Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc chuẩn nhất

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, nghe thật lạ tai nhưng thực tế lại là một cách chuyên trị mụn đầu đen, mụn cám rất hữu hiệu. Trứng gà luộc bình thường là một món ăn bổ dưỡng nhiều người yêu thích, nhưng nếu sử dụng đúng cách thì nó cũng có thể là một sản phẩm giải quyết vấn đề mụn đầu đen cho bạn gái đơn giản mà hiệu quả. Vậy cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc như thế nào chuẩn nhất?

Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì?

Trước khi giải đáp vấn đề trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc chúng ta cần hiểu rõ sơ lược về mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn.

 Mụn đầu đen thực chất là một dạng của mụn trứng cá, là mụn trứng cá ở mức độ nhẹ, không bị viêm sưng tấy mà chỉ là nhân mụn tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông. Mụn đầu đen thường xuất hiện chủ yếu trên da nhờn, ngoài ra những loại da khác cũng có thể có mụn đầu đen, nhưng mức độ ít hơn. Khi quá nhiều dầu nhờn, bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trong nang lông, lâu ngày chúng sẽ cứng lại thành cục và tạo thành mụn. Mụn này ban đầu có màu trắng, sở dĩ gọi là mụn đầu đen là do phần đầu lộ ra bên ngoài tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa, chuyển thành màu đen.

Như trên đã phân tích, mụn đầu đen xuất hiện có nguyên nhân chủ yếu là do tích tụ bã nhờn. Như vậy hoạt động của tuyến bã nhờn quá mức chính là nguyên nhân quan trọng gây ra mụn. Điều này cũng dễ hiểu khi mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu ở những người da dầu, da hỗn hợp, mụn mọc nhiều nhất ở vùng mũi, trán, hai bên má, cằm (những vùng thường hay bị dầu nhờn nhất).

Ngoài ra, mụn đầu đen xuất hiện còn do các nguyên nhân sau:

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể:

Nội tiết tố thay đổi dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, da tiết nhiều dầu nhờn và tích tụ trong nang lông, lâu ngày sinh mụn. Điều này có thể lý giải tại sao phụ nữ tuổi dậy thì, phụ nữ có thai, sau khi sinh, bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt là đối tượng hàng đầu dễ bị mụn đầu đen.

  • Vệ sinh da mặt không đúng cách:

Vệ sinh da là việc mà bạn phải làm thường ngày, nó tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại không như bạn nghĩ. Nếu không biết vệ sinh da mặt đúng cách thì sẽ dẫn dến việc da bạn dễ dàng nổi mụn. Hàng ngày, bạn hãy chú ý rửa mặt thật sạch 2 lần với sữa rửa mặt phù hợp, kết hợp với việc xông hơi và tẩy da chết thường xuyên. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ khiến da bị khô nhé.

  • Khí hậu nóng ẩm, nắng nóng kéo dài:

Thời tiết cũng là một tác nhân có ảnh hưởng không nhỏ đến da. Nếu như thời tiết nóng ẩm, nắng nóng kéo dài sẽ khiến cho bạn ra nhiều mồ hôi hơn, làm giãn nở lỗ chân lông và bã nhờn, chất bẩn dễ dàng tích tụ trong nang lông, từ đó làm tăng nguy cơ gây mụn.

  • Mất ngủ, thức khuya, tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân gây mụn.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý:

Uống không đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, chế độ dinh dưỡng mất cân đối, thiếu khoa học, ăn nhiều đồ ăn gây mụn như thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, đồ hộp, đồ ăn nhiều dầu mỡ,… cũng sẽ làm tăng nguy cơ gây mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc tại nhà

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc là phương pháp được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, trứng gà luộc là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng trứng gà luộc lúc còn nóng để điều trị mụn đầu đen và mụn cám trên da. Đây là một mẹo vặt được lưu truyền trong dân gian qua bao đời nay. Để trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc bạn thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà.
  • 1 nồi nước.
  • Đá lạnh.

Cách luộc trứng gà:

Để đảm bảo cách trị mụn này hiệu quả nhất thì trứng mua về bạn không nên để trong tủ lạnh mà dùng ngay. Sau khi rửa sạch trứng gà, bạn bắc nồi nước lên bếp và cho trứng vào luộc từ khi nước còn nguội. Sau khi nước nóng già thì bạn dùng đũa khuấy đều thành vòng tròn để tạo xoáy nước sao cho quả trứng gà là tâm điểm (động tác này nhằm giúp cho lòng đỏ ở giữa tâm quả trứng gà, tránh lòng đỏ quá lệch ra ngoài). Khuấy chừng 1 phút như thế rồi đun thêm 5 phút thì tắt bếp, đừng luộc trứng chín quá. Sau đó lấy muôi múc trứng ra thả vào bát nước lạnh một lúc cho dóc vỏ rồi bỏ ra ngay, không ngâm quá lâu tránh cho trứng nguội.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc:

Trong thời gian luộc trứng, bạn tiến hành rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, lỗ chân lông giãn nở. Lấy trứng luộc chín, bóc vỏ rồi lăn lên da mặt ở vùng da bị mụn lúc trứng còn nóng (chú ý không để trứng nóng quá để tránh da bị bỏng rát nhé). Cứ chà đi chà lại chừng 5-7 phút đến khi trứng nguội hẳn thì dừng lại. Cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước ấm để làm sạch da và rửa lại thêm lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Sau khi thực hiện bạn có thể thoa nước hoa hồng lên mặt nhằm chăm sóc và phục hồi da, se khít lỗ chân lông. Áp dụng công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc này 2-3 lần/tuần bạn sẽ chẳng thấy có sự thay đổi rõ ràng.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc đã giới thiệu ở trên mặc dù có thể điều trị được ít nhiều mụn đầu đen nhưng rất khó để điều trị triệt để, đặc biệt với những nốt mụn có nhân ẩn sâu bên dưới nang lông. Nếu quá nhiều mụn đầu đen thì bạn nên chuyển sang phương pháp khác phù hợp hơn hoặc tới khám bác sĩ chuyên khoa để có liệu trình điều trị thích hợp nhất.

Ngoài việc sử dụng trứng gà luộc để trị mụn, bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uông và nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, loại bỏ các tác nhân gây mụn mà chúng tôi đã đề cập trong mục 1 ở trên. Nên chú trọng việc vệ sinh da mặt đúng cách và sạch sẽ, tránh tình trạng tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn đồng thời tích tụ trong lỗ chân lông rồi gây mụn.

Sở hữu làn da sáng mịn và sạch mụn tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Thay vì sử dụng cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, chúng tôi khuyên bạn gái nên sử dụng công nghệ lăn kim tế bào gốc để trị mụn. Đây là một dịch vụ trị mụn đầu đen rất hiệu quả, không chỉ loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo da, cho bạn làn da trẻ trung và sáng mịn hơn. Hiện nay công nghệ lăn kim trị mụn đã được Thẩm mỹ viện Xuân Hương áp dụng thành công cho hàng ngàn khách hàng, trở thành giải pháp trị mụn đầu đen hàng đầu của chị em phụ nữ.

Tại Xuân Hương, lăn kim tế bào gốc được sử dụng bằng máy nên sẽ không gây đau đớn hay khó chịu như khi các bạn lăn kim bằng tay tại nhà, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da. Lăn kim tế bào gốc dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, qua đó tạo “vết thương giả” trên da và kích thích tái tạo collagen, elastin giúp da được tái tạo hoàn hảo, trẻ trung và đầy sức sống.

Còn trong trường hợp bạn bị nhiều mụn trứng cá, mụn đầu đen thì có thể sử dụng dịch vụ Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Dịch vụ này giúp loại bỏ các loại mụn trứng cá từ mụn đầu đen, mụn cám, cho đến mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm…

Để đảm bảo điều trị theo phương pháp phù hợp nhất với đặc điểm da của mình, các bạn nên tới trực tiếp tại trung tâm thẩm mỹ viện Xuân Hương – số 22 Triệu Việt Vương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám, soi da và tư vấn tỉ mỉ. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 18006999 – 094.572.6666 – (024) 3941 3333. Các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn giúp bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn và mịn màng như ý!

The post Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc chuẩn nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2w2vnyc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét