5 việc cần làm ngay khi đi nắng về để da không đen sạm

5 việc cần làm ngay khi đi nắng về sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời; Nhất là khi tiết trời mùa hè đang đến gần. Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng, thách thức nắng thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây nhé!

>>> Cách chữa cháy nắng ở chân hiệu quả nhất

>>> 5 sai lầm khiến kem chống nắng gây mụn

Tác hại từ làn da bị cháy nắng

Việc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng quá lâu mà không có biện pháp che chắn, bảo vệ thích hợp sẽ khiến làn da chúng ta trở nên đỏ rần. Nhiều người còn có cảm giác đau rát, khó chịu, thậm chí là sưng tấy, ngứa ngáy, lột da. Đó là những biểu hiện thường thấy của làn da bị cháy nắng.

Khi bạn càng phơi nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da. Điều này khiến da bạn bị đen đi, thậm chí là xuất hiện những nốt đồi mồi, nám sạm. Nghiêm trọng nhất là tình trạng bong tróc, bỏng nặng dẫn đến ung thư da. Vậy, phải làm sao để phục hồi da bỏng nắng?

5-viec-can-lam-ngay-khi-di-nang-ve-de-da-khong-den-sam

Tác hại từ làn da bị cháy nắng

5 việc cần làm ngay khi đi nắng về

5 việc cần làm ngay khi đi nắng về là gì? Nếu muốn bảo vệ làn da trắng mịn màng trước cái nắng gay gắt của mùa hè này thì bạn hãy ghi nhớ 5 bước chăm sóc da sau khi đi nắng về dưới đây:

  • Bước 1: Làm dịu làn da với nước mát

Làm dịu da với nước mát là thao tác đầu tiên bạn nên làm trong danh sách 5 việc cần làm ngay khi đi nắng về. Sau khi nghỉ ngơi ít nhất từ 15-20 phút, bạn hãy tắm với nước mát và lưu ý để vòi sen ở chế độ nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Trường hợp không thể tắm, bạn cũng có thể làm dịu da với khăn mát đắp lên da khoảng 15-20 phút và đừng quên uống nước để bù lại lượng nước đã mất qua mồ hôi nhé!

  • Bước 2: Nói không với những sản phẩm làm khô da

Các chuyên gia khuyến cáo một số sản phẩm như xà phòng hay sữa tắm thường có độ kiềm cao đều không thích hợp với làn da khi đi nắng về mà còn làm khô da. Nếu thấy da xuất hiện những nốt mụn nước hoặc bỏng rát do cháy nắng, bạn hãy làm mát da với nước mát, vỗ nhẹ trên da bằng khăn ẩm và tuyệt đối không được cọ xát mạnh lên da nhé!

  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là việc làm vô cùng quan trọng trong số 5 việc cần làm ngay khi đi nắng về. Việc để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh sáng mặt trời sẽ khiến cơ thể bị mất nước, làn da khô sạm. Thoa kem dưỡng ẩm là cách làm dịu da hiệu quả, ngăn ngựa tình trạng bong tróc da và ngứa ngáy do ánh nắng mặt trời.

5-viec-can-lam-ngay-khi-di-nang-ve-de-da-khong-den-sam-1

Dưỡng ẩm cho da là việc cần làm ngay khi đi nắng về

  • Bước 4: Đắp mặt nạ dưa chuột buổi tối

Thành phần của dưa chuột có tác dụng làm giảm các tác nhân xấu từ ánh nắng và khôi phục làn da khô rát trở nên mềm mại. Vì thế, bạn hãy trộn đều hỗn hợp dưa chuột với chút nước cốt chanh, thoa đều lên mặt để dưỡng da vào buổi tối nhé! Sau khi massage mặt khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, thực hiện 3 lần/tuần là bạn đã có thể sở hữu làn da đẹp tự nhiên.

  • Bước 5: Luôn sẵn sàng dụng cụ chống nắng khi ra ngoài

Những dụng cụ chống nắng khi đi ra ngoài bao gồm kem chống nắng, kính râm, áo chống nắng và mũ. Chúng sẽ giúp bạn giảm tối đa những tác hại từ ánh nắng mặt trời hiệu quả mỗi khi ra ngoài.

5-viec-can-lam-ngay-khi-di-nang-ve-de-da-khong-den-sam-2

Cách phục hồi da bỏng nắng hiệu quả nhất

Cách phục hồi làn da bị bỏng nắng hiệu quả nhất

Bên cạnh ghi nhớ 5 việc cần làm ngay khi đi nắng về, bạn có thể tham khảo dịch vụ tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng nếu muốn mau chóng sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên.

Đây là dịch vụ tắm dưỡng trắng da toàn thân độc quyền tại thẩm mỹ Xuân Hương. Dựa trên quy trình chăm sóc da tự nhiên, tắm dưỡng phục hồi da bỏng nắng phù hợp với mọi loại da, không lột tẩy, không bắt nắng. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi của làn da ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tắm dưỡng trắng da cao cấp tại Xuân Hương, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post 5 việc cần làm ngay khi đi nắng về để da không đen sạm appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pgAriv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét