Bị mụn trứng cá có nên nặn không? Tại sao?

Bị mụn trứng cá có nên nặn không? – Mụn trứng cá luôn khiến chị em e ngại, nhất là vào mùa hè. Theo thói quen mọi người thường hay dùng tay để nặn mụn trứng cá nhằm loại bỏ nhân mụn và trị mụn nhanh chóng. Thế nhưng việc nặn mụn trứng cá có thật là giải pháp điều trị an toàn và hiệu quả? Bị mụn trứng cá có nên nặn không? Tại sao?

Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một loại bệnh lý về da rất nhiều người mắc phải. Theo các chuyên gia da liễu, về bản chất mụn trứng cá là một loại bệnh da liễu đặc trưng bởi tình trạng viêm khu trú vùng nang lông – tuyến bã. Cơ chế hình thành mụn trứng cá đó là: sự tăng tiết bã nhờn -> sự sừng hóa bất thường của phễu nang lông -> sự hoạt động của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn P.acnes (Propionibacterium acnes) -> các loại phản ứng viêm.

Tùy theo từng loại mụn trứng cá cụ thể mà biểu hiện bên ngoài của chúng có thể khác nhau. Bên trong mụn trứng cá có chứa nhân mụn. Với mụn đầu trắng, mụn đầu đen thì thường không gây sưng viêm nhưng các loại mụn trứng cá khác như mụn bọc, mụn mủ, nốt sần, mụn nang sẽ gây sưng viêm ở lỗ chân lông, thậm chí là đau nhức khó chịu cho người bị mụn khi chạm vào nốt mụn trứng cá.

Bị mụn trứng cá có nên nặn không?

Một thói quen mà rất nhiều người mắc phải đó là nặn mụn trứng cá. Bởi vì họ cho rằng khi nặn và lấy hết nhân mụn sẽ giúp việc điều trị mụn trứng cá nhanh chóng hơn. Điều này cũng không phải hoàn toàn vô lý. Vậy khi bị mụn trứng cá có nên nặn không? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người.

Đối với vấn đề bị mụn trứng cá có nên nặn không, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên nặn mụn trứng cá. Bởi vì việc nặn mụn sẽ để lại rất nhiều hệ lụy không tốt cho da, thậm chí khiến cho mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu thực sự muốn nặn mụn thì bạn cần phải nắm được cách nặn làm sao cho chuẩn xác, đúng cách và an toàn. Dưới đây là những tác hại của việc nặn mụn trứng cá mà bạn nên biết.

Tác hại của việc nặn mụn trứng cá đối với da

Việc nặn mụn trứng cá sẽ gây tác hại khôn lường đối với da, cụ thể như sau:

Tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, việc sờ tay lên mặt hoặc dùng tay để nặn mụn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, khiến cho mụn trứng cá nghiêm trọng hơn và còn dẫn đến một số bệnh ngoài da khác.

Nặn mụn trứng cá sẽ rất đau, khiến da bị tổn thương và còn gây chảy máu da. Nhất là bạn nặn mụn khi nhân mụn chưa già, chưa chín thì không những không trị được mụn trứng cá hiệu quả mà còn tạo điều kiện cho mụn lan rộng và phát triển hơn.

Nặn mụn trứng cá là “tiền đề” của sẹo lõm, sẹo rỗ và vết thâm sau mụn. Những vết sẹo này rất khó trị, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da, khiến bạn tự ti và mặc cảm.

Nặn mụn trứng cá không đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da, khiến mụn biến chứng và trầm trọng hơn, đồng thời cũng trở nên khó điều trị hơn. Hãy cẩn trọng với việc nặn mụn trứng cá nhé.

Lời khuyên từ chuyên gia cho những người bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một bệnh lý về da phổ biến và rất thường gặp, nhất là vào mùa hè khi mụn càng có điều kiện để phát sinh. Lúc này nếu bị mụn trứng cá thì các bạn hãy bình tĩnh và sáng suốt để xử lý sao cho thỏa đáng, khoa học. Không dùng tay để sờ lên da và nốt mụn, không nặn mụn trứng cá khi mụn vẫn còn “xanh”. Bạn hãy chờ cho mụn tự phát triển và thật già, nhân mụn cứng lại thì lúc đầy mới nặn mụn đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia.

Không nên sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi mụn, những loại thuốc vẫn được quảng cáo là mát gan giải độc, trị mụn khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn hãy đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và được tư vấn cách điều trị chính xác nhất.

Vệ sinh và chăm sóc da mụn hợp lý, đúng cách để da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa mụn trứng cá tiếp tục phát triển. Đồng thời bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, không thức khuya, ngủ đủ giấc, đúng giờ, giữ tâm lý thoải mái. Cân đối giữa các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phân ăn hàng ngày, tăng cường bổ sung các loại trái cây, rau củ quả, hạn chế tối đa việc ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, không ăn đồ cay nóng.

Giải pháp trị mụn trứng cá an toàn, hiệu quả tại TMV Xuân Hương

Mụn trứng cá là vấn đề khiến chị em phụ nữ e ngại nhất. Bởi vì mụn trứng cá có ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp của làn da. Để trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn bạn nên áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Trong đó công nghệ trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học chính là giải pháp hoàn hảo cho bạn gái.

Công nghệ ánh sáng sinh học với sự kết hợp giữa 3 màu ánh sáng khác nhau về tần số và tác dụng: Ánh sáng xanh sẽ tác động trực tiếp vào nhân mụn, từ đó loại bỏ và phá vỡ kết cấu của nhận mụn, tiêu diệt mụn trứng cá, phòng tránh mụn tái phát; ánh sáng đỏ tác động nhằm giảm sưng đổ ở nốt mụn, cho làn da khỏe mạnh hơn; ánh sáng hồng giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, làm sáng mịn da, phòng tránh sẹo và vết thâm sau mụn.

Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại Xuân Hương có thể điều trị nhiều loại mụn trứng cá khác nhau như mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, mụn nang, mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá mà không để lại sẹo như đối với các phương pháp khác. Tại Xuân Hương, hơn 25.000 khách hàng đã thử và thành công, còn bạn thì sao?

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0945726666

The post Bị mụn trứng cá có nên nặn không? Tại sao? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2rnYsW9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét