Khám phá các phương pháp trị mụn trứng cá bằng vitamin E

Trị mụn trứng cá bằng vitamin E là cách trị mụn rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vitamin E không chỉ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả mà còn dưỡng ẩm và làm sáng da, cho da trắng mịn hơn. Cùng khám phá các phương pháp trị mụn trứng cá độc đáo với vitamin E nhé!

Cách trị mụn trứng cá bằng vitamin E nguyên chất

Vitamin E rất cần thiết cho da và cho cơ thể bạn, được nhiều người xem như “thần dược” trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp tái tạo da nhanh chóng, loại bỏ vết thâm trên da, chống lại sự hình thành các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa lão hóa da. Theo các nghiên cứu khoa học, vitamin E còn có tác dụng kháng viêm, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường xung quanh, là một sản phẩm trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá bằng vitamin E đơn giản nhất đó chính là sử dụng vitamin E nguyên chất. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 viên nang vitamin E. Rửa tay thật sạch bằng nước rửa tay để sát khuẩn. Sau đó bạn dùng nước ấm để vệ sinh da mặt, xông hơi trong 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước, thấm khô da. Dùng kim hoặc kéo cắt bỏ đầu của viên nang vitamin E, bóp ra đầu ngón tay rồi bôi lên dùng da bị mụn. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng để tinh chất vitamin E thấm sâu vào trong da. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện công thức này đều đặn 3 lần mỗi tuần, liên tục trong một vài tháng sẽ thấy hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng vitamin E và mật ong

Vitamin E kết hợp với mật ong cũng sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn trứng cá tuyệt vời. Bởi vì mật ong vừa là một sản phẩm dưỡng da lại vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả. Mật ong có chứa vitamin A, C, E cùng các chất khoáng vi lượng, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, dưỡng da và trị mụn. Mật ong cũng rất dễ phối hợp cùng với các nguyên liệu khác để tạo thành sản phẩm trị mụn trứng cá tại nhà. Và cách trị mụn trứng cá bằng vitamin E cùng với mật ong chính là một trong số đó.

Chuẩn bị:

  • 1 viên nang vitamin E
  • 2 thìa mật ong

Cách làm:

  • Cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào trong chén nhỏ, sau đó bạn cắt đầu viên nang vitamin E và bóp dầu vitamin E có trong viên nang vào chén.
  • Trộn đều lên thành hỗn hợp trị mụn cần dùng.
  • Vệ sinh thật sạch vùng da bị mụn trứng cá bằng nước ấm rồi lau khô da.
  • Bôi hỗn hợp vitamin E và mật ong lên da, massage nhẹ nhàng.
  • Sau 20-30 phút bạn rửa lại với nước ấm rồi rửa lần nữa bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy sự biến đổi rõ rệt.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng vitamin E và bột nghệ

Nghệ từ lâu đã được xem là thần dược trong việc điều trị sẹo, đồng thời cũng là sản phẩm trị mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Các chất có trong nghệ vàng giúp trị mụn và làm sáng da, nhanh chóng làm lành vết thương, phòng ngừa sẹo sau mụn hiệu quả. Hiện nay cỏ rất nhiều cách trị mụn trứng cá bằng nghệ khác nhau, một trong số đó chính là kết hợp bột nghệ với vitamin E.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ
  • 1 thìa bột mì
  • 1 viên nang vitamin e
  • Nước lọc vừa đủ

Cách làm:

  • Trộn bột bì, bột nghệ và vitamin E đều lên, sau đó cho thêm nước và trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông.
  • Sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá, massage nhẹ nhàng.
  • Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện công thức này mỗi tuần 2-3 lần đều đặn bạn sẽ thấy mụn thuyên giảm đi nhiều.

Kết hợp vitamin E, tinh dầu bạc hà và sữa chua để trị mụn trứng cá

Tinh dầu bạc hà và sữa chua là những sản phẩm làm đẹp được chị em rất yêu thích. Nhất là tinh dầu bạc hà có khả năng kháng viêm, sát khuẩn mạnh, rất hữu hiệu đối với việc điều trị mụn ở trên da. Công thức trị mụn trứng cá bằng vitamin E, sữa chua và tinh dầu bạc hà là sự kết hợp lý tưởng, là khắc tinh của mụn trứng cá. Cách trị mụn này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

  • 1-2 viên nang vitamin E
  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 3-4 giọt tinh dầu bạc hà

Thực hiện:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Dùng nước ấm vệ sinh da thật sạch rồi thấm khô da.
  • Sau đó bạn bôi hỗn hợp vitamin e ở trên lên vùng da bị mụn trứng cá, dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  • Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để trị mụn tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng vitamin E

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng vitamin E rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tương đối cao nên được nhiều người yêu thích. Mặc dù vitamin E khá lành tính và an toàn cho da nhưng để mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhất thì trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý những điều sau:

Khi dùng vitamin E để trị mụn trứng cá thì bạn nên tiến hành vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi vì buổi tối da sẽ hấp thu nhanh hơn, mặt khác buổi tối bạn cũng có nhiều thời gian hơn để thực hiện so với ban ngày.

Chỉ nên tiến hành 2-3 lần/tuần chứ không nên thực hiện quá thường xuyên.

Tránh việc lạm dụng quá nhiều vitamin E trong chữa trị mụn trứng cá, mặc dù chúng có thể tự đào thải ra khỏi cơ thể nếu sử dụng nhiều, nhưng cũng không tránh khỏi một số trường hợp sẽ gây phản tác dụng.

Phương pháp sử dụng vitamin E trị mụn chỉ giúp giảm mụn trứng cá ở một mức độ nào đó chứ đối với những nốt mụn ở sâu dưới da thì rất khó tiêu diệt. Chính vì thế, bạn nên có phương pháp thay thế khác để đạt được kết quả cao và đảm bảo an toàn cho da.

Nếu sử dụng vitamin E nguyên chất thì sau một tháng liên tục sử dụng, hãy nghĩ 10 ngày rồi mới dùng tiếp.

Trên đây là các phương pháp trị mụn trứng cá bằng vitamin E được khá nhiều người yêu thích. Đối với những phương pháp này bạn nên kiên trì thực hiện trong một thời gian mới mang lại hiệu quả cao. Nhưng do vitamin E có tính chất dưỡng ẩm khá cao nên đối với những người da dầu hãy cẩn thận trước khi thực hiện nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Khám phá các phương pháp trị mụn trứng cá bằng vitamin E appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qj09os
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét