghệ này cho hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng, không để lại vết thâm hay bất cứ vết sẹo nào trên da.

Để biết thêm chi tiết bạn vui lòng liên hệ Thẩm mỹ viện Xuân Hương theo địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội hoặc gọi đến hotline 18006999 – 0945726666 để được các chuyên viên tư vấn trực tiếp cho bạn nhé!

The post Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2q5OEMg
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét