Các phương pháp trị sẹo lõm mụn tự nhiên tại nhà hay nhất

Hệ quả của mụn khiến mọi người e ngại nhất đó chính là việc bị sẹo lõm, sẹo rỗ sau mụn. Chúng khiến cho da mất đi vẻ đẹp vốn có, khiến người bị sẹo cảm thấy tự ti và mặc cảm. Để giải quyết vấn đề này, ngay khi sẹo mới hình thành bạn nên thực hiện các phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là top những cách trị sẹo lõm mụn tự nhiên tại nhà hay nhất cho bạn.

Trị sẹo lõm mụn tự nhiên tại nhà bằng nghệ tươi

Khi nói về các phương pháp trị sẹo lõm mụn tự nhiên tại nhà thì bạn không thể không nhắc tới cách trị sẹo bằng nghệ. Đây là phương pháp trị sẹo được dân gian sử dụng phổ biến hơn cả và mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với sẹo mới hình thành. Trong củ nghệ có nhiều hoạt chất, dưỡng chất tốt cho da và tốt cho việc trị sẹo, đặc biệt là chất curcumin. Nghệ không chỉ làm sáng da, xóa mờ vết thâm sau mụn mà còn có tác dụng tái tạo da để lấp đầy vết sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn để lại.

>> Xem thêm: 5 công thức trị sẹo lõm đơn giản hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Phương pháp trị sẹo lõm bằng nghệ tươi rất đơn giản, dễ thực hiện. Tùy theo điều kiện cụ thể mà bạn có thể áp dụng một trong 3 công thức sau đây:

  • Cách 1: Nghệ tươi nguyên chất.

Trong cách trị sẹo lõm do mụn tự nhiên này bạn chỉ cần sử dụng nghệ vàng tươi nguyên chất là được. Cách làm rất đơn giản, thái lát nghệ tươi rồi chà nhẹ lên vùng da bị sẹo lõm hoặc bôi nước ép nghệ tươi lên da. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày là được.

  • Cách 2: Nghệ tươi + mật ong.

Một phương pháp trị sẹo lõm do mụn tự nhiên với nghệ tươi khác mà bạn có thể thực hiện đó là kết hợp nghệ tươi và mật ong rừng nguyên chất. Cả hai nguyên liệu này đều là những sản phẩm trị sẹo lõm tuyệt vời tại nhà cho da. Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch 1 củ nghệ tươi rồi giã nát. Sau đó trộn đều nghệ tươi với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp và bôi lên vùng da bị sẹo lõm. Sau 30 phút thì bạn rửa sạch bằng nước mát.

  • Cách 3: Nghệ tươi + rượu trắng.

Rượu trắng ngoài vai trò là một loại đồ uống có cồn thì còn là chất dẫn để điều chế thuốc trong y học. Với sẹo lõm, bạn có thể sử dụng nghệ tươi với rượu trắng để làm sản phẩm trị sẹo lõm mụn tự nhiên hiệu quả tại nhà. Trước tiên bạn cũng cần giã nát 1-2 củ nghệ tươi sau khi đã gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cho nghệ tươi và 1 chén rượu trắng vào bát nhỏ, bắc lên bếp đun cách thủy đến khi hỗn hợp sền sệt thì bắc ra và để nguội. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị sẹo cần điều trị trong 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần bạn thực hiện 3-4 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị sẹo lõm mụn tự nhiên an toàn bằng rau má

Rau má là một loại cây khá phổ biến ở nước ta, thường mọc dại hoặc được trồng làm rau ăn và thảo dược chữa bệnh. Rau má có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Trong rau má có chứa nhiều loại vitamin (gồm vitamin B1, B2, B3, C và K), 1 số thành phần khác như beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, canxi , sắt, magnesium, mangan , photpho, potassium, zinc… Nhiều nghiên cứu cho thấy rau má có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của da, kích thích quá trình tự tăng sinh tế bào, sản sinh collagen ở mức phù hợp nên rất thích hợp cho việc điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y trị sẹo lõm lưu truyền trong dân gian

Chuẩn bị:

  • 100g rau má tươi
  • Miếng vải vuông mỏng (để lọc)

Thực hiện:

  • Rau má nhặt bỏ hết lá vàng và rễ, sau đó rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho rau má vào xay nhuyễn (hoặc giã nát) với một chén nước.
  • Bạn dùng miếng vải mỏng để lọc lấy nước ép rau má.
  • Phần bã rau má bạn trộn với một chút nước ép và đắp lên vùng da bị sẹo cần điều trị.
  • Còn nước ép rau má thì dùng để uống vừa tốt cho cơ thể lại tốt cho việc trị sẹo hiệu quả hơn.

Phương pháp trị sẹo lõm do mụn tự nhiên này rất đơn giản, dễ thực hiện và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để đạt hiệu quả bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian vì phương pháp này có tác dụng khá chậm.

Trị sẹo lõm do mụn tại nhà bằng nha đam (lô hội)

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại cây được trồng khá phổ biến hiện nay. Trong nha đam có chứa vitamin và khoáng chất tốt cho da. Loại thực vật này thường được chị em phụ nữ sử dụng như một sản phẩm làm đẹp vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Đối với sẹo lõm do mụn để lại, bạn cũng có thể sử dụng nha đam để điều trị sẹo tại nhà.

>> Xem thêm: Nguyên nhân gây sẹo lõm và cách trị sẹo lõm hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Lá nha đam
  • Chanh tươi

Thực hiện:

  • Nha đam lọc lấy phần thịt trắng ở bên trong lá, nghền nát.
  • Trộn đều 3 thìa gel nha đam với 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp.
  • Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lõm cần điều trị và massage nhẹ nhàng.
  • Sau 30 phút bạn rửa lại với nước mát, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

Với phương pháp trị sẹo lõm mụn tự nhiên này bạn cần lưu ý chống nắng cẩn thận cho da vì nước cốt chanh sẽ khiến da dễ bị bắt nắng. Ngoài việc sử dụng kết hợp chanh và nha đam thì bạn cũng có thể kết hợp nha đam với mật ong hoặc nha đam với nước vo gạo cũng rất hữu hiệu.

Cách trị sẹo lõm do mụn tự nhiên bằng tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa có tính oxy hóa mạnh với khả năng thấm sâu vào bên trong da, từ đó giúp thúc đẩy tăng sinh collagen và phục hồi thương tổn. Ngoài ra trong dầu dừa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, axit hữu cơ tự nhiên rất tốt chio da. Vì vậy dầu dừa được sử dụng để làm sản phẩm trị sẹo lõm tại nhà rất tốt cho phái đẹp.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da bị sẹo lõm chuẩn nhất

Chuẩn bị:

  • Tinh dầu dừa
  • Nước hoa hồng hoặc đá lạnh (để làm se khít lỗ chân lông)

Thực hiện:

  • Bước đầu tiên bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, thấm khô da.
  • Sau đó bôi một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng ở vùng da bị sẹo lomx.
  • Đắp mặt nạ dầu dừa trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Cuối cùng bạn thoa một chút nước hoa hồng hoặc chườm đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Phương pháp trị sẹo lõm bằng dầu dừa rất đơn giản. Bạn nên kiên trì thực hiện để điều trị sẹo và làm da mịn màng hơn. Ngoài dầu dừa thì bạn cũng có thể thay thế bằng dầu oliu để điều trị sẹo mụn cũng rất hiệu quả.

Giải pháp trị sẹo lõm hiệu quả bằng công nghệ cao tại Xuân Hương

Các phương pháp trị sẹo lõm mụn tự nhiên trên mặc dù mang lại hiệu quả khá tốt nhưng chỉ với sẹo lõm mới hình thành, còn đối với những vết sẹo lâu năm thì không mấy tác dụng. Để giải quyết vấn đề này và điều trị sẹo lâu năm hiệu quả, chuyên gia khuyên bạn nên tiến hành trị sẹo lõm bằng công nghệ cao tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương.

Xuân Hương là địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín số 1 tại Việt Nam được nhiều người công nhận. Tại đây sử dụng công nghệ trị sẹo lõm tiên tiến trên thế giới, đó chính là công nghệ trị sẹo bằng laser fractional co2. Công nghệ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ laser truyền thống với công nghệ vi phân, là bước tiến mới trong lĩnh vực laser vi phân với hiệu quả trị sẹo cao.

Công nghệ laser fractional co2 đã được tổ chức Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA chứng nhận về tính an toàn và hiệu quả trong việc điều trị da. Sau 1 liệu trình điều trị duy nhất, các vết sẹo lõm lâu năm của bạn sẽ được điều trị lên đến 90%. Phương pháp này cho phép bạn nhìn thấy hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên.

>> Xem thêm: Trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2 tại Xuân Hương

Hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương tự hào là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ laser fractional co2 vào việc điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ. Xuân Hương có cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, công nghệ hàng đầu, đội ngũ bác sĩ, y tá, chuyên viên trình độ cao và giàu kinh nghiệm, cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ thẩm mỹ chất lượng tốt nhất và an toàn tuyệt đối.

Mọi ý kiến thắc mắc về dịch vụ trị sẹo công nghệ cao tại thẩm mỹ viện Xuân Hương hay bất cứ dịch vụ thẩm mỹ nào khác, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Các phương pháp trị sẹo lõm mụn tự nhiên tại nhà hay nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2rug5jG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét