Cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa hiệu quả

Sữa ong chúa rất giàu dưỡng chất, tốt hơn cả mật ong, là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời cho con người. Không dừng ở đó, sữa ong chúa còn có khả năng làm đẹp da và trị mụn, xóa vết thâm, trị thâm mụn hiệu quả. Dưới đây là một số cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa hiệu quả mà chị em nên tham khảo.

Sữa ong chúa là gì và tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nó?

  • Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa hiểu một cách đơn giản là thức ăn dùng để nuôi ong chúa (ấu trùng ong chúa và ong chúa trưởng thành) do ong thợ có 1 tuần tuổi trở lên tiết ra từ tuyến họng của chúng. Sữa ong chúa có dạng sệt, màu trắng đục, hơi ngà vàng, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

>> Xem thêm: Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền

Sữa ong chúa có thành phần hóa học vô cùng phức tạp, tùy thuộc vào đàn ong và nguồn hoa,… Tuy nhiên, về cơ bản trong thành phần của sữa ong chúa có chứa các loại chất dinh dưỡng chủ yếu sau: protein, 22 loại acid amin, lipid (chủ yếu là acid béo 10-DHA), carbohydrate (chủ yếu là đường glucose, fructose), các vitamin (vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B9,vitamin C, vitamin H, Inositol…) và các chất khoáng (K, Ca, Mg, Cu, Fe, Zn, Se, Li, Ga…). Sữa ong chúa không có các vitamin A, D, E và K.

  • Tác dụng làm đẹp của sữa ong chúa:

Sữa ong chúa là một nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú đối với cơ thể con người, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa ong chúa cũng có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời mà nhiều người không ngờ đến. Cụ thể công dụng của sữa ong chúa đối với việc làm đẹp như sau:

Trong sữa ong chúa có chứa chất kháng sinh tự nhiên nên rất hữu ích trong việc trị mụn. Đây cũng là nguyên nhân mà cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa trở thành giải pháp hiệu quả được nhiều người tìm kiếm và sử dụng.

Sữa ong chúa còn chứa các vitamin và dưỡng chất giúp làm sáng mịn da, xóa mờ thâm nám, trị tàn nhang, nám và sạm da.

Bảo vệ và phục hồi da khi chịu các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Sữa ong chúa có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhờ đó giúp cho cơ thể trẻ lâu hơn. Mặt nạ sữa ong chúa cũng có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, duy trì xuân sắc.

Tăng cường miễn dịch cho da và cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng và làm mượt tóc, ngăn ngừa rụng tóc, cho tóc phát triển khỏe mạnh.

Trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa tươi

Trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa là phương pháp được rất nhiều người sử dụng. Với những dưỡng chất tuyệt vời có trong sữa ong chúa và thêm khả năng kháng viêm độc đáo, sữa ong chúa đã trở thành sản phẩm trị mụn tự nhiên tại nhà được mọi người yêu thích. Để trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa bạn có thể thực hiện theo phương pháp sau:

>> Xem thêm: 7 loại rau quả trị mụn trứng cá tại nhà tốt nhất

  • Sử dụng sữa ong chúa tươi để bôi mặt:

Buổi tối bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn hoặc bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Sau đó bạn bôi một lớp mỏng sữa ong chúa lên vùng da bị mụn cần điều trị, massage nhẹ nhàng cho sữa ong chúa thấm sâu vào trong da. Sau 20 phút bạn rửa lại bằng nước ấm là được.

  • Kết hợp ăn sữa ong chúa để trị mụn:

Song song với việc sử dụng mặt nạ sữa ong chúa nhằm trị mụn trứng cá thì bạn cũng nên kết hợp với việc ăn hoặc uống sữa ong chúa để trị mụn tốt hơn. Mỗi ngày hãy ăn 2 lần, mỗi lần ½ thìa cà phê sữa ong chúa nhằm cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và giúp trị mụn tốt hơn.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa và nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại cây thông dụng, được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp độc đáo. Nha đam có rất nhiều tác dụng đối với da, nhất là tác dụng lớn trong việc điều trị mụn trứng cá. Gel nha đam có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tạo thành sản phẩm trị mụn hữu hiệu ngay tại nhà. Dưới đây là cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa và nha đam giúp làm sạch mụn, dưỡng trắng và chống lão hóa da.

>> Xem thêm: Hướng dẫn trị mụn trứng cá khi mang thai an toàn đúng cách

Chuẩn bị:

  • 1 thìa sữa ong chúa tươi
  • 2 thìa gel nha đam

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu gồm 1 thìa cà phê sữa ong chúa tươi nguyên chất, 2-3 muỗng gel nha đam (lô hội) vào trộn đều thành các nguyên liệu dạng hỗn hợp sệt sệt.
  • Bước 2: Dùng nước ấm rửa mặt thật sạch cho lỗ chân lông giãn nở thông thoáng nhằm tăng khả năng thẩm thấu của dưỡng chất vào da.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 3- 5 phút sau đó để khô tự nhiên khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và rửa lại 1 lần nữa bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông.

Cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa và lòng đỏ trứng gà

Một công thức trị mụn trứng cá cũng được rất nhiều người yêu thích đó là sử dụng kết hợp sữa ong chúa với lòng đỏ trứng gà. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị mụn trứng cá mà còn có thể trị nám và sạm da rất an toàn và hiệu quả nữa đấy. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn tiến hành như sau:

>> Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc da mụn trứng cá mùa hè đúng cách

Chuẩn bị:

  • 50g sữa ong chúa tươi
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • Mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào bát nhỏ thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm, chú ý động tác nhẹ nhàng, không chà sát mạnh gây tổn thương da.

Bước 3: Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị ở bước 1 lên mặt, nhẹ nhàng massage chừng 2 phút sau đó để yên khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp khô.

Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Chú ý tuần áp dụng 3- 4 lần, thực hiện 3 tuần lại nghỉ 1 tuần. Hãy kiên trì để có một làn da sạch mụn, trắng hồng láng mịn.

Trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa cần lưu ý những gì?

Trong quá trình trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Bị mụn trứng cá có nên ăn rau muống không?

Vì sữa ong chúa tươi hơi khó ăn với những chị em mới sử dụng sữa ong chúa lần đầu do đó mà bạn có thể pha sữa ong chúa với nước ấm, mật ong hoặc nước ép trái cây cho dễ uống. Cho đến khi đã quen với sữa ong chúa thì nên sử dụng phương pháp ngậm sữa ong chúa dưới lưỡi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, trong sữa ong chúa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có thể khiến da bị hơi mẩn đỏ nếu sử dụng lần đầu vì da vẫn chưa quen với các dưỡng chất có trong sữa ong chúa. Trong trường hợp này bạn nên nhúng tay ngay vào nước sạch, sau đó vỗ nhẹ lên bề mặt da để làm loãng sữa ong chúa sẽ hết cảm giác ngứa, rát mặt. Sau khi sử dụng sữa ong chúa 3-4 lần da dần quen thì bạn sẽ không còn gặp tình trạng này nữa.

Một vấn đề khác mà bạn cần lưu ý đó chính là chất lượng của sữa ong chúa phải được đảm bảo, sữa ong chúa phải còn tươi và nguyên chất. Việc mua phải sữa ong chúa kém chất lượng có thể gây hại cho da của bạn nên cần đặc biệt lưu ý nguồn gốc của nó nhé.

The post Cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2s5YGiq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét