Bỏ túi 10 cách tẩy da chết cho môi thâm tại nhà siêu “độc”

Tế bào chết trên môi lâu ngày không được loại bỏ sẽ tạo thành một lớp sừng bám trên bề mặt da, khiến cho làn môi của bạn trở nên sần sùi, nặng nề và sạm màu hơn. Đây cũng là một nguyên khiến cho môi ngày càng thâm sạm. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy thường xuyên tẩy da chết cho môi thâm 1-2 lần/tuần theo một trong các công thức dưới đây nhé. Những cách tẩy tế bào chết cho môi siêu “độc” này sẽ khiến bạn phải bất ngờ với hiệu quả đạt được đấy.

1 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng dầu dừa, đường nâu và mật ong

Trong số các nguyên liệu có tác dụng tẩy da chết cho môi thâm thì có lẽ đường và mật ong là hai nguyên liệu được sử dụng phổ biến hơn cả. Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết biến tấu từ đường, một trong số đó chính là công thức kết hợp đường, mật ong và dầu dừa. Trong công thức này, ngoài đường có tác dụng tẩy da chết hiệu quả thì dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho môi và mật ong vừa dưỡng ẩm, vừa làm lành môi khô nứt nẻ lại đồng thời cho đôi môi sáng hồng và bớt thâm hơn.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa dầu dừa
  • 2 thìa đường nâu
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

Trước tiên bạn trộn đều dầu dừa với mật ong thành hỗn hợp, sau đó cho thêm 2 thìa đường nâu vào trộn cùng. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên môi, dùng ngón tay chà nhẹ nhàng lên trên môi để tẩy da chết trong 5-7 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.

2 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng đường trắng và dầu oliu

Đây cũng là một cách biến tấu khác từ đường nhằm tẩy da chết cho môi thâm hiệu quả tại nhà. Trong công thức này bạn không sử dụng đường nâu mà thay vào đó là đường trắng, kết hợp với dầu oliu. Công thức tẩy da chết này còn có thêm công dụng dưỡng ẩm và trị thâm môi hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê đường cát trắng
  • 1 thìa dầu olive

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén nhỏ, trộn đều lên. Nếu khô thì bạn có thể thêm một vài giọt nước. Sử dụng hỗn hợp này để bôi chúng lên môi và chà nhẹ nhàng như trong công thức 1. Sau khi tẩy da chết bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu oliu lên môi và để qua đêm nhằm dưỡng ẩm và trị thâm hiệu quả hơn.

3 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng đường, mật ong và chanh

Mật ong có tính kháng khuẩn cao, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, đồng thời lại nuôi dưỡng và tái tạo da tuyệt vời. Chính vì vậy mật ong thường được sử dụng trong nhiều công thức tẩy da chết cho môi thâm tại nhà, và trong công thức này cũng không ngoại lệ. Ngoài mật ong và đường quen thuộc, ta còn sử dụng thêm nước cốt chanh tươi – một nguyên liệu tẩy da chết mạnh mẽ, làm sáng da và trị thâm nhanh chóng.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa đường cát
  • 1 thìa mật ong
  • ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Trộn đều đường, mật ong với nước cốt chanh thành hỗn hợp. Khi đường còn chưa tan, bạn sử dụng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng lên môi, tập trung nhiều ở viền môi. Sau khoảng 5-7 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

4 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng kem đánh răng

Bạn đã thử cách tẩy da chết cho môi thâm bằng kem đánh răng chưa? Nghe có vẻ lạ tai nhưng thực tế đây lại là một phương pháp tẩy tế bào chết khá hữu hiệu. Trong kem đánh răng có chứa nhiều canxi, flo, ancol… có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và lấy đi các lớp sừng và tế bào chết trên da. Chỉ cần sử dụng hợp lý thì vật dụng thông thường như kem đánh răng cũng có thể trở thành sản phẩm tẩy tế bào chết rất hữu hiệu cho môi.

Chuẩn bị:

Một chút kem đánh răng màu trắng

Bàn chải lông mềm (nên dùng bàn chải trẻ em lông mềm)

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn làm sạch môi trước rồi sau đó thoa một lớp thật mỏng kem đánh răng lên trên. Làm ướt bàn chải đánh răng rồi chà nhẹ nhàng trên môi. Lưu ý chà thật nhẹ, không chà mạnh để tránh làm tổn thương môi nhé. Sau 3-5 phút bạn rửa sạch bằng nước. Do kem đánh răng sẽ khiến môi bạn bị khô nên sau khi tẩy da chết, bạn nhớ bôi một lớp vitamin E, dầu dừa hoặc mật ong để giữ ẩm cho môi.

5 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng mật ong và baking soda

Baking soda có tác dụng làm sạch da và tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Ngoài việc sử dụng baking soda để làm mặt nạ dưỡng da, trị mụn, trị sẹo thì bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này nhằm tẩy da chết cho môi thâm. Đặc biệt khi kết hợp với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả tẩy da chết và trị thâm của hỗn hợp.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa baking soda
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

Tương tự như các công thức trên, trước tiên bạn tạo hỗn hợp tẩy da chết bằng cách trộn đều baking soda với mật ong. Bạn dùng tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên trên môi. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

6 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng cam hoặc chanh tươi

Cam và chanh tươi là hai loại quả được biết đến chứa nhiều vitamin C, ngoài ra còn có tính axit nhẹ nên rất có tác dụng tẩy tế bào da chết khá hiệu quả. Chị em phụ nữ thường sử dụng cam hoặc chanh để loại bỏ lớp tế bào chết tích tụ trên da, giúp da nhẹ nhàng và thông thoáng hơn. Đối với môi cũng không ngoại lệ. Bạn chỉ cần cắt vài lát chanh hoặc lát cam rồi chà nhẹ lên trên môi trong 3-5 phút. Sau đó dùng nước mát rửa sạch, mỗi tuần thực hiện đều đặn 1-2 lần. Lưu ý cam dùng để tẩy da chết phải là cam chua mới có hiệu quả nhé.

7 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng sữa chua không đường

Sữa chua rất có ích cho sức khỏe con người, tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa chua còn là một thực phẩm vô cùng hữu dụng cho việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Đắp mặt nạ sữa chua hoặc ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp da trở nên trắng hồng và mịn màng, mềm mại hơn. Ngoài ra, sữa chua còn có một công dụng ít người chú ý, đó chính là khả năng tẩy da chết, đặc biệt là tẩy da chết cho môi thâm. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là thoa một chút sữa chua không đường lên môi và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và sạch sẽ của đôi môi ngay sau khi hoàn thành.

8 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch vừa đóng vai trò là ngũ cốc lại đồng thời là sản phẩm làm đẹp da quý giá cho phái đẹp. Bột yến mạch giúp dưỡng da trắng hồng tự nhiên, làm mờ vết thâm trên da. Bên cạnh đó, bột yến mạch còn có thể tẩy da chết nếu như kết hợp với mật ong. Bởi vì bản thân mật ong đã là một sản phẩm tẩy tế bào chết vô cùng hữu hiệu.

Chuẩn bị:

1 thìa bột yến mạch

1 thìa mật ong

Cách làm:

Yến mạch bạn nghiền thành bột mịn, sau đó trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch môi thì chà nhẹ hỗn hợp này lên trên môi trong 5 phút, đặc biệt là ở xung quanh viền môi. Đợi khoảng 15 phút sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

9 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng dâu tây chín

Dâu tây ngoài giá trị về thực phẩm thì còn là một sản phẩm làm đẹp da ít người biết đến. Đặc biệt trong dâu tây có chứa hàm lượng cao vitamin A, C cùng với khoáng chất quan trọng. Bạn có thể sử dụng dâu tây chín như một sản phẩm tẩy da chết cho môi thâm tự nhiên tại nhà hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 2 quả dâu tây chín rồi xay nhuyễn. Sau đó đắp dâu tây đã xay lên trên môi, dùng tay chà nhẹ nhàng. Đợi sau 10-15 phút bạn rửa lại là được.

10 – Tẩy da chết cho môi thâm bằng đường, muối và vaseline

Một công thức biến tấu từ đường để tẩy da chết khác cũng được rất nhiều người áp dụng, đó chính là mặt nạ tẩy da chết bằng đường, muối và vaseline.

Chuẩn bị:

  • ½ thìa đường trắng hoặc đường nâu
  • ½ thìa muối tinh
  • Một chút vaseline

Cách làm:

Cho ½ thìa cà phê đường cát, ½ thìa cà phê muối tinh và 1 chút vaseline thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để chà nhẹ nhàng lên trên môi trong 3-5 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch. Bôi một lớp mật ong hoặc vitamin e lên môi nhằm dưỡng ẩm và trị thâm hiệu quả hơn.

The post Bỏ túi 10 cách tẩy da chết cho môi thâm tại nhà siêu “độc” appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vevIkb
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét