Bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không?

Bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không? Hỏi:Thưa bác sĩ, em đang bị mụn trứng cá. Thấy mọi người bảo bị mụn trứng cá không nên dùng sữa rửa mặt hàng ngày. Bác sĩ cho em hỏi điều này có đúng không ạ? Khi bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em, em xin cám ơn.”

(Thu Huyền – 22 tuổi, Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Thu Huyền thân mến!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Tư vấn của thẩm mỹ viện Xuân Hương. Không chỉ riêng bạn mà thời gian qua có rất nhiều người cũng gửi thắc mắc vấn đề “bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không” đến cho chúng tôi. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không?

Khi bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không? Mụn trứng cá là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, đặc biệt là vào mùa hè như hiện nay. Cơ chế hình thành mụn trứng cá là do sự tăng tiết bã nhờn kết hợp với sự sừng hóa bất thường của phễu nang lông khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn P.acnes hoạt động gây viêm và tạo thành mụn trứng cá.

Rất nhiều người thắc mắc không biết bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không. Bởi vì có một số tin đồn cho rằng việc sử dụng sữa rửa mặt khiến cho da bị mụn nặng hơn. Thực tế quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Sữa rửa mặt có tác dụng chủ yếu là làm sạch da mặt, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng và da sạch sẽ hơn. Do đó sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng phòng tránh và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả chứ không hề gây mụn như nhiều người vẫn nghĩ.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sử dụng sữa rửa mặt khiến da nổi mụn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sữa rửa mặt mà họ sử dụng không phù hợp với da nên khiến da bị kích ứng. Hoặc cũng có thể là do sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách nên mới làm cho da bị nổi mụn nhiều hơn chứ hoàn toàn không liên quan đến vấn đề bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt như nhiều người vẫn tưởng. Để tránh xuất hiện tình trạng ngoài ý muốn này thì các bạn nên lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày nhé.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày cho da mụn

Thu Huyền thân mến, vấn đề bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không mà bạn đặt ra chúng tôi đã giải thích rõ ràng ở trên. Để sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và an toàn, tránh những hiện tượng xấu ngoài ý muốn xảy ra thì bạn cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn:

Chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp cho da: Đây là điều mà bạn cần phải đặc biệt chú ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn. Nên nhớ không phải bất cứ loại sữa rửa mặt nào cũng đều phù hợp với làn da của bạn. Tùy theo loại da là da nhạy cảm, da dầu, da khô hay da hỗn hợp mà bạn nên cân nhắc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Không dùng các loại sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa để tránh kích ứng da.

Không chà xát quá mạnh khi rửa mặt.

Cẩn trọng với các sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da mụn.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để tránh làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 1-2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Trong trường hợp da bị mụn trứng cá thì bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt có hạt mát xa để tránh hạt làm tổn thương da.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt của Thu Huyền. Hiện nay để trị mụn trứng cá nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng thành công công nghệ ánh sáng sinh học vào việc điều trị. Dịch vụ trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học đã mang đến kết quả bất ngờ và được rất nhiều khách hàng đến với Xuân Hương tin tưởng lựa chọn. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Địa chỉ: 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Bị mụn trứng cá có nên dùng sữa rửa mặt không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pfsEB3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét