8 cách chữa khi da bị cháy nắng không thể bỏ qua

8 cách chữa khi da bị cháy nắng dưới đây sẽ là “cứu tinh” cho làn da bị khô, thậm chí là bỏng, ngứa rát vì cháy nắng hiệu quả. Nếu bạn đang đau đầu tìm cách chữa trị làn da bị cháy nắng khi đi biển nhanh nhất thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

>>> Da bị cháy nắng ngứa phải làm sao?

>>> Có nên tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng?

8-cach-chua-khi-da-bi-chay-nang

Những nguyên nhân nào khiến da bị cháy nắng?

Nguyên nhân khiến làn da bị cháy nắng

Theo các chuyên gia, 2 thủ phạm gây ra hiện tượng cháy nắng chính là tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Khoảng từ 9h trở đi, nhất là trong vòng từ 12h-16h chiều, nếu để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh mặt trời trong thời gian này, không có biện pháp bảo vệ, che chắn đúng cách, làn da sẽ bị đen sạm, cháy nắng rát đỏ và nguy hiểm hơn là ung thư da.

Tia UVA tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến da nhưng nó sẽ ngấm ngầm chiếu sâu vào lớp biểu bì, phá hủy chất collagen trong da, khiến độ đàn hồi của da giảm dần, vết nhăn và nám từ đó cũng nhanh chóng lộ diện.

8-cach-chua-khi-da-bi-chay-nang-1

8 cách chữa khi da bị cháy nắng không thể bỏ qua

8 cách chữa khi da bị cháy nắng hiệu quả

Cách chữa trị da bị cháy nắng như thế nào an toàn, hiệu quả? Hãy cùng tham khảo ngay 8 cách chữa trị da bị cháy nắng sau đây nhé!

  • Uống hai viên ibuprofen (thuốc chống viêm) để cắt giảm những cơn đau âm ỉ, nhức như kim châm trên da, đồng thời ngăn ngừa sưng tấy là cách chữa khi da bị cháy nắng được bác sĩ da liễu Fredic Brandt khuyên dùng.
  • Thành phần của sữa có chứa các protein được hydrat hóa, vitamin và chất béo. Vì thế, xoa vùng da bị cháy nắng bằng miếng gạc có thấm sữa lạnh cũng là 1 trong 8 cách chữa khi da bị cháy nắng hiệu quả.
  • Để chữa trị làn da bị cháy nắng, khi đi tắm, bạn hãy dùng nước mát và nhẹ nhàng thoa làn da thô ráp của mình.
  • Nếu làn da của bạn bị ngứa, hãy bôi kem hydrocortisone 1% (sau khi đã hỏi ý kiến bác sĩ). Đây cũng là phương pháp được liệt vào danh sách 8 cách chữa khi da bị cháy nắng an toàn.
  • Các chuyên gia khuyến cáo bạn tuyệt đối không được gãi, cào hoặc tác động lên vùng da đang bị ngứa, rát. Hãy để cho da bong tróc tự nhiên và tăng cường dùng các loại kem dưỡng ẩmđẻ phòng tránh tình trạng khô và ngứa da.
  • Bí kíp chữa da cháy nắng tiếp theo là bạn hãy tránh dùng các loại mỹ phẩm chống lão hóa cho đến khi các vết cháy nắng được giảm bớt. Hãy nhớ rằng làn da bạn lúc này vô cùng nhạy cảm nên sẽ không chịu đựng được tác động từ bên ngoài.
  • Tuyệt đối bạn đừng nên thoa các lớp trang điểm lên vùng da bị cháy nắng. Thay vào đó, hãy đánh phấn nhẹ nhàng lên các vùng da bị nhạy cảm. Sau đó 1-2 ngày, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm hoặc phấn nền nhé!
  • Cuối cùng, nếu làn da của bạn bị cháy nắng quá nặng, kèm theo mụn nước, sốt hoặc buồn nôn, hãy đi khám ngay để được các bác sĩ da liễu tư vấn cụ thể nhé!

Ngoài 8 cách chữa khi da bị cháy nắng trên đây, tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng tại Xuân Hương là sự kết hợp giữa các nguyên liệu tự nhiên, giúp tái tạo và phục hồi làn da bị cháy nắng một cách an toàn, hiệu quả. Hàm lượng vitamin và dưỡng chất phong phú sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, duy trì độ đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tắm dưỡng trắng da cao cấp tại Xuân Hương, xin vui lòng liên hệ trực tiếp:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post 8 cách chữa khi da bị cháy nắng không thể bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2oBCP05
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét