Môi thâm vì đánh son phải làm sao?

Là phụ nữ, ai cũng đều mong muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Việc sử dụng son môi là nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, việc đánh son thường xuyên sẽ có thể khiến cho đôi môi của bạn trở nên xỉn màu, thâm sạm. Môi thâm vì đánh son do đó cũng trở thành mối băn khoăn hàng đầu hiện nay. Vậy môi thâm vì đánh son phải làm sao? Có cách nào khiến môi hết thâm và hồng trở lại?

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-1

Son – tác nhân quan trọng khiến đôi môi thâm xỉn

Đối với chị em phụ nữ, son giống như là một nhu yếu phẩm hàng ngày không thể thiếu. Son là mỹ phẩm được sử dụng nhiều hơn cả, nó dùng để tạo màu sắc yêu thích và các sắc thái khác nhau cho đôi môi khi trang điểm. Son giúp cho đôi môi và gương mặt của bạn trở nên nổi bật, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng son thường xuyên, chi em phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, đó là môi thâm vì đánh son.

Theo nhiều người nhận định, nguyên nhân đánh son bị thâm là do trong son có chứa chì. Mặc dù kết luận này chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh nhưng nó lại được phần lớn mọi người tán đồng. Chì có trong hầu hết tất cả các thỏi son môi. Mặc dù thực tế chì không được bổ sung vào mỹ phẩm phục vụ cho con người vì bất kỳ mục đích nào, nhưng do hàm lượng chì có trong thành phần được sử dụng để tạo ra màu sắc của son môi, do đó trong son môi có chứa chì là điều dễ hiểu.

Chì có trong phẩm màu để làm son nhằm mục đích tăng độ bám của son trên môi, giúp son lâu trôi hơn. Những thứ có màu đỏ, hồng trong phẩm màu hay trong tự nhiên đều chứa chì. Sắc hồng chứa lượng chì cao nhất, sau đó là tím và cuối cùng là đỏ. Các nhà khoa học cho rằng, các chất khoáng dùng để làm nhạt màu đỏ sang hồng và tím có thể làm tăng lượng chì trong mỹ phẩm.

Các phương pháp trị môi thâm vì đánh son tại nhà hiệu quả

Môi thâm vì đánh son là hiện tượng thường thấy ở rất nhiều người. Rất nhiều bạn gái thắc mắc không biết phải làm sao khi môi bị thâm do đánh son nhiều. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp trị môi thâm tự nhiên tại nhà hiệu quả dưới đây:

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-2

Trị môi thâm bằng vitamin E:

Đây là phương pháp điều trị môi thâm vì đánh son đơn giản và hiệu quả được rất nhiều người yêu thích. Vitamin E được xem là thần dược trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Vitamin e có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, ngoài ra nó còn được xem như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của gốc tự do, đồng thời cũng bảo vệ da khỏi tác động môi trường bên ngoài và cho làn da trẻ trung hơn. Cách trị môi thâm bằng vitamin e như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 viên nang vitamin E
  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất
  • 1 thìa cà phê đường

Cách làm:

  • Bước 1. Tẩy tế bào da chết trên môi: Bạn trộn đều đường, mật ong và một chút nước cốt chanh thành hỗn hợp. Sau đó chà nhẹ hỗn hợp này lên trên môi, massage theo vòng xoắn ốc, tập trung nhiều ở viền môi. Sau khoảng 5 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch và thấm khô môi.
  • Bước 2: Trị môi thâm bằng vitamin e: Cắt phần đầu của viên nang vitamin e, sau đó bôi một lớp mỏng dầu vitamin e lên trên môi. Bạn cứ để vitamin e trên môi qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước là được.

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-3

Trị môi thâm bằng rau mùi:

Rau  mùi không chỉ là một loại rau gia vị được dùng nhiều trong nấu ăn mà còn là một nguyên liệu có tác dụng làm hồng môi thâm vì đánh son rất hữu hiệu. Đặc biệt, khi rau mùi kết hợp với vitamin e sẽ càng làm tăng hiệu quả trị thâm lên rất nhiều.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm rau mùi ta
  • 2 viên Vitamin E (mua ở các hiệu thuốc)
  • Mật ong 5 thìa cafe
  • Đường cát (loại mịn)

Cách làm:

  • Bước 1: Tẩy tế bào da chết trên môi: Về cơ bản phương pháp này cũng tương tự như trong cách trị môi thâm với vitamin e ở trên. Trước tiên bạn cũng tẩy tế bào chết cho môi bằng cách trộn đều đường và mật ong thành hỗn hợp và chà nhẹ nhàng lên môi trong 5 phút. Sau đó rửa lại bằng nước và thấm khô.
  • Bước 2: Trị môi thâm bằng rau mùi: Rau mùi bạn rửa sạch, để ráo nước rồi giã nát. Vắt lấy nước cốt rau mùi để riêng ra bát. Cắt đầu của viên nang vitamin e, lấy dầu vitamin e cho vào nước cốt rau mùi, trộn đều thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên môi. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-4

Trị môi thâm bằng quả lựu:

Lựu cũng là một sản phẩm trị môi thâm tự nhiên vô cùng hiệu quả tại nhà cho phái đẹp. Với quả lựu đỏ, môi thâm vì đánh son của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Chuẩn bị:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa nước hoa hồng
  • 1 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách làm:

Bạn tách lấy hạt lựu đỏ, sau đó giã nhuyễn hoặc xay nát. Cho 1 thìa lựu đã xay với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước hoa hồng vào cùng với nhau, trộn thật đều thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên môi, massage đều đặn theo hình xoắn ốc để tẩy tế bào da chết. Bạn thực hiện liên tục trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, thấm khô môi. Sau đó bôi một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên nhằm dưỡng và trị môi thâm hiệu quả hơn.

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-5

Mách nàng mẹo chống thâm môi khi dùng son hàng ngày

Việc sử dụng son môi hàng ngày là điều cần thiết và không thể thiếu được của chị em phụ nữ. Nếu bắt phải từ bỏ đánh son để tránh môi bị thâm thì đó gần như là điều không thể. Thay vì vậy, chị em nên tìm hiểu cách chống thâm môi khi dùng son để giữ được nét hồng tươi tắn cho đôi môi tốt hơn. Một số điều cần lưu ý hạn chế môi thâm vì đánh son như sau:

  • Lựa chọn son môi ít chì, son môi của các hãng uy tín.
  • Trước khi tô son màu bạn cần bôi son dưỡng để dưỡng ẩm và bảo vệ môi.
  • Tẩy trang sau khi dùng son môi.
  • Dưỡng môi sau khi tẩy trang để tránh tình trạng môi khô.
  • Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết cho môi khoảng 1-2 lần/tuần.
  • Tránh xa các tác nhân khiến môi bị thâm xỉn như khói thuốc lá, chè, cà phê, ánh nắng mặt trời,…

Trị môi thâm hiệu quả triệt để bằng công nghệ cao tại TMV Xuân Hương

Các phương pháp điều trị môi thâm tại nhà đã giới thiệu ở mục trên mặc dù có thể hạn chế thâm môi khá hiệu quả nhưng không phải là giải pháp lý tưởng nhất. Bởi vì thời gian cần và đủ  cho các phương pháp này phát huy tác dụng là rất dài. Mặt khác, hiệu quả mà nó mang  lại tương đối hạn chế, không phải ai cũng đều có tác dụng và đạt được kết quả như mong muốn.

moi-tham-vi-danh-son-phai-lam-sao-6

Để khắc phục điều đó, để loại bỏ thâm môi triệt để và sở hữu đôi môi hồng tươi tắn, tự nhiên thì bạn nên thực hiện dịch vụ trị môi thâm bằng công nghệ cao tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương. Làm hồng môi thâm Angel Lips là phương pháp trị môi thâm bằng công nghệ matrixell hiện đại, giúp loại bỏ thâm môi đơn giản, nhanh chóng và triệt để. Đây được xem như công nghệ laser tiên tiến nhất hiện nay.

Công nghệ trị môi thâm bằng matrixell sử dụng bước sóng ánh sáng 2940 nm đi sâu vào phần mô trên và cải thiện cấu trúc da bên trong cùng với sắc tố bên ngoài của môi. Năng lượng ánh sáng nhẹ nhàng đi sâu vào các lớp niêm mạc, không cần phẫu thuật nên không hề gây cảm giác đau đớn hay khó chịu gì cho người thực hiện. Bước sóng năng lượng có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp cấu trúc mức độ niêm mạc từng cơ địa không xâm lấn đến vùng da xung quanh.

Liệu trình điều trị môi thâm vì đánh son, môi thâm bẩm sinh hay môi thâm do các nguyên nhân khác theo công nghệ matrixell rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện 1 liệu trình điều trị duy nhất với 2-3 buổi là có thể cải thiện hoàn toàn sắc tố môi, loại bỏ sắc tố thâm, thay vào đó là một đôi môi hồng căng mọng.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Môi thâm vì đánh son phải làm sao? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tJqsFV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét