8 mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen tại nhà tốt nhất

Trái cây là sản phẩm làm đẹp quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài những công dụng làm đẹp, dưỡng trắng và mịn da thì trái cây cũng rất hữu ích khi dùng để trị mụn, nhất là mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về khả năng trị mụn đầu đen của trái cây cũng như để sở hữu làn da sáng đẹp và sạch mụn, chúng ta cùng tìm hiểu 8 mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen trong bài viết dưới đây nhé!

mat-na-trai-cay-tri-mun-dau-den-1

1 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, C, E cùng với các khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho da. Có thể nói đây là nguyên liệu làm đẹp được chị em phụ nữ tin dùng nhiều hơn cả. Đối với mụn đầu đen, cà chua cũng là một sản phẩm trị mụn rất hữu hiệu. Sử dụng mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen từ cà chua không chỉ giúp làm sạch mụn mà còn tái tạo và cho da sáng mịn hơn.

Chuẩn bị:

  • 1-2 trái cà chua chín

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch cà chua chín sau đó thái thành từng lát mỏng. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm (nếu có thời gian bạn xông hơi 5-10 phút thì càng tốt nhé) và thấm khô da, bạn đắp lát cà chua lên da mặt. Chà nhẹ nhàng cho cà chua thẩm thấu vào trong da. Nằm thư giãn 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát, thực hiện 3 lần/tuần.

mat-na-trai-cay-tri-mun-dau-den-2

2 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen từ dưa leo

Dưa leo có thể sử dụng như một loại trái cây hoặc một loại rau quả nấu ăn, trang trí thực phẩm. Bên cạnh đó, các bạn gái còn tận dụng dưa leo nhằm dưỡng và điều trị một số vấn đề về da, nhất là mụn đầu đen. Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen bằng dưa leo từ lâu đã là sản phẩm trị mụn tự nhiên mà chị em vô cùng yêu thích.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa leo
  • Nửa hũ sữa chua không đường

Cách làm:

Dưa leo bạn rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 5-10 phút rồi rửa lại cho sạch. Sau đó cắt bỏ hai đầu và cho vào xay nhuyễn cả vỏ. Trộn đều dưa leo đã xay với nửa hũ sữa chua không đường thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên da. Nằm thư giãn 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước ấm. Rửa một lần nữa bằng nước lạnh hoặc thoa nước hoa hồng lên nhằm se khít lỗ chân lông.

mat-na-trai-cay-tri-mun-dau-den-3

3 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen bằng chanh tươi

Khi nói đến mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen có một loại quả mà ta không thể không đề cập đó chính là quả chanh tươi. Chanh rất giàu vitamin C cùng với acid citric có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, kháng khuẩn và làm sạch tuyệt vời, là nguyên liệu lý tưởng để chế tạo các sản phẩm mặt nạ trị mụn tại nhà.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa nước cốt chanh tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc bát nhỏ và trộn thật đều đến khi sủi bọt. Nếu bạn có dụng cụ đánh trứng thì cũng có thể đánh bông lên thành dạng kem nếu muốn. Trước khi trị mụn đầu đen bạn cần vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp chanh, trứng gà và mật ong lên vùng da bị mụn cần điều trị. Sau 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn cách trị mụn này 2-3 lần/tuần.

mat-na-trai-cay-tri-mun-dau-den-4

4 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen với quả đu đủ chín

Đu đủ chín rất giàu vitamin A cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể. Đây không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng mà còn là một sản phẩm làm đẹp da và trị mụn vô cùng hữu hiệu. Để lột mụn đầu đen ở mũi, má, bạn có thể sử dụng mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 miếng đu đủ chín
  • 1/2 quả chanh tươi

Cách làm:

Đủ đủ chín bạn gọt vỏ, bỏ hết hạt đi rồi cho vào nghiền nát. Sau đó thêm 1 thìa nước cốt chanh và bát đu đủ chín đã nghiền và trộn đều nhằm tạo thành mặt mạ trị mụn. Dùng nước ấm vệ sinh da thật sạch, sau đó bạn bôi hỗn hợp mới tạo thành lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 30 phút thì lột nhẹ nhàng mặt nạ đi và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

 

5 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen từ dâu tây

Bạn đã thử cách trị mụn đầu đen bằng dâu tây chưa? Đây là một phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối, kể cả đối với các bạn có da nhạy cảm. Với thành phần giàu vitamin C, A và các khoáng chất giúp cho dâu tây vừa có tác dụng làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen lại vừa se khít lỗ chân lông và dưỡng da sáng đẹp hơn.

Nguyên liệu:

  • 4 quả dâu tây chín
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • ½ thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Cách làm mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen này rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch dâu tây sau đó xay nhuyễn. Cho thêm lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh, mật ong vào trộn cùng với dâu tây đã xay để tạo thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da thì bạn bôi hỗn hợp dâu tây này lên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch là được.

6 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen độc đáo từ quả đào

Đào không chỉ hấp dẫn mọi người bởi sắc hoa quyến rũ mà còn bởi sự tươi ngon, bổ dưỡng của trái đào. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì quả đào còn là một sản phẩm trị mụn độc đáo mà ít người biết đến. Đặc biệt khi kết hợp quả đào cùng với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn lên rất nhiều lần.

Chuẩn bị:

  • 1 trái đào to
  • 1 muỗng mật ong
  • Lượng nguyên liệu cần dùng có thể thay đổi tùy theo diện tích da bị mụn.

Cách làm:

Trái đào bạn rửa thật sạch và gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài (nếu vỏ có nhiều lông). Sau đó thái nhỏ quả đào cho vào máy xay, bỏ hạt đi rồi xay nhuyễn, đổ ra bát. Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào bát đào đã xay và trộn đều thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Đợi khoảng 30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát, thực hiện mỗi tuần 2-3 lần là được.

7 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen bằng chuối chín

Chuối chín có thể xem là nguyên liệu chế biến mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen kinh điển của chị em phụ nữ. Chuối rất giàu vitamin, nhất là các vitamin nhóm B tốt cho da, kháng viêm và kháng khuẩn. Sử dụng chuối để trị mụn đồng thời còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả nữa đấy.

Nguyên liệu:

  • 1 quả chuối tiêu chín
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 thìa bột mì

Cách làm:

Chuối tiêu chín bạn bóc bỏ vỏ rồi nghiền nát lõi chuối, càng nhuyễn càng tốt nhé. Sau đó bạn cho thêm bột mì và lòng trắng trứng gà vào, trộn thật đều cho đến khi các nguyên liệu hoàn toàn quyện vào nhau. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Sau khoảng 30 phút hoặc đợi khi mặt nạ khô thì bạn lột bỏ mặt nạ đi và rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy chuyển biến rõ rệt.

8 – Mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen từ quả lựu

Trong vấn đề làm đẹp, lựu thường được biết đến là một loại trái cây có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lão hóa tế bào da. Mặt khác lựu cũng được nhiều người xem là “thần dược” cho việc làm hồng môi thâm. Thế nhưng lựu liệu rằng có tác dụng trị mụn đầu đen không? Câu trả lời khẳng định là có. Lựu trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả nếu biết sử dụng đúng cách.

Chuẩn bị:

  • 1 trái lựu hạt đỏ
  • 1 hũ sữa chua không đường

Cách làm:

Để tạo mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen trước tiên bạn tách lựu lấy nguyên phần hạt đỏ bên trong rồi cho vào máy để xay nhuyễn. Sau đó đổ lựu đã xay ra bát rồi trộn đều với 6 thìa sữa chua không đường thành hỗn hợp. Sau khi bạn vệ sinh da mặt thật sạch thì đắp hỗn hợp lựu và sữa chua lên trên da. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Chúc các bạn sở hữu làn da sạch mụn, sáng mịn với các phương pháp trên!

The post 8 mặt nạ trái cây trị mụn đầu đen tại nhà tốt nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uE7j8a
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét