Điểm danh 7 loại tinh dầu trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng

Trị mụn trứng cá bằng tinh dầu là phương pháp được khá nhiều người sử dụng và mang đến hiệu quả cao. Tinh dầu không chỉ có tác dụng điều trị mụn trứng cá mà còn se khít lỗ chân lông và dưỡng da săn chắc hơn. Trong số các loại tinh dầu tự nhiên hiện nay, 7 loại tinh dầu được điểm danh dưới đây cho tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng nhất.

1 – Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh là sản phẩm đứng hàng đầu trong danh sách các loại tinh dầu giúp trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng. Với chiết xuất từ tinh chất trà xanh, tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm cao, loại bỏ các độc tố, chất bẩn và dầu thừa trên da, làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Mặt khác chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà xanh còn giúp da trẻ đẹp hơn, tái tạo da và chống lão hóa cho da của bạn.

>> Xem thêm: Mùa hè 2017: El Nino quay trở lại và những hệ lụy cho da

Có rất nhiều phương pháp trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà xanh khác nhau mà bạn có thể sử dụng, dưới đây là một số cách phổ biến nhất:

Cách 1: Rửa mặt với nước trà xanh.

Đun nước trà xanh (có thể dùng lá chè tươi hoặc chè đã sao khô) rồi để nguội, pha loãng và rửa mặt hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ấm pha với vài giọt tinh dầu trà xanh và rửa mặt cũng rất hữu hiệu.

Cách 2: Mặt nạ tinh dầu trà xanh, nha đam và dưa leo.

Chuẩn bị:

  • 4 muỗng gel nha đam
  • 2 giọt tinh dầu trà
  • 1/2 trái dưa leo gọt vỏ

Cách thực hiện: Xay nhuyễn dưa leo cho vào bát, sau đó bạn cho thêm gel nha đam với tinh dầu trà xanh, trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, bạn bôi hỗn hợp này lên bề mặt da và thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách 3: Hỗn hợp tinh dầu trà xanh và mật ong.

Nguyên liệu:

  • 5 giọt tinh dầu trà xanh
  • 3 muỗng mật ong

Cách làm: Trộn đều tinh dầu trà xanh với mật ong thành hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã vệ sinh da. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau 20 phút bạn rửa lại bằng nước mát.

2 – Tinh dầu hoa oải hương – giải pháp cho làn da bị mụn trứng cá

Hoa oải hương (hay còn gọi là hoa lavender) được mọi người biết đến với hương thơm nồng nàn quyến rũ. Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ hoa lavender có nhiều tác dụng đối với da, đặc biệt là trong việc trị mụn trứng cá. Tinh dầu lavender giúp làm sạch da và cân bằng lượng dầu nhờn trên bề mặt da, kháng khuẩn, diệt khuẩn từ đó giúp phòng chống và điều trị mụn hiệu quả.

>> Xem thêm: Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả từ lá cây quanh ta

Để trị mụn trứng cá bằng tinh dầu hoa oải hương bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu oải hương với nước theo tỉ lệ 1:10 thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên da. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da. Thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện 2-3 lần cách trị mụn trứng cá này sẽ giúp mụn giảm dần và biến mất.

3 – Mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả với tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ múi bưởi, là sản phẩm trị mụn độc đáo và hiệu quả cho chị em phụ nữ. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng tinh dầu bưởi từ lâu đã được mọi người sử dụng và mang lại kết quả cao. Bạn có thể tiến hành trị mụn với tinh dầu bưởi theo những cách sau:

Cách 1: Xông hơi trị mụn bằng tinh dầu bưởi.

Phương pháp này cực kỳ đơn giản, trước tiên bạn chuẩn bị 1 tô nước sôi rồi nhỏ vào 4 giọt tinh dầu bưởi vào tô nước. Sau đó trùm khăn lên đầu, xông hơi trong 10 phút. Trong thời gian xông hơi bạn cần chú ý là không nên xông quá gần để tránh bỏng mặt. Sau khi nước nguội bạn rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Với phương pháp này, lỗ chân lông sẽ được giãn nở, chất bẩn và cồi mụn bị đẩy ra ngoài và loại bỏ. Mỗi tuần chị em nên xông hơi 2 lần để trị sạch mụn trứng cá.

>> Xem thêm: Trọn bộ 6 cách trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả sau 7 ngày

Cách 2: Làm mặt nạ trị mụn từ tinh dầu bưởi, chanh và bột yến mạch.

Ngoài cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bưởi kết hợp với nước cốt chanh và bột yến mạch. Công thức này vừa trị mụn lại vừa dưỡng trắng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 4 giọt tinh dầu bưởi
  • 2 muỗng café bột yến mạch
  • 1 muỗng café nước cốt chanh tươi
  • Một chút nước lọc

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào 1 cái chén nhỏ và lấy muỗng khuấy đều lên thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt bạn đắp hỗn hợp này lên trên bề mặt da và thư giãn 20 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da mặt. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần.

4 – Tinh dầu bạc hà – sản phẩm trị mụn trứng cá nhanh chóng

Bạc hà vừa là cây hương liệu lại vừa là cây thuốc quý trong đông y. Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ lá và thân của cây bạc hà, có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là trong việc trị mụn và chăm sóc da. Đặc biệt tinh dầu bạc hà rất có hiệu quả đối với những người da nhờn.

>> Xem thêm: Bị mụn trứng cá nên ăn gì để hết mụn và đẹp da?

Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu bạc hà rất đơn giản và dễ thực hiện. Thông thường người ta thường dùng 2 cách sử dụng khác nhau đó là xông hơi bằng tinh dầu bạc hà và bôi trực tiếp tinh dầu bạc hà pha loãng lên trên vùng da bị mụn. Tác dụng đặc biệt của tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn trứng cá, sạch nhờn, loại bỏ dầu thừa và làm se khít lỗ chân lông.

5 – Trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tên gọi quốc tế là Tea Tree Oil, được chiết xuất từ cành và quả của cây tràm. Dầu tràm trà được biết đến nhiều với khả năng kháng khuẩn cực mạnh, chống viêm, sát khuẩn. Do đó mọi người thường sử dụng dầu tràm trà để trị mụn. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm trà mang đến hiệu quả cao và được rất nhiều người yêu thích.

Để trị mụn với tinh dầu tràm trà, bạn có thể thực hiện theo một trong những công thức sau:

Cách 1: Tinh dầu tràm trà + dưa leo + nha đam

Chuẩn bị ¼ lá nha đam và ½ trái dưa leo. Nha đam lọc lấy phần thịt trắng ở bên trong, dưa leo gọt vỏ. Cho hai nguyên liệu này vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, đổ ra bát. Sau đó cho thêm 3 giọt tinh dầu tràm trà vào, trộn đều thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên trên bề mặt da bị mụn trong 10-15 phút.

Cách 2: Tinh dầu tràm trà + mật ong

Cho 2 thìa mật ong nguyên chất với 2 giọt tinh dầu tràm trà trộn đều thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên nốt mụn trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

>> Xem thêm: Bị mụn trứng cá có nên ăn rau muống không?

Cách 3: Tinh dầu tràm trà + quả bơ sáp

Chuẩn bị ¼ quả bơ sáp chín, nạo lấy phần thịt và nghiền nhuyễn. Sau đó cho thêm 2 giọt tinh dầu tràm trà vào trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên da mặt bị mụn sau khi đã vệ sinh da thật sạch. Sau 15-20 phút bạn rửa lại bằng nước ấm.

Cách 4: Tinh dầu tràm trà + dầu dừa + đường trắng

Đây là cách trị mụn khá độc đáo, là sự kết hợp giữa 2 loại tinh dầu có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn trộn đều 2 giọt tinh dầu tràm trà, 1 thìa cà phê dầu dừa và 1 thìa đường thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn quanh vùng da bị mụn. Thực hiện liên tục trong 20 phút rồi rửa lại với nước.

6 – Đơn giản với cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu oliu

Dầu oliu rất quen thuộc đối với mọi người. Tinh dầu oliu được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực và làm đẹp của chị em phụ nữ. Dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm cao, đồng thời cũng có thể trị mụn hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Để trị mụn trứng cá bằng tinh dầu oliu bạn làm như sau:

>> Xem thêm: Có mấy loại mụn trứng cá và cách nhận biết như thế nào?

Nguyên liệu:

  • 2 thìa dầu oliu
  • 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Trộn đều dầu oliu và nước cốt chanh vào chén nhỏ thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt xong, bạn nhẹ nhàng thoa dung dịch đã chế biến lên khắp mặt và giữ yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước ấm để làm sạch tinh dầu trên da. Thực hiện công thức trị mụn này 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

7 – Tinh dầu đinh hương giúp trị mụn đơn giản mà hiệu quả

Tinh dầu đinh hương có thể chiết xuất từ lá, thân và búp của cây đinh hương. Tinh dầu này có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, kháng khuẩn và làm dịu cơ bắp, giảm đau rất tốt. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu đinh hương để trị mụn và nhanh chóng liền vết thương do mụn trên da.

Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu đinh hương rất đơn giản. Bạn chuẩn bị một miếng bông gòn, pha loãng tinh dầu đinh hương với nước cất theo tỉ lệ 1:10 rồi thấm vào bông gòn và bôi lên vùng da bị mụn trứng cá. Sau 10 phút bạn rửa sạch với nước. Đối với những người có làn da nhạy cảm thì không nên dùng cách trị mụn này vì tinh dầu đinh hương có thể gây kích ứng da.

Trên đây là 7 loại tinh dầu có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Ngoài những tinh đầu trên bạn cũng có thể sử dụng các tinh dầu có tác dụng trị mụn khác như: tinh dầu nghệ, tinh dầu ngải cứu, tinh dầu hương thảo, tinh dầu xô thơm, tinh dầu bách xù, tinh dầu cam ngọt,…

Tuy nhiên cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu mất khá nhiều thời gian. Để trị mụn trứng cá nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất bạn hãy sử dụng dịch vụ trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương. Phương pháp này giúp đánh bay tất cả các loại mụn trứng cá chỉ trong 1 liệu trình điều trị, không để lại vết thâm, không gây sẹo cho da.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học bạn vui lòng liên hệ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Điểm danh 7 loại tinh dầu trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2rhPAyG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét