Hé lộ cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ cho các chị em

Chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ cho phụ nữ rất quan trọng. Vì nguy cơ các chị em phụ nữ gặp vấn đề về nhiễm trùng vết thương là rất cao. Vậy cần chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ đúng chuẩn

Khác với sinh thường là thuận theo lẽ tự nhiên, ít bị mất máu, sinh mổ có những bất lợi về vấn để thẩm mỹ trên da. Quá trình mang thai khiế da bị dãn, đàn hồi quá sức gây nên rạn da, thâm sạm lại thêm vết sẹo do mổ tác động tới tâm lý của các chị em. Là phụ nữ, chắc chắn ai cũng sợ các vấn đề về sẹo bởi nó khiến họ mất tự tin với chồng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng mà sai lầm trong việc chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ nhé!

1.     Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Sinh mổ thường mất nhiều máu nên các chị em cần có chế độ nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ, tránh căng thẳng và suy nghĩ nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy để vết mổ được thông thoáng, đừng bịt kín để không bị loét vết mổ. Tuy nhiên, bạn cũng không được để nước dính vào vết mổ gây nhiễm trùng bởi việc này rất dễ để lại sẹo.

Về việc ăn uống, các chị em nên tránh ăn những thức ăn dễ mưng mủ, gây sẹo như rau muống, trứng, đồ nếp, đồ tanh hải sản…

2.     Không tự ý dùng thuốc

Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc kháng sinh bôi lên vết mổ mà chưa được sự cho phép của bác sĩ để tránh nhiễm trùng. Ngoài ra, trong quá trình lành thương sẽ có hiện tượng ngứa, ăn da non. Tuy nhiên, bạn không được gãi để tránh bị sẹo.

3.     Đắp nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ

cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ

Theo dân gian, cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ là dùng bột nghệ hoặc nghệ tươi đắp lên da. Trong Đông y, nghệ được sử dụng như một phương thuốc vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi điều trị các rối loạn sắc tố da, trị nám da, trị rạn da, làm trắng da, trị mụn và ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, nghệ còn giúp các mẹ đẩy máu xấu, huyết dịch giúp các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và cải thiện làn da.

Trên đây là 3 cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ cho phái đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hiệu quả nhanh chóng, hãy tham khảo và thử trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc da tại Xuân Hương nhé!

 

The post Hé lộ cách chăm sóc da toàn thân sau sinh mổ cho các chị em appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qPVrOf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét