Trị môi thâm bằng vitamin E có tốt không?

Trị môi thâm bằng vitamin E – Vitamin E được xem như là “thần dược” cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ với nhiều công dụng khác nhau, nhất là tác dụng với làn da. Vitamin E có thể dưỡng ẩm và cho da sáng mịn hơn. Mặt khác, vitamin E cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho môi hiệu quả. Vậy còn với việc trị môi thâm thì sao? Trị môi thâm bằng vitamin E có tốt không?

Trị môi thâm bằng vitamin E có tốt không?

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu và có vai trò quan trọng và thiết yếu đối với sự phát triển tốt của cơ thể con người. Theo TS, BS Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho biết, hiệu quả lớn nhất của vitamin E là chống lại các gốc tự do cho cơ thể. Sự phá hoại của gốc tự do gây ra những vấn đề rất lớn đối với cơ thể như vấn đề tim mạch, gây ung thư, ảnh hưởng dây thần kinh, đẩy nhanh sự lão hóa. Bởi vì gốc tự do tấn công vào màng tế bào làm tổn thương các thành phần di truyền của tế bào, làm đảo lộn cấu trúc và hoạt động là suy giảm chức năng của các mô trong cơ thể. Do đó việc vitamin E chống lại các gốc tự do có ý nghĩa rất lớn, đồng thời cũng chống lão hóa cho cơ thể.

>> Xem thêm: Công nghệ trị môi thâm an toàn và hiệu quả nhất 2017

Một vai trò khác của vitamin E mà ta không thể phủ nhận đó là tác dụng đối với làm đẹp da. Vitamin E thường được dùng để dưỡng ẩm cho da, trị mụn, xóa mờ vết thâm, trị nám và trị sẹo trên da. Bạn cũng có thể dùng vitamin E để dưỡng ẩm cho môi hàng ngày, nhất là vào mùa đông, chống môi khô nứt nẻ.

Trị môi thâm bằng vitamin E là một tác dụng khác của vitamin E được bạn gái đặc biệt yêu thích. Bởi vì vitamin E có tác dụng lớn trong việc dưỡng ẩm cho môi, phòng tránh, điều trị môi khô nẻ – một nguyên nhân quan trọng làm môi thâm sạm hơn. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp cải thiện sắc tố môi, cho bạn đôi môi hồng và căng mọng hơn. Hãy thử cách làm hồng môi thâm đặc biệt với vitamin E trong một thời gian và cảm nhận sự khác biệt nhé.

Cách trị môi thâm bằng vitamin E an toàn và hiệu quả

Làm sao để trị môi thâm bằng vitamin E đúng cách và mang lại hiệu quả cao? Vấn đề này khiến không ít người cảm thấy băn khoăn lo lắng. Theo ý kiến chuyên gia, bạn nên kết hợp giữa việc tẩy tế bào chết cho môi và sử dụng vitamin E để dưỡng ẩm và làm hồng môi thâm. Phương pháp thực hiện cụ thể như sau:

>> Xem thêm: 3 giải pháp trị môi thâm bẩm sinh cực hay không nên bỏ qua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 viên nang vitamin E
  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất
  • 1 thìa cà phê đường

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Chanh tươi vắt lấy nước cốt nguyên chất, để riêng ra bát.
  • Bước 2: Cho đường và mật ong vào bát nước cốt chanh. Sau đó cho lấy 1 viên nang vitamin E, cắt bỏ phần đầu và bóp dầu vitamin E bên trong vào bát hỗn hợp, trộn lên.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp đều lên môi, massage theo hình tròn nhiều lần, đặc biệt là ở viền môi để tẩy tế bào da chết. Thực hiện liên tục trong 2-3 phút, chú ý massage nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng môi.
  • Bước 4: Sau khi massage, bạn dùng 1 miếng khăn giấy lau nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể rửa lại với nước và thấm khô môi.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn lấy 1 viên nang vitamin E, cắt phần đầu, dùng phần dầu bên trong bôi lên môi 1 lớp dày.

Đánh giá cách làm hồng môi thâm bằng vitamin E:

Phương pháp trị môi thâm bằng vitamin E rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Công thức này đặc biệt thích hợp với môi khô trong mùa đông vì nó còn có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho môi của bạn mềm mại hơn.

Đừng lo lắng khi môi bạn trông bóng như dầu mỡ vì chúng sẽ biến mất vào sáng hôm sau. Đây chính là lớp dưỡng chất cần thiết để làm hồng môi. Bạn hãy sử dụng cách trị môi thâm này liên tục 3 lần mỗi tuần, và trong 1 tháng là bạn đã có thể cảm nhận được hiệu quả khác biệt. Nên tiến hành trước khi đi ngủ, để lớp vitamin E qua đêm để đạt kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Update 4 cách trị môi thâm môi khô trong mùa hè 2017

Hướng dẫn cách làm son dưỡng trị thâm môi bằng vitamin E tại nhà

Ngoài việc sử dụng công thức trị môi thâm ở trên, bạn cũng nên tự chế son dưỡng trị thâm bằng vitamin E để dưỡng môi hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm son môi khác nhau nhưng phần lớn có chứa hàm lượng chì vượt quá mức quy định, gây hại cho môi và khiến môi thâm sạm hơn. Chiến dịch an toàn mỹ phẩm năm 2007 đã xét nghiệm 33 mẫu son môi nổi tiếng trên thế giới và thấy rằng 61% trong số này có chứa hàm lượng chì quá mức. Để tránh trường hợp phải sử dụng son chứa chì hàng ngày gây hại cho môi, bạn nên tự chế biến son dưỡng môi tại nhà bằng các sản phẩm tự nhiên lành tính, an toàn.

Son dưỡng trị môi thâm bằng vitamin E và củ dền đỏ là đề cử hữu ích dành cho bạn. Sản phẩm này không chỉ có tác dụng dưỡng môi, cho bạn đôi môi mềm và căng mọn  hơn mà còn trị thâm rất hiệu quả. Đặc biệt củ dền đỏ có màu vô cùng bắt mắt, điều này khiến cho thỏi son tự chế từ vitamin E và củ dền không chỉ là son dưỡng trị thâm mà còn có thể sử dụng như son màu hàng ngày.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Củ dền đỏ (chọn loại càng đậm màu càng tốt)
  • 1 muỗng canh dầu oliu (hoặc dầu dừa)
  • 2 muỗng canh sáp ong
  • 1 muỗng cà phê vitamin E
  • Dụng cụ gồm: máy xay sinh tố, nồi thủy tinh, thỏi hoặc hộp son rỗng, miếng vải sạch, thìa gỗ.

>> Xem thêm: Cách làm son dưỡng trị môi thâm từ gấc cực đơn giản tại nhà

Các bước làm son môi từ củ dền và vitamin E như sau:

  • Bước 1: Củ dền đỏ gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn. Bạn dùng miếng vải mỏng để lọc lấy nước ép củ dền nguyên chất, loại bỏ hết bã, điều này giúp cho son sau khi làm xong sẽ mịn hơn.
  • Bước 2: Lấy 1/8 cốc nước ép củ dền đỏ, đổ vào nồi thủy tinh và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho đến khi nước ép củ dền có dạng sền sệt.
  • Bước 3: Bắc nồi ra khỏi bếp để nguội.
  • Bước 4: Khi nước ép củ dền trong nồi hơi ấm thì bạn cho thêm dầu oliu và sáp ong vào nồi, bắc lên bếp và đun nhỏ lửa đến khi sáp ong hoàn toàn nóng chảy thì nhấc nồi ra khỏi bếp.
  • Bước 5: Dùng thìa gỗ hoặc đũa gỗ khuấy liên tục để cho các nguyên liệu trong nồi quyện vào nhau thành hỗn hợp.
  • Bước 6: Đến khi hỗn hợp đặc sánh thì bạn cho tiếp nửa muỗng vitamin E vào nồi đựng hỗn hợp và tiếp tục khuấy đều.
  • Bước 7: Khi hỗn hợp vẫn còn nóng bạn nhanh tay đổ hỗn hợp vào hộp đựng son hoặc ống son rỗng, để nguội cho đến khi son cứng lại thì đạy nắp và sử dụng.

Lưu ý: Trong quá trình chế biến son dưỡng trị môi thâm bằng vitamin E và củ dền đỏ bạn không được sử dụng dụng cụ bằng kim loại, nhất là không được dùng nồi kim loại để đun hỗn hợp. Bởi vì nếu dùng đồ kim loại có thể khiến cho màu son môi bị biến đổi và không được đẹp như ý.

The post Trị môi thâm bằng vitamin E có tốt không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2raFmiE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét