Hướng dẫn cách chăm sóc da bị sẹo lõm chuẩn nhất

Làn da bị sẹo lõm khá nhạy cảm và cần phải được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc da bị sẹo lõm làm sao cho chính xác, từ đó dẫn đến một số sai lầm không đáng có xảy ra. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu cách chăm sóc da bị sẹo lõm cực chuẩn dưới đây nhé!

Sẹo lõm là gì và nguyên nhân gây sẹo lõm?

Để có cách chăm sóc da bị sẹo lõm chính xác nhất thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu sẹo lõm là gì cũng như nguyên nhân gây ra sẹo. Sẹo lõm là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Theo các chuyên gia y tế, sẹo lõm là những hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm với nhiều kích cơ và hình dáng khác nhau. Cơ chế hình thành sẹo lõm là do sự thiếu hụt hoặc đứt gãy các sợi collagen trên lớp biểu bì trong quá trình phục hồi khi da bị thương tổn, khiến vùng da đó bị hõm xuống và tạo thành sẹo.

Xem thêm: Sẹo lõm có trị được không và trị sẹo lõm như thế nào?

Nguyên nhân gây ra sẹo lõm khá đa dạng. Về cơ bản có những nguyên nhân chủ yếu gây sẹo lõm như sau:

Sẹo lõm hình thành do mụn hoặc điều trị mụn không đúng cách: Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất gây ra sẹo lõm. Các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, nhất là mụn trứng cá nặng như mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, mụn đỏ,… đều có khả năng gây sẹo rất cao. Bên cạnh đó việc điều trị mụn không đúng cách, sử dụng sai phương pháp, nặn mụn cũng làm tăng nguy cơ gây sẹo lõm trên da.

Sẹo lõm hình thành do chấn thương hoặc tai nạn nhỏ: Các trường hợp da bị chấn thương hoặc tai nạn nhỏ gây xước da, vết cắt, vết bỏng,… cũng có khả năng gây ra sẹo lõm rất cao. Đối với trường hợp này bạn nên chú ý chăm sóc da cẩn thận và trị sẹo kịp thời để phòng tránh sẹo hình thành.

Sẹo lõm hình thành do bị thủy đậu (phỏng dạ): Thủy đậu là một loại bệnh ngoài da khá phổ biến. Bệnh này thường tạo thành các nốt phồng rộp, bên trong có chứa bọng nước. Khi chúng vỡ ra sẽ tạo thành sẹo lõm ở trên da. Sẹo lõm do thủy đậu khá lớn (lớn hơn sẹo do mụn gây nên) nhưng lại nông hơn và rải rác trên mặt tương ứng với vị trí nốt thủy đậu của bạn.

Cách chăm sóc da bị sẹo lõm như thế nào?

Cách chăm sóc da bị sẹo lõm là chủ đề được mọi người đặc biệt quan tâm. Bởi vì muốn trị sẹo lõm hiệu quả thì trước hết bạn phải biết làm sao để chăm sóc da đúng cách. Chăm sóc da sẽ giúp da khỏe đẹp, sáng mịn và hỗ trợ điều trị sẹo rất tốt cho bạn. Vậy cách chăm sóc da bị sẹo lõm như thế nào chính xác nhất?

  • Rửa mặt đúng cách:

Vệ sinh da mặt là yêu cầu cơ bản nhất khi chăm sóc da mặt bị sẹo lõm cũng như đối với da bình thường. Việc rửa mặt mỗi ngày sẽ lấy đi bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, phòng tránh tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn. Việc vệ sinh da mặt mỗi ngày cần phải yêu cầu thực hiện đúng cách và phù hợp với đặc điểm của da. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt phù hợp vào buổi sáng và buổi tối, thời gian còn lại chỉ cần rửa với nước sạch là được. Bên cạnh đó bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để tránh làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da bị khô và dễ nổi mụn  hơn.

Xem thêm: Trị sẹo lõm ở đâu tốt và an toàn nhất tại Hà Nội?

Khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên lưu ý đến độ phù hợp với đặc điểm da của mình. Tùy theo da bạn là da khô, da dầu (da nhờn), da hỗn hợp hay da nhạy cảm để lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn sữa rửa mặt cho bạn gái:

Chọn sữa rửa mặt cho da nhờn: Đối với da dầu, bạn tuyệt đối không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục vì loại này có chất tẩy rửa quá mạnh, nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt (foam cleanser), tạo bọt trên tay vừa đủ và massage nhẹ nhàng lên da mặt để loại bỏ lớp dầu mà không làm khô da. Sữa rửa mặt có thành phần đất sét cũng là một sự gợi ý không tồi, vì nó có thể hút bớt dầu nhờn dư thừa một cách êm dịu và loại bỏ bụi bẩn trên da mặt.

Chọn sữa rửa mặt cho da khô: Đối với da khô bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần bổ sung độ ẩm cho da như loại chiết xuất từ tinh dầu,… Sữa rửa mặt phải mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất hẳn đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da. Chọn công thức dạng kem (cream) hoặc creamy cleanser sẽ phù hợp hơn với da khô.

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp: Da hỗn hợp tương đối khó xử lý, bạn nên kết hợp công thức của da nhờn với da khô để lựa chọn sữa rửa mặt. hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm: Đối với loại da này, bạn nên lưu ý để tránh kích ứng da. Khi chọn sữa rửa mặt nên sử dụng dạng lỏng, dạng gel, ít tạo bọt, không chứa cá thành phần hương liệu tạo mùi, tạo màu để tránh da bị kích ứng. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia và sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho da nhạy cảm.

  • Bảo vệ da khỏi tác động của môi trường bên ngoài:

Việc bảo vệ da là một khâu quan trọng trong cách chăm sóc da bị sẹo lõm. Vì da bị sẹo lõm hoặc đang trong quá trình điều trị sẹo khá nhạy cảm và cần được bảo vệ cẩn thận. Khi ra ngoài bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và khói bụi như kem chống nắng, mũ nón, khẩu trang, áo chống nắng, găng tay,… Việc bảo vệ da sẽ giúp da bạn tránh khỏi tác hại của các nhân tố không tốt từ môi trường bên ngoài, cho da sáng đẹp và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: 1001 cách trị sẹo lõm hiệu quả theo dân gian

  • Không nặn mụn và hạn chế sờ tay lên vùng da bị sẹo rỗ:

Nhiều người thường có thói quen không tốt đó là thường xuyên nặn mụn hoặc dùng tay để sờ lên da mặt. Thói quen xấu này gây nên nhiều hệ lụy cho da, khiến vi khuẩn từ tay có thể xâm nhập vào da mặt gây viêm nhiễm và nổi mụn. Việc nặn mụn cũng làm tăng nguy cơ bị sẹo lõm trên da. Do đó để chăm sóc da bị sẹo lõm đúng cách bạn cần phải từ bỏ thói quen xấu này của mình. Đặc biệt không nên sờ tay lên vùng da bị sẹo.

  • Cân đối dinh dưỡng, bổ sung trái cây, rau củ vào khẩu phần ăn hàng ngày:

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể và của làn da. Yêu cầu cơ bản trong cách chăm sóc da bị sẹo lõm đó chính là bạn phải cân đối các thành phần dinh dưỡng sao cho thích hợp, đồng thời bổ sung trái cây và rau củ vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, lấp dầy sẹo lõm, xóa mờ vết thâm và làm sáng da.

Xem thêm: Bị sẹo lõm có nên ăn rau muống không?

  • Bôi kem dưỡng ẩm, kem tái tạo da, mặt nạ dưỡng da phù hợp:

Việc dùng kem dưỡng ẩm cho da là cần thiết, kể cả đối với da nhờn. Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, từ đó giúp da bạn khỏe đẹp hơn, phòng tránh khô da. Bên cạnh kem dưỡng ẩm thì đối với những người bị sẹo lõm nên sử dụng thêm kem tái tạo da. Loại kem này sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục và tái tạo, hỗ trợ điều trị sẹo lõm hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên kết hợp với kem dưỡng để chăm sóc da tốt nhất có thể.

Trị sẹo lõm an toàn, hiệu quả triệt để bằng công nghệ cao tại TMV Xuân Hương

Hiện nay có nhiều cách trị sẹo lõm khác nhau nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Nhằm khắc phục điều đó và giúp khách hàng trị sẹo lõm an toàn, hiệu quả nhất, Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực điều trị sẹo lõm. Sau khi thăm khám và soi da, tùy vào tình trạng sẹo cụ thể của khách hàng mà các bác sĩ chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhằm mang lại kết quả cao nhất.

Hiện nay thẩm mỹ Xuân Hương có ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực điều trị sẹo như:

  • Trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2
  • Trị sẹo lõm bằng công nghệ Matrixell 2017
  • Trị sẹo lõm bằng công nghệ lăn kim tế bào gốc

Đây đều là những công nghệ trị sẹo hiện đại bậc nhất, giúp bạn loại bỏ vết sẹo lõm nhanh chóng, bạn có thể nhìn thấy sự khác biệt ngay từ lần điều trị đầu tiên. Với kinh nghiệm trên 20 năm hoạt động và phát triển trong ngành thẩm mỹ, cơ sở vật chất máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng dầu thế giới, đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên trình độ cao và giàu kinh nghiệm, Xuân Hương đã giúp hơn 400.000 khách hàng mỗi năm hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình, trở thành nơi để phái đẹp gửi gắm niềm tin.

Để biết thêm chi tiết và được tư vấn miễn phí về dịch vụ trị sẹo lõm cũng như các dịch vụ thẩm mỹ khác tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Xuân Hương sẽ nhanh chóng giải đáp và tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giúp bạn.

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Cơ sở : 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Hướng dẫn cách chăm sóc da bị sẹo lõm chuẩn nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qtCGQS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét