Hướng dẫn trị mụn trứng cá khi mang thai an toàn, đúng cách

Khi mang thai, phụ nữ gặp phải rất nhiều vấn đề về da, một trong số đó chính là tình trạng mụn trứng cá nổi lên. Đây là một hiện tượng sinh lý thường thấy ở các bà bầu. Vậy phải làm sao để trị mụn trứng cá khi mang thai đúng cách và an toàn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp trị mụn hiệu quả trong thời kỳ mang thai, giúp phụ nữ lấy lại làn da đẹp như ý.

tri-mun-trung-ca-khi-mang-thai-1

Tại sao khi mang thai hay bị mụn?

Tại sao khi mang thai da thường hay bị mụn trứng cá?

Khi nói về phương pháp trị mụn trứng cá khi mang thai, rất nhiều người không hiểu tại sao khi mang bầu làn da lại thường hay xuất hiện mụn trứng cá. Đây là một hiện tượng rất nhiều người gặp phải và cũng là nỗi ám ảnh của chị em khi mang bầu. Về nguyên nhân bị mụn trứng cá khi mang thai, các chuyên gia giải đáp như sau:

Khi mang thai, hormone trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi lớn, không ổn định. Những rối loạn về nội tiết tố này, cụ thể là sự tăng lên về hàm lượng hormone androgen sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó tiết ra nhiều bã nhờn hơn và làm bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn trú ngụ, lâu ngày sẽ gây ra mụn trứng cá. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường của phụ nữ mang thai, điều này cũng giống như các bé gái tuổi dậy thì thường hay bị mụn vậy. Do đó khi bị mụn trứng cá lúc mang thai, các bạn không cần quá lo lắng, sau một thời gian mụn sẽ biến mất.

Tuy nhiên, sự thay đổi hormone trong cơ thể của các chị em phụ nữ lại không đồng nhất. Điều này cũng lý giải nguyên nhân tại sao mức độ và thời gian bị mụn trứng cá ở mỗi người khác nhau, trong khi đó cũng có người không hề bị mụn. Có người thường bị mụn trứng cá trong 3 tháng đầu của thai kỳ nhưng cũng có những người bị nổi mụn vào những tháng giữa hoặc cuối thai kỳ.

Ngoài nguyên nhân chính là sự thay đổi nội tiết tố thì mụn xuất hiện trong thời gian mang thai còn do một số nguyên nhân khác như: tâm lý bất ổn định, thường xuyên lo lắng, bất an (tâm lý thường thấy của phụ nữ mang thai), chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, chế độ chăm sóc da,…

tri-mun-trung-ca-khi-mang-thai-2

Cách trị mụn trứng cá khi mang thai tại nhà

Các phương pháp trị mụn trứng cá khi mang thai thông dụng

Trị mụn trứng cá khi mang thai là điều cần thiết cho phụ nữ. Bởi vì mụn trứng cá xuất hiện sễ ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da, bên cạnh đó để mụn phát triển mạnh sẽ khó điều trị hơn và có thể gây sẹo sau mụn. Tuy nhiên, việc trị mụn trứng cá khi mang thai cần phải đảm bảo đúng cách và an toàn để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số phương pháp trị mụn được các mẹ bầu tin tưởng sử dụng.

Trị mụn trứng cá khi mang thai bằng giấm táo:

Giấm táo có chứa hàm lượng axit tự nhiên nhẹ và an toàn, giúp làm sạch da, loại bỏ và ngăn chặn tình trạng bã nhờn dư thừa trên da mặt. Do đó có không ít người sử dụng giấm táo để trị mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa giấm táo
  • 3 thìa nước sạch

Cách thực hiện:

  • Pha loãng 1 phần giấm táo với 3 phần nước lọc thành hỗn hợp.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm.
  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp rồi bôi lên bề mặt da.
  • Massage nhẹ nhàng và để giấm táo trên da trong 10-15 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá khi mang thai bằng mật ong và nghệ:

Một phương pháp trị mụn trứng cá khi mang thai khác cũng được rất nhiều người yêu thích đó chính là sử dụng hỗn hợp mật ong và nghệ. Sản phẩm này vừa có tác dụng trị mụn trứng cá lại đồng thời vừa trị thâm nám và làm sáng da, rất an toàn cho mẹ và bé nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

  • Trộn đều bột nghệ với mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch và lau khô da.
  • Bôi hỗn hợp nghệ và mật ong lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị.
  • Sau 20-30 phút bạn rửa sạch bằng nước, thực hiện đều đặn công thức trị mụn này 2-3 lần/tuần.
tri-mun-trung-ca-khi-mang-thai-3

Dầu dừa trị mụn trứng cá khi mang thai hiệu quả

Trị mụn trứng cá khi mang thai bằng dầu dừa:

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu rất ưa chuộng vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên. Ngoài ra còn có một công dụng khác của dầu dừa mà không phải ai cũng biết đó chính là khả năng trị mụn trứng cá độc đáo. Bởi vì trong dầu dừa có chứa các axit hữu cơ với tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, đồng thời dầu dừa còn tái tạo da.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa dầu dừa nguyên chất

Cách làm:

Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm là được.

tri-mun-trung-ca-khi-mang-thai-4

Lưu ý khi trị mụn trứng cá cho các bà bầu

Lưu ý khi trị mụn trứng cá tại nhà cho bà bầu

Trong quá trình trị mụn trứng cá khi mang thai bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Không rửa mặt quá nhiều bưởi vì rửa mặt quá nhiều sẽ làm da mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có.

Không tiến hành nặn mụn tùy tiện vì việc nặn mụn không đúng cách sẽ khiến da bị sẹo, thâm và làm mụn phát triển mạnh mẽ hơn.

Uống nhiều nước và tránh các đồ uống có gas và quá nhiều caffeine như cà phê. Đồng thời thực hiện chế độ dinh dưỡng cân đối, khoa học.

Tăng cường bổ sung trái cây tươi, rau quả vào bữa ăn hàng ngày để thanh nhiệt và cung cấp đủ vitamin, chất xơ, khoáng vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Nghỉ ngơi nhiều, tránh căng thẳng và mệt mỏi có thể gây bùng phát mụn trứng cá.

Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh chăn gối thường xuyên.

Tránh chạm vào khuôn mặt của bạn, có thể đưa vi khuẩn.

Gội đầu thường xuyên, đặc biệt nếu bị da đầu nhiều dầu.

Nên rửa mặt 2 lần/ngày với các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ có tính chất chống nhờn và ngăn ngừa mụn.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, khi ra ngoài đường bạn nhớ chống nắng và chống khói bụi cho da bằng cách đeo khẩu trang, áo chống nắng, mũ nón, bôi kem chống nắng.

The post Hướng dẫn trị mụn trứng cá khi mang thai an toàn, đúng cách appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qoXDg5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét