Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền

Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền là cách trị mụn được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Trong y học cổ truyền nước ta có rất nhiều vị thuốc, rất nhiều công thức hoặc mẹo trị mụn trứng cá hay và hiệu quả, dễ thực hiện, ít tốn kém. Dưới đây là một số cách trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền được dân gian sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao, cùng tìm hiểu nhé!

Mụn trứng cá và nguyên nhân gây mụn theo y học cổ truyền

Mụn trứng cá là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Đây là một loại bệnh lý về da, mụn phát sinh làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da và có nguy cơ để lại sẹo, vết thâm sau mụn. Chính vì vậy mà mọi người, nhất là chị em phụ nữ luôn mong muốn tìm được biện pháp trị mụn hữu hiệu nhất. Và trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền chính là một trong số đó.

Ngày nay mặc dù tây y phát triển rất mạnh thế nhưng y học cổ truyền vẫn được rất nhiều người tìm đến và áp dụng. Theo y học cổ truyền, mụn trứng cá là một loại bệnh chủ yếu phát ra ở mặt và biểu hiện ở các tuyến nang lông có tên gọi: tòa ế, phân thích, khâu chẩn. Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá chủ yếu là do tố thể của người bệnh như thận âm bất túc, âm dương thất điều, tướng hỏa quá vượng, phế nhiệt bị phong, khí huyết không hòa,… Ngoài ra chế độ ăn uống không điều độ hoặc mạch xung nhâm bất điều, hỏa nhiệt của phế vị bốc lên mặt mà dẫn đến huyết nhiệt uất phát ra bệnh.

Một số bài thuốc trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền

Trong đông y, có nhiều bài thuốc trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền khác nhau tùy thuộc vào tình trạng mụn và nguyên nhân gây mụn, thể trạng của mỗi người để kê đơn. Căn cứ vào tình trạng mụn, đặc điểm triệu trứng bệnh trứng cá của mỗi người mà bạn có thể áp dụng một số bài thuốc trị mụn trứng cá theo y học cổ truyền dưới đây:

  • Trường hợp 1:

Trong trường hợp này, nếu bạn quan sát thấy mụn trứng cá màu hồng, gồ lên, khi vỡ chảy nước nhờn, hồng, các ngày sau kết rắn đanh. Ngoài ra còn xuất hiện một số triệu chứng khác như: miệng khô, tâm phiền (buồn bực), di tinh (với bệnh nhân nam), rối loạn kinh nguyệt (với bệnh nhân nữ), mất ngủ, ngủ hay mộng mị, đại tiện táo kết, tiểu tiện ít, nước tiểu đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch sác,… thì bạn sử dụng bài thuốc sau:

Bài thuốc:

Các vị thuốc cần có: Tri mẫu 12g, bồ công anh 15g, hoàng bá 12g, liên kiều 15g, nữ trinh tử 20g, sinh địa hoàng 15g, hạn liên thảo 20g, đan sâm 15g, ngư tinh thảo 20g, cam thảo 5g.

Cách dùng: Cho tất cả các vị thuốc này vào sắc uống.

Gia giảm:

Nếu đại tiện bí kết không thông, thêm đại hoàng 15g (cho sau), tử thảo 15g, chỉ thực 12g để thông phủ tả nhiệt;

Nếu đại tiện phân nát, bỏ đại hoàng, thêm thổ phục linh 15g, nhân trần 15g để lợi thấp, thanh nhiệt giải độc; mất ngủ, gia hợp tiên bì 15g, phục linh 20g; phế vị hỏa nhiệt, gia sinh thạch cao 20g, địa cốt bì 15g.

  • Trường hợp 2:

Trong trường hợp này nếu mụn trứng cá hồng sẫm, cứng, mọng nước, có những mụn có chất nhày màu xám lõm xuống hoặc lồi lên, tâm phiền, đa mộng (ngủ hay mộng mị), đại tiện táo, lưỡi có khi tím bầm, có điểm ứ huyết hoặc vàng bệu, mạch khẩn hoặc tế sác thì bạn sử dụng bài thuốc trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền sau đây:

Bài thuốc:

Các vị thuốc cần có: đào nhân 15g, hạn liên thảo 20g, hồng hoa 5g, bồ công anh 15g, sinh địa 20g, bối mẫu 12g, xích thược 5g, miết giáp 12g, nữ trinh tử 20g, cam thảo 4g, xuyên sơn giáp 10g, đan sâm 20g.

Cách dùng: Cho tất cả các vị thuốc lên sắc uống.

  • Trường hợp 3:

Trong trường hợp này nếu mụn trứng cá liên quan tới kỳ kinh, số lượng có thể nhiều hoặc ít nhưng sự xuất hiện của mụn có quan hệ rõ ràng đến chu kỳ kinh nguyệt; trước chu kỳ kinh, mụn trứng cá nhiều; sau chu kỳ kinh, mụn trứng cá thường ít hơn thì bạn áp dụng bài thuốc trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền sau:

Bài thuốc:

Các vị thuốc cần có: nữ trinh tử 20g, hương phụ 12g, hạn liên thảo 20g, sơn tra 20g, tri mẫu 10g, đan sâm 15g, sài hồ 12g, trạch tả 12g, bạch thược 15g, ích mẫu 15g, phục linh 15g, cam thảo 3g.

Cách dùng: Cho các vị thuốc trên vào sắc uống.

Gia giảm:

Nếu kinh nguyệt trước kỳ, lượng nhiều, bỏ đan sâm, thêm sinh địa 15g, tăng ích mẫu lên 30g.

Đối với kinh nguyệt sau kỳ, tăng đan sâm lên 20g và thêm vương bất lưu hành 15g.

  • Bài thuốc trị mụn trứng cá bôi ngoài da:

Trên đây là một số bài thuốc đông y trị mụn trứng cá được khá nhiều người sử dụng, phân theo 3 trường hợp khác nhau. Các bài thuốc trên đều dùng để uống nhằm trị mụn từ bên :trong. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng cách trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền từ bên ngoài bằng việc dùng các bài thuốc bôi dưới đây:

Bài thuốc 1: Dùng hoa, lá và cành của cây kim ngân giã tươi vắt lấy nước 1 bát sắc lấy 8 phần mà uống, còn bã đắp vào rất công hiệu.

Bài thuốc 2: Sử dụng mặt nạ cà chua để đắp lên da trong trường hợp da nhiều dầu nhờn, bóng. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn cà chua rồi thêm 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp, đắp lên mặt trong 20 phút và rửa sạch. Tinh chất có trong cà chua và chanh sẽ loại bỏ bã nhờn giúp bạn, làm sạch mụn trứng cá và nuôi dưỡng da tự nhiên hiệu quả.

Bài thuốc 3: Chuẩn bị một nắm rau diếp cá, rửa sạch và giã nhuyễn với một chút muối hạt. Sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần liên tục trong một thời gian bạn sẽ thấy mụn giảm đi đáng kể.

Sở hữu làn da sạch mụn trứng cá bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại TMV Xuân Hương

Mặc dù các bài thuốc trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền ở trên khá hiệu quả nhưng cũng còn tùy thuộc theo cơ địa và tình trạng mụn cụ thể của mỗi người. Tốt nhất các bạn nên tìm đến thầy thuốc đông y danh tiếng để được thăm khám và bốc thuốc nếu bạn muốn điều trị theo cách này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học trị mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại thẩm mỹ viện Xuân Hương là công nghệ trị mụn tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ này giúp loại bỏ hoàn toàn các vết mụn một cách nhanh chóng, chỉ sau 1 liệu trình điều trị duy nhất. Với cơ chế sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học độc đáo, bao gồm 3 màu ánh sáng (ánh sáng xanh, hồng, đỏ) có tần số và tác dụng cụ thể khác nhau, sẽ giải quyết mụn hiệu quả cho bạn.

  • Ánh sáng xanh: Tác động trực tiếp vào nhân mụn trong từng nốt mụn để loại bỏ mụn nhanh chóng, phá vỡ kết cấu của cồi mụn, hạn chế mụn sinh sản và tái phát.
  • Ánh sáng đỏ: Tác động nhằm làm giảm sưng đỏ ở nốt mụn, giúp da khỏe hơn.
  • Ánh sáng hồng: Tác động vào da để nuôi dưỡng và tái tạo da, làm sáng mịn da, chống thâm và ngừa sẹo sau khi trị mụn.

Hãy đến với thẩm mỹ viện Xuân Hương và cảm nhận sự hiệu quả tuyệt vời của dịch vụ đặc trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học nhé! Dịch vụ này có thể điều trị được nhiều loại mụn khác nhau như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn nang, mụn viêm, mụn cám, mụn đầu đen,… chỉ trong 1 liệu trình duy nhất. Với kinh nghiệm trên 20 năm trong ngành thẩm mỹ, sở hữu đội ngũ y bác sĩ trình độ cao và giàu kinh nghiệm, có cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu, Xuân Hương tự hào mang đến cho quý khách hàng các dịch vụ thẩm mỹ có chất lượng tốt nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0945726666

Facebook: http://ift.tt/2r1ae7T

The post Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qvTtyi
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét