Mẹo trị sẹo lõm và vết thâm do mụn cực hay cho bạn gái

Mụn không phải là tất cả, vấn đề sẹo lõm và vết thâm sau mụn càng khiến các bạn gái hoang mang lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cùng khám phá các phương pháp trị sẹo lõm và vết thâm do mụn dưới đây nhé!

Trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bằng nghệ và mật ong

Nghệ từ lâu vẫn luôn được xem là thần dược trong việc điều trị sẹo của chị em phụ nữ. Nghệ không những có thể loại bỏ mụn, tái tạo da, xóa mờ vết sẹo mà còn rất tốt trong việc trị thâm sau mụn. Sử dụng nghệ và mật ong để chế biến hỗn hợp trị sẹo lõm và vết thâm do mụn tại nhà vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm.

Cách 1: Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, 2 thìa mật ong. Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn, trộn đều cùng mật ong thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt rồi bôi hỗn hợp này lên bề mặt da, sau khoảng 3 phút bạn rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2: Thực hiện tương tự cách 1 ở trên nhưng thay nghệ tươi bằng 2 thìa bột nghệ rồi trộn cùng với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp.

Trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bằng vitamin C

Vitamin C có tên khoa học là Acid Ascorbic, vừa là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể lại đồng thời là sản phẩm làm đẹp da hữu ích của phụ nữ. Vitamin C được xem như một vệ sĩ chống oxy hóa và phải thông qua kỹ thuật, công nghệ bào chế mới có thể sử dụng an toàn, hiệu quả cho da, đồng thời đảm bảo tính ổn định của vitamin C.

Để trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bạn sử dụng serum vitamin C chuyên dùng cho da. Serum này sẽ kích thích tái tạo nhanh sợi collagen và elastin để hỗ trợ lấp đầy vết sẹo lõm. Đồng thời các thành phần trong mỹ phẩm serum cũng thẩm thấu vào trong da và vô hiệu hóa yếu tố tạo melanin bất thường gây thâm da, từ đó loại bỏ vết thâm và làm sáng da.

Trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bằng mặt nạ cà chua

Cà chua ngoài vai trò là một nguyên liệu quan trọng trong nấu ăn thì còn là sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất tốt cho da. Cà chua có chứa nhiều vitamin A, C đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kích thích tái tạo da và trị sẹo lõm. Đồng thời cà chua còn xóa mờ vết thâm để lại sau mụn và dưỡng sáng da hiệu quả.

Cách trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bằng cà chua rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng cà chua chín thái lát rồi đắp lên da mặt. Để cà chua trên da trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Song song kết hợp với việc uống nước ép cà chua hoặc ăn sống cà chua để cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể sẽ giúp quá trình trị sẹo lõm hiệu quả hơn.

Trị sẹo lõm và vết thâm do mụn bằng gừng tươi

Bạn có biết không chỉ nghệ mà gừng cũng có khả năng trị sẹo và vết thâm sau mụn khá hiệu quả? Theo kinh nghiệm nhiều người truyền lại, sử dụng gừng có thể loại bỏ sẹo và vết thâm. Tuy nhiên gừng khá nóng nên đối với những người có da nhạy cảm nên cẩn trọng với phương pháp này.

Cách trị sẹo lõm và vết thâm do mụn rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 nhánh gừng tươi, cạo vỏ, rửa sạch và thái lát. Đắp lát gừng lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Hoặc dập nát củ gừng rồi đắp lên da, sau khoảng 5-10 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày sẽ thấy hiệu quả.

The post Mẹo trị sẹo lõm và vết thâm do mụn cực hay cho bạn gái appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2prLIxh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét