Bỏ túi 5 cách trị sẹo thâm bằng khoai tây hiệu quả nhất

Trị sẹo thâm bằng khoai tây – Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn và trong ngành công nghiệp ẩm thực mà nó còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ. Một trong những tác dụng của khoai tây đó chính là khả năng trị mụn trứng cá tuyệt vời. Cùng khám phá 5 cách trị sẹo thâm bằng khoai tây cực đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

Phương pháp trị sẹo thâm bằng lát khoai tây sống

Khoai tây là một loại thực vật vô cùng quen thuộc đối với mọi người, không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn có tác dụng làm đẹp cho da.  Trong khoai tây ngoài tinh bột chiếm thành phần chủ yếu còn có rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt khoai tây có hàm lượng vitamin C cao, đây là một chất chống oxy hóa vô cùng hữu hiệu giúp chống lại các phân tử tự do, từ đó bảo vệ tết bào trong cơ thể tốt hơn. Vitamin C còn kích thích tái tạo da, sản xuất collagen, giảm sự tổn thương của tế bào và cho da nhanh lành lại. Bên cạnh đó, khoai tây còn có tính diệt khuẩn nhẹ, kháng viêm, làm giảm mụn và giảm những sắc tố thâm trên da.

Trong số các phương pháp trị sẹo thâm bằng khoai tây thì cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng khoai tây sống để trị sẹo mụn, sẹo thâm. Với phương pháp này bạn cần cần bất cứ nguyên liệu nào khác ngoài khoai tây, cũng không cần dụng cụ phức tạp nào. Chỉ cần chuẩn bị 1 củ khoai tây sống, gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó thái khoai tây thành từng lát mỏng. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ bạn chà nhẹ nhàng lát khoai tây lên trên bề mặt da. Đắp khoai tây trên da và nằm thư giãn trong 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Cách trị sẹo thâm bằng nước ép khoai tây

Về cơ bản phương pháp này cũng tương tự như ở trên nhưng cách làm khác biệt. bởi vì về bản chất đều là sử dụng nước ép khoai tây sống để trị sẹo thâm. Trước tiên bạn cũng cần chuẩn bị 1 củ khoai tây sống, sau đó gọt vỏ và rửa sạch. Khoai tây thái thành lát hoặc khúc nhỏ rồi cho vào ép lấy nước cốt. Trước khi tiến hành trị sẹo thâm bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm. Sau đó dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nước ép khoai tây và bôi lên da. Để nước ép này trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị sẹo thâm bằng mặt nạ khoai tây và mật ong

Một công thức trị sẹo thâm bằng khoai tây khác mà bạn nên biết đó chính là sử dụng mặt nạ khoai tây và mật ong. Tác dụng của khoai tây thì mọi người đều hiểu. Còn mật ong cũng là một sản phẩm làm đẹp da vô cùng hữu hiệu, vừa có tác dụng dưỡng da lại đồng thời vừa trị mụn và trị sẹo, xóa mờ vết thâm. Trong mật ong có chứa vitamin A, C, E cùng các dưỡng chất và khoáng vi lượng khác. Mật ong giúp dưỡng ẩm da, làm sáng và mịn da, tái tạo tế bào da, thu nhỏ lỗ chân lông, cho bạn một làn da đẹp hoàn hảo.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 củ khoai tây tươi
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng nước cốt chanh
  • 1 muỗng dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên, bạn đem khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn nhé.
  • Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu còn lại vào trộn đều với khoai tây thật đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Trước khi tiến hành trị sẹo bạn cần rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da trong 20 phút. Nên kết hợp với việc massage mặt thật nhẹ nhàng để cho các tinh chất có trong hỗn hợp thấm sâu vào trong da.
  • Sau thời gian 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm.
  • Cuối cùng chỉ cần thoa nước hoa hồng hoặc dung dịch làm săn da lên da mặt để se khít lỗ chân lông là được.
  • Nên thực hiện cách trị sẹo thâm này liên tục 3-4 lần/tuần sẽ giúp da được cải thiện rõ ràng.

Trị sẹo thâm bằng mặt nạ khoai tây và sữa chua

Nếu như trong công thức trên ta kết hợp khoai tây với mật ong, dầu dừa, chanh thì trong công thức này bạn chỉ cần sử dụng khoai tây và sữa chua là đã có một sản phẩm mặt nạ tự nhiên trị sẹo thâm bằng khoai tây vô cùng hiệu quả rồi đấy. Còn nếu bạn không thích sử dụng sữa chua thì cũng có thể thay thế bằng sữa tươi nhưng vẫn với cách làm như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 củ khoai tây tươi
  • 1 hũ sữa chua không đường

Thực hiện:

  • Trước tiên bạn đem khoai tây gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó cho vào nồi hấp chín.
  • Khi khoai tây đã chín bạn cho ra bát và nghiền nhuyễn thành bột nhão. Thêm sữa chua không đường vào với lượng tương đương lượng khoai tây và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt, để một bên cho nguội.
  • Trong thời gian đó bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng, thấm khô da.
  • Đắp hỗn hợp khoai tây và sữa chua lên vùng da bị sẹo thâm cần điều trị.
  • Nằm thư giãn trong 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da.
  • Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm để làm sạch da, thấm khô và thoa một lớp nước hoa hồng lên nhằm se khít lỗ chân lông.

Trong công thức này, sữa chua có tác dụng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, đồng thời còn dưỡng và tái tạo da, làm sáng da hiệu quả. Kết hợp với khoai tây sẽ giúp cho hỗn hợp có khả năng trị thâm độc đáo. Bạn gái nên thực hiện phương pháp trị sẹo thâm bằng khoai tây này đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị sẹo thâm bằng khoai tây và bột yến mạch

Bột yến mạch là ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe, được sử dụng nhiều để chế biến thực phẩm. Không những thế, yến mạch còn là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng của các nước phương Tây. Những năm gần đây, bột yến mạch được du nhập vào Việt Nam và mở ra một trào lưu chăm sóc và làm đẹp da bằng bột yến mạch hoàn toàn mới. Một trong những công dụng của yến mạch đó chính là dưỡng trắng da và xóa mờ vết thâm trên da. Hãy thử ngay cách trị sẹo thâm bằng yến mạch và khoai tây dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây
  • 1-2 thìa bột yến mạch

Cách làm:

  • Tương tự như khi bạn thực hiện trị sẹo bằng khoai tây và sữa chua, trước tiên cần gọt vỏ và rửa sạch khoai tây, sau đó cho lên hấp chín.
  • Cho khoai tây chín vào bát và nghiền nhuyễn thành bột nhão.
  • Thêm 1-2 thìa bột yến mạch vào bát khoai tây đã nghiền, sau đó bạn trộn thật đều cho đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm để làm sạch da, giãn nở lỗ chân lông và tăng hiệu quả trị sẹo. Dùng khăn bông mềm thấm khô da.
  • Tiếp đó bạn bôi hỗn hợp khoai tây và yến mạch lên vùng da bị sẹo cần điều trị.
  • Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da.
  • Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm, lau khô da và thoa một lớp nước hoa hồng lên nhằm thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn 2-3 lần/tuần trong một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là 5 phương pháp trị sẹo thâm bằng khoai tây được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Những cách trị sẹo thâm này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu cần dùng cũng rất dễ kiếm và rẻ tiền nên được nhiều người yêu thích, nhất là chị em nội trợ. Tuy nhiên, với phương pháp tự nhiên thì hiệu quả sẽ khá chậm nên bạn cần phải có sự kiên trì, bền bỉ thực hiện thì mới mong đạt kết quả cao.

Chúc các bạn thành công và có làn da đẹp như ý!

The post Bỏ túi 5 cách trị sẹo thâm bằng khoai tây hiệu quả nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vk1Rny
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét