Nguyên nhân gây sẹo lõm và cách trị sẹo lõm hiệu quả

Nguyên nhân gây sẹo lõm là gì? Cách trị sẹo lõm như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất? Đây là những vấn đề về sẹo được quan tâm hàng đầu hiện nay. Nhằm giải thích các thắc mắc trên và có cái nhìn toàn diện nhất về sẹo lõm, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây sẹo lõm là gì?

Nguyên nhân gây sẹo lõm là kiến thức cơ bản mà bạn cần phải biết để có biện pháp phòng tránh bị sẹo lõm hiệu quả. Theo cách chuyên gia y tế thì sẹo lõm là những hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm với nhiều kích cơ và hình dáng khác nhau và những hõm sâu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da của bạn. Sẹo lõm rất thường gặp và khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì nó tương đối khó điều trị, nhất là đối với những vết lõm sâu.

>> Xem thêm: 5 công thức trị sẹo lõm đơn giản hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Vậy nguyên nhân gây ra sẹo lõm là gì? Về bản chất, sẹo lõm hình thành là do tổ chức nguyên bào sợi bị tổn thương ở lớp trung bì, hay nói đơn giản là do các sợi collagen bị đứt gãy hoặc bị thiếu hụt trong quá trình hồi phục vết thương trên da khiến vùng da đó bị lõm vào, hình thành sẹo lõm. Có nhiều nguyên nhân trực tiếp gây ra sẹo lõm, trong đó chủ yếu là những nguyên nhân sau:

Do mụn hoặc trị mụn không đúng cách: Đây là nguyên nhân cơ bản và phổ biến nhất dẫn đến việc hình thành sẹo lõm. Khi da bị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá nặng, mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm thì sẽ rất dễ dàng gây sẹo lõm, sẹo rỗ sau khi trị mụn. Mặt khác, nếu việc điều trị mụn không đúng cách, nặn mụn thường xuyên cũng là một nguyên nhân quan trọng làm cho da bị sẹo. Đây là nguyên nhân gây sẹo lõm quan trọng nhất mà các bạn phải đặc biệt chú ý.

Do bị bệnh thủy đậu: Bệnh thủy đậu hay còn gọi là phỏng dạ, là một loại bệnh ngoài da rất phổ biến. Biểu hiện của bệnh này đó là xuất hiện những nốt phồng rộp, bên trong có chứa mủ nước ở trên bề mặt da. Khi những nốt thủy đậu này vỡ ra có thể sẽ để lại sẹo lõm nếu bạn không có biện pháp phòng tránh và trị sẹo kịp thời.

Da bị xước do tai nạn nhỏ, bị bỏng: Một số tai nạn nhỏ như da bị xước, bị vết cắt, bị bỏng cũng là nguyên nhân gây sẹo lõm.

Nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên thì sẹo lõm còn do một số nguyên nhân khác như dị ứng với mỹ phẩm, chăm sóc da mặt không đúng cách,…

Trị sẹo lõm bằng phương pháp nào?

Trị sẹo lõm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mặc dù sẹo lõm không gây đau đớn hay khó chịu, cũng không nguy hiểm nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và tính thẩm mỹ. Sẹo lõm khiến cả bạn gái lẫn bạn nam đều e ngại, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiện nay trị sẹo lõm có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó chủ yếu nhất là các nhóm phương pháp sau:

Trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên:

Đây là nhóm phương pháp được sử dụng rất phổ biến. Trong phương pháp này người ta dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên để tiến hành trị sẹo. Những nguyên liệu này thường rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, phổ biến và rẻ tiền như: nghệ, cà chua, hành tây, rau má, mật ong, chanh, dầu dừa, dầu oliu, trứng gà,… Tùy theo tình trạng cụ thể của mình mà bạn chọn công thức điều trị sẹo lõm thích hợp nhất nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da bị sẹo lõm chuẩn nhất

Sử dụng kem trị sẹo lõm:

Các sản phẩm kem trị sẹo lõm được bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng mua được những sản phẩm này tại hiệu thuốc, đại lý hoặc siêu thị trên toàn quốc. Khi lựa chọn các bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm uy tín, nguồn gốc rõ ràng, không dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc và có chiết xuất từ thiên nhiên.

Trị sẹo lõm bằng thuốc đông y:

Đông y có nhiều bài thuốc giúp trị sẹo lõm khá hiệu quả. Những bài thuốc này bao gồm cả thuốc bôi và thuốc uống. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc đông y được lưu truyền nhiều trong dân gian trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y trị sẹo lõm lưu truyền trong dân gian

Trị sẹo lõm bằng công nghệ cao:

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hiện nay công nghệ trị sẹo lõm đã được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng, trở thành phương pháp trị sẹo lõm mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhất. Trong đó có thể kể đến một số công nghệ được nhiều người áp dụng như matrixell, laser fractional co2, lăn kim tế bào gốc,…

Công nghệ trị sẹo lõm an toàn, hiệu quả nhất 2017 tại thẩm mỹ viện Xuân Hương

Thẩm mỹ viện Xuân Hương là một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu ở nước ta, được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn. Xuân Hương ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất vào trong lĩnh vực điều trị sẹo lõm, đó là công nghệ laser fractional co2 và công nghệ matrixell.

Trị sẹo lõm bằng laser fractional co2 là công nghệ trị sẹo lõm an toàn và hiệu quả đã được tổ chức FDA của Hoa Kỳ chứng nhận. Laser fractional co2 là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ laser truyền thống với công nghệ vi phân. Công nghệ này sử dụng bước sóng laser vi phân có độ dài bước sóng 10.600 nm tác động trực tiếp và các tế bào da bị sẹo lõm và kích thích tăng sinh collagen giúp điều trị sẹo hiệu quả. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, vết sẹo lõm sẽ được lấp đầy, cho da bằng phẳng và mịn màng hơn. Bạn có thể cảm nhận rõ ràng sự khác biệt ngay sau lần điều trị đầu tiên.

>> Xem thêm: Bảng giá trị sẹo lõm – Thẩm mỹ viện xuân hương

Trị sẹo lõm bằng công nghệ matrixell 2017 mang đến hiệu quả không hề thua kém so với việc sử dụng công nghệ laser fractional co2. Công nghệ matrixell sử dụng năng lượng ánh sáng laser với độ dài bước sóng 2940 nm tập trung điều trị tại điểm sẹo lõm với kích thước điểm cực nhỏ, giúp năng lượng đi xuống lớp biểu bì sâu hơn mà không làm tổn thương vùng da xung quanh. Năng lượng ánh sáng này ngoài tác dụng trị sẹo lõm còn giúp sản sinh collagen, tái tạo da hiệu quả, cho bạn làn da mịn màng tự nhiên.

Mọi thắc mắc về công nghệ trị sẹo lõm tại thẩm mỹ viện Xuân Hương hoặc bất cứ vấn đề thẩm mỹ nào khác, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Các chuyên gia hàng đầu của Xuân Hương sẽ tư vấn và giải đáp giúp bạn.

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Nguyên nhân gây sẹo lõm và cách trị sẹo lõm hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qIAxAZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét