Học làm 2 thức ăn trị sẹo lõm thơm ngon, lạ miệng, cực hấp dẫn

Sẹo lõm là vấn đề khiến rất nhiều người e ngại. Để trị sẹo lõm hiệu quả, ngoài việc sử dụng các phương pháp trị sẹo thì bạn cũng cần phải kết hợp với thức ăn trị sẹo lõm. Những thực phẩm này sẽ hỗ trợ quá trình trị sẹo lõm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thức ăn trị sẹo lõm chế biến từ rau diếp cá

Rau diếp cá rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt cơ thể, phòng chống mụn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt rau diếp cá còn là một loại thức ăn trị sẹo lõm khá hiệu quả. Cách đơn giản nhất để trị sẹo lõm từ việc ăn rau diếp cá đó là ăn sống hoặc uống nước ép rau diếp cá. Nếu không bạn cũng có thể chế biến món gỏi rau diếp cá thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn cho cả gia đình và cũng rất hữu hiệu cho việc trị sẹo của mình nữa đấy.

Công thức chế biến thức ăn trị sẹo lõm – món gỏi rau diếp cá:

Chuẩn bị: 1 bó rau diếp cá, 200gr thịt cá thát lát, 30g lạc rang vàng đã xát vỏ, gia vị bao gồm nước chanh, giấm, nước mắm, đường, hành tím, tỏi băm nhuyễn, 1 quả ớt bỏ hạt băm nhuyễn, dầu ăn.

Cách làm: Rau diếp cá nhặt lá, rửa sạch, ngâm nước muối trong 10 phút rồi rửa lại và để ráo nước. Sau đó cho 1 thìa cà phê muối, tỏi, hành tím, một ít dầu ăn cho vào trộn đều và ướp với cá đã thái lát. Làm nóng chảo, cho dầu vào đun sôi dầu rồi cho cá vào chiên vàng, vớt ra để ra giấy thấm dầu.

Pha nước trộn gỏi bằng cách pha nước mắm chua ngọt với 1/3 bát giấm, 2/3 muỗng đường, ¼ chén nước lọc, nửa quả chanh, tỏi băm nhuyễn rồi quấy đều. Sau đó bạn chỉ cần cho rau diếp cá, cá đã rán vàng và nước trộn gỏi vào trộn đều, cho ra bát rồi rắc thêm lạc rang là có thể thưởng thức. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho một chút ớt vào trộn cùng, tuy nhiên không nên cho quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến công dụng trị sẹo của thức ăn trị sẹo lõm này nhé.

Thức ăn trị sẹo lõm chế biến từ rau bắp cải

Rau bắp cải cũng là một loại rau rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Rau bắp cải ưa lạnh, thường phổ biến vào mùa đông hoặc trên vùng cao, khí hậu lạnh. Trong rau bắp cải có chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp tái tạo da nhanh chóng hơn. Do đó rau bắp cải cũng là một loại thức ăn trị sẹo lõm thực hiệu quả ít người biết đến.

Công thức làm món canh bắp cải cuốn thịt thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn:

Chuẩn bị: bắp cải, thịt lợn ngon, hành lá, gia vị các loại.

Cách làm: Thịt lợn bạn chọn thịt ngon, cả nạc và mỡ, rửa sạch qua nước muối loãng rồi thái mỏng, sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, để vào bát tô. Nêm một chút gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu xay vào thịt rồi trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị. Bắp cải bạn tách từng lá (tránh làm rách lá), rửa sạch, lạng bỏ bớt phần sống lá. Hành lá để nguyên lá rồi rửa sạch và để ráo nước.

Chuẩn bị nồi nước bắc lên bếp để trần sơ lá bắp cải và hành lá vào nước sôi rồi ngâm trong nước lạnh nhằm giữ màu cho nguyên liệu. Sau đó bạn vớt ra, để ráo nước. Trải từng lá bắp cải rồi cho thịt vào cuộn lại và buộc chặt bằng hành lá đã trần.

Sử dụng nồi nước luộc bắp cải trước đó để làm nước dùng, đun sôi lại và cho bắp cải cuộn thịt vào luộc đến khi thịt gần chín thì cho thêm chút cà chua vào đun tiếp. Cho hạt nêm để canh vừa ăn, đun sôi rồi cho hành lá vào, tắt bếp, múc ra bát và thưởng thức. Món canh bắp cải cuộn thịt này vừa là thức ăn trị sẹo lõm lại đồng thời là món ăn thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng và để đổi mới thực đơn cho cả gia đình.

Chúc bạn ngon miệng và có làn da mịn màng với 2 thức ăn trị sẹo lõm trên!

The post Học làm 2 thức ăn trị sẹo lõm thơm ngon, lạ miệng, cực hấp dẫn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2p2mcOb
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét