Phân biệt da khô và da mất nước

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn lầm tưởng da khô và da mất nước là một nhưng thực sự không phải vậy. Dù da khô và da mất nước đều có biểu hiện khô hạn nhưng mỗi loại da vẫn có những nhu cầu chăm sóc hoàn toàn khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt da khô và da mất nước để có chế độ chăm sóc phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Cách phân biệt da khô và da mất nước

Phân biệt da khô và da mất nước

1. Da khô là gì?

Da khô tự nhiên là loại da tiết ít dầu. Loại da này có ưu điểm là lỗ chân lông nhỏ do nang lông không giãn nở nhiều nên tiết ít bã nhờn. Tuy nhiên, làn da của chúng ta thường dựa vào lượng dầu tự nhiên để giữ ẩm. Vì vậy, khi không sản xuất đủ dầu, da sẽ trở nên thô sần, khô và nhăn nheo.

Thông thường, lớp lipid – một rào cản độ ẩm tự nhiên từ chất béo có khả năng giữ cho da luôn có độ ẩm cần thiết. Nhưng khi không được bổ sung dầu đầy đủ, lớp lipid sẽ dần bị tổn thương và tạo ra các vết nứt nhỏ khiến độ ẩm có thể thoát ra ngoài. Không chỉ vậy, các vết nứt cũng khiến vi khuẩn bên ngoài thâm nhập vào da dễ dàng hơn. Bởi vậy, da khô thường đi kèm với các triệu chứng mẫn cảm như ngứa, tê rát, khó chịu.

Da khô dẫn đến sự suy giảm của Collagen và Elastin, từ đó, đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra các triệu chứng nhăn và nám da.

Da có thể bị khô bẩm sinh hoặc do sự tác động của môi trường hoặc do rối loạn nội tiết tố và các bệnh lý trong cơ thể.

2. Da mất nước là gì?

Da mất nước là một tình trạng đặc biệt, da thiếu nước nhưng vẫn có thể sản xuất dầu. Tình trạng này có thể tạo da loại da hỗn hợp. Đó là có nhiều dầu trên vùng trán, mũi, cằm nhưng lại khô ở hai bên má. Loại da mất nước có thể khiến da bị bóng nhờn vào mùa đông nhưng vẫn bị mốc ở mũi, hai má khi trang điểm, dặm phấn.

Sự hình thành nếp nhăn trên da mất nước khá dễ dàng bởi các tế bào da bị héo úa. Nguyên nhân chính của da mất nước có thể là do bẩm sinh hoặc do sử dụng chất tẩy rửa mạnh khi bị mụn trứng cá.

Cách điều trị da khô và da mất nước

Phân biệt da khô và da mất nước 2

Do đặc điểm của hai loại da này khác nhau nên cách điều trị da cũng khác nhau.

  • Để điều trị da khô, bạn cần sửa chữa hàng rào chất béo lipid bị hỏng để ngăn ngừa độ ẩm “bay hơi”. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng các thành phần dầu tự nhiên như: tinh dầu cà rốt, tinh dầu cranberry, dầu bơ, dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu cây rum, dầu jojoba, dầu hạt cải, sáp ong và dầu vừng… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng serum đặc trị dành cho da khô trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
  • Đối với da mất nước, điều càn thiết là bổ sung nước chứ không phải dầu. Chính vì vậy, nhiều người sử dụng kem dưỡng đắt tiền nhưng da vẫn bong tróc hơn. Khi sở hữu da mất nước, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa Acid Hyaluronic Glycerin , Sodium PCA, Sorbitol, Allantoin, Propylene Glycol… Đây là những thành phần giúp hấp thụ nước từ môi trường vào da để da luôn mềm mại và mịn màng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng serum cho vùng chữ T vào mùa đông trước khi dùng kem dưỡng ẩm.

>> Xem thêm cách chăm sóc da hỗn hợp.

Địa chỉ chăm sóc da hàng đầu Hà Nội

Nếu bạn cảm thấy việc phân biệt cũng như cách chăm sóc da khô và da mất nước quá khó khăn, hãy đến với Thẩm mỹ Xuân Hương. Tại đây, chúng tôi có thể tiến hành soi da và giúp bạn hiểu rõ tình trạng làn da của mình nhằm đưa ra phương pháp chăm sóc phù hợp nhất. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, các chuyên viên chăm sóc da tại Xuân Hương cam kết không chỉ đem lại làn da mịn màng tươi sáng mà còn mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất

Trên đây là cách phân biệt và điều trị da khô và da mất nước. Hi vọng sẽ giúp bạn có thể phân biệt và xây dựng một chế độ chăm sóc da phù hợp nhất. Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc gì, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại 18006999.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tươi tắn!

The post Phân biệt da khô và da mất nước appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2p8zLcP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét