Mẹo trị môi thâm bằng bơ đậu phộng cho môi hồng căng mọng

Bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, được sử dụng nhiều trong ẩm thực. Không những thế, bơ đậu phộng còn là sản phẩm dưỡng ẩm cho môi và làm hồng môi thâm hiệu quả. Cách trị môi thâm bằng bơ đậu phộng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn gái trị môi thâm hiệu quả nhất với bơ đậu phộng tại nhà.

Bơ đậu phộng và những điều cần biết

  • Bơ đậu phộng là gì?

Bơ đậu phộng hay còn gọi là bơ lạc, là loại bơ thực vật được chế biến từ củ lạc, rất giàu giá trị dinh dưỡng. Bơ đậu phộng được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Bơ đậu phộng là thức ăn phổ biến ở Bắc Mỹ, Hà Lan, Anh và một phần ở Châu Á, trong đó bao gồm Philippines, Indonesia và Việt Nam.

>> Xem thêm: Trị môi thâm bằng dầu gấc – Bí quyết cho đôi môi hồng căng mọng

  • Thành phần và giá trị dinh dưỡng của bơ đậu phộng:

Thành phần để chế biến bơ đậu phộng chủ yếu gồm: đậu phộng và đường (thành phần chính) cùng với một chút dầu. Bơ đậu phộng được chế biến bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Bạn cũng có thể tự chế biến bơ đậu phộng tại nhà theo công thức nhất định.

Bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo phân tích, trong mỗi 100g bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng như sau:

  • Năng lượng: 2.462 kJ (588 kcal)
  • Cacbohydrat : 20 gam
  • Tinh bột : 4.8 gam
  • Đường : 9.2 gam
  • Chất xơ thực phẩm : 6 gam
  • Chất béo : 50 gam
  • Protein : 25 gam
  • Nước 1.8 gam
  • Tác dụng của bơ đậu phộng:

Bơ đậu phộng ngoài hương vị tuyệt vời còn là sản phẩm rất có lợi cho sức khỏe con người. Bơ đậu phộng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như:

Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Trong bơ đậu phộng có chứa khá nhiều năng lượng, giúp cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể với khoảng 90 calo cho mỗi 2 muỗng bơ đậu phộng. Điều này đặc biệt có lợi đối với những người tập thể hình, thể dục với cường độ cao vì nó sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu lượng calo đã tiêu hao.

>> Xem thêm: Trị môi thâm bằng vitamin E có tốt không?

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như cacbonhydrat, tinh bột, chất xơ, chất béo không no, protein và nước.

Bơ đậu phộng cũng rất có lợi cho hệ tim mạch bởi vì nó có rất ít hoặc hầu như không có chất béo bão hòa và cholesterol như trong mỡ động vật. Chất béo có trong bơ đậu phộng là chất béo không no, do đó nó rất tốt cho hệ tim mạch của bạn.

Hỗ trợ giảm cân: Một tin mừng cho các bạn gái đó là bơ đậu phộng có khả năng hỗ trợ giảm cân. Theo nghiên cứu cho thấy bơ đậu phộng đem lại cảm giác no, giúp kiểm soát lượng ăn uống mỗi ngày của bạn. Sử dụng bơ đậu phộng hợp lý, đúng cách là giải pháp giảm cân an toàn cho bạn đấy.

Dưỡng ẩm môi và trị môi thâm bằng bơ đậu phộng: Đây là một công dụng khác của bơ đậu phộng được khá nhiều người biết đến. Bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng để cung cấp độ ẩm và dưỡng môi hàng ngày, đồng thời nó còn giúp môi sáng hồng, giảm sắc tố thâm đáng kể.

Cách trị môi thâm bằng bơ đậu phộng hiệu quả

Trị môi thâm bằng bơ đậu phộng là phương pháp làm hồng môi thâm tại nhà được khá nhiều bạn sử dụng. Phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện, vừa có tác dụng làm sáng môi lại vừa dưỡng ẩm cho môi hiệu quả. Mỗi ngày bạn hãy dành ra vài phút để trị môi thâm bằng bơ đậu phộng theo hướng dẫn dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Thực hư cách trị thâm môi bằng kem đánh răng?

Chuẩn bị:

  • Bơ đậu phộng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch môi bằng nước rồi thấm khô. Nếu môi của bạn lâu chưa tẩy tế bào chết thì bạn nên tẩy da chết cho môi bằng cách sử dụng hỗn hợp đường, mật ong và chanh tươi, chà nhẹ nhàng trong 2-3 phút rồi rửa sạch.
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ bơ đậu phộng vào đầu ngón tay rồi thoa lên môi, massage nhẹ nhàng cho bơ thấm sâu vào trong môi.
  • Bước 3: Sau khi để bơ đậu phộng trên môi 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Nếu là buổi tối bạn có thể để bơ đậu phộng trên môi qua đêm sẽ giúp giữ ẩm và bảo vệ môi rất hữu hiệu.

Lưu ý: Bơ đậu phộng rất an toàn nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng việc để bơ đậu phộng quá lâu trên môi như với các nguyên liệu khác. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý không nên liếm bơ đậu phộng ở trên môi vì thói quen liếm môi sẽ khiến cho môi bạn dễ bị mất nước, làm khô môi và môi bị thâm nhiều hơn. Với phương pháp trị môi thâm bằng bơ đậu phộng này bạn nên thực hiện hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn tự làm bơ đậu phộng tại nhà để trị môi thâm an toàn

Mặc dù hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm bơ đậu phộng với nhiều nhãn hiệu khác nhau nhưng nếu bạn có thời gian thì chúng tôi khuyên bạn nên tự làm bơ đậu phộng tại nhà. Việc tự chế bơ tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn thành phần và chất lượng của bơ, từ đó giúp cho việc trị môi thâm an toàn và hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Chăm sóc và trị môi thâm bằng cà rốt tại nhà, bạn đã thử chưa?

Chuẩn bị:

  • 150g lạc rang đã bỏ hết vỏ ngoài
  • 3 muỗng canh dầu lạc hoặc dầu ăn
  • 2 muỗng canh mật ong (nếu không thích mật ong thì bạn có thể thay thế bằng đường bột)
  • ¼ muỗng café muối ăn
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, lọ thủy tinh đựng bơ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho lạc rang vào máy xay sinh tố rồi xay thật nhỏ.
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào và tiếp tục xay.
  • Bước 3: Xay đều, xay thật nhuyễn hỗn hợp. Bạn càng xay nhuyễn thì bơ đậu phộng sẽ càng ướt và mịn hơn. Nếu xay quá rối sẽ khiến bơ bị khô và khó sử dụng.
  • Bước 4: Sau khi bơ đậu phộng đã hoàn thành thì bạn cho vào lọ thủy tinh và dùng dần.

Lưu ý: Bảo quản bơ đậu phộng trong ngăn mát. Nếu muốn để lâu thì bạn nên cho bơ đậu phộng vào đun một chút sẽ bảo quản được lâu hơn. Bơ đậu phộng có rất nhiều cách sử dụng, ngoài việc trị môi thâm hàng ngày thì bạn có thể dùng bơ đậu phộng ăn kèm với bánh mỳ hoặc làm kem, làm bánh cũng rất hấp dẫn đó.

Giải pháp cho môi hồng gợi cảm với công nghệ trị môi thâm tại Xuân Hương

Trị môi thâm bằng bơ đậu phộng cũng như các phương pháp trị thâm môi tại nhà khác, mặc dù khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại mất rất nhiều thời gian và không phải ai cũng phù hợp. Nhất là đối với những người môi thâm bẩm sinh hoặc môi bị thâm nghiêm trọng thì sẽ rất khó chữa khỏi chỉ với những phường pháp thông thường này. Trong trường hợp đó bạn nên tìm đến công nghệ cao để trị môi thâm hiệu quả.

Trong số các công nghệ trị môi thâm hiện nay, dịch vụ Làm hồng môi thâm Angel Lips bằng công nghệ matrixell tại thẩm mỹ viện Xuân Hương được đánh giá là tốt nhất và hiệu quả nhất. Công nghệ này giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề môi thâm khiến nhiều người phải bó tay. Công nghệ trị môi thâm matrixell tại Xuân Hương sử dụng bước sóng ánh sáng 2940 nm đi sâu vào phần mô trên của môi và cải thiện cấu trúc da bên trong và sắc thái bên ngoài của môi, loại bỏ sắc tố thâm, giúp môi bạn sáng hồng hơn.

>> Xem thêm: Trị môi thâm bằng matrixell giữ được bao lâu?

Với cơ chế tự điều chỉnh bước sóng năng lượng tùy theo cơ địa của từng người, trị môi thâm bằng công nghệ matrixell đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn. Chỉ với 1 liệu trình duy nhất từ 1-3 buổi điều trị, vùng môi thâm và không đồng màu sẽ được cải thiện hoàn toàn, mang lại cho bạn đôi môi hồng gợi cảm.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Mẹo trị môi thâm bằng bơ đậu phộng cho môi hồng căng mọng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pSdinZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét