Giật mình với cách trị mụn trứng cá bằng phèn chua

Bạn đã trị mụn trứng cá bằng phèn chua bao giờ chưa? Phèn chua là một chất hóa học được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống với nhiều ứng dụng khác nhau. Bên cạnh đó cũng có không ít người còn dùng phèn chua để trị mụn trứng cá. Vậy cách trị mụn này như thế nào? Phèn chua trị mụn có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ thay bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Phèn chua là gì và tác dụng của phèn chua như thế nào?

Phèn chua là một thuật ngữ quen thuộc rất nhiều người biết đến. Nhưng không phải ai cũng đều rõ ràng phèn chua là gì cũng như tác dụng cụ thể của nó. Phèn chua thực chất là muối sulfat kép của kali và nhôm. Ở dạng tinh thể ngậm 24 phân tử H2O nên có công thức hoá học là K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O. Phèn chua tồn tại dưới dạng tinh thể to nhỏ không đều, có khối lượng phân tử là 258.205 g/mol với khối lượng riêng là 1.725 g/cm3.

Phèn chua là một chất rắng không màu hoặc màu trắng, cũng có thể trong hay đục. Trong đông y còn gọi phèn chua là minh phàn bởi vì cục phèn chua khá trong và sáng (minh: trong sáng, phàn: phèn). Phèn chua không độc, có vị chát chua, ít tan trong nước lạnh nhưng lại tan nhiều hơn trong nước nóng nên rất dễ dàng tinh chế bằng cách kết tinh lại trong nước. Phèn chua có nhiệt độ nóng chảy khá thấp, chỉ 92-93 °C nhưng nhiệt độ sôi là 200 °C.

Phèn chua có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, một trong số đó chính là khả năng trị mụn trứng cá bằng phèn chua mà chúng ta tìm hiểu trong bài viết này. Ngoài ra, phèn chua còn được ứng dụng nhiều trong việc lọc nước, giúp làm trong nước. Điều này là do chất dạng keo Al(OH)3 tạo ra khi hòa phèn chua vào trong nước. Chất keo này không lắng xuống  ngay mà lơ lửng trong nước, hấp thụ các chất lơ lửng (bụi bẩn, những thứ vẩn đục trong nước) để kéo chúng cùng lắng xuống dưới, do đó làm cho nước trong hơn.

Phèn chua còn được ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất giấy, công nghiệp dệt, trong y học, thực phẩm. Trong lĩnh vực thực phẩm, phèn chua có thể làm cho vách tế bào của trái cây, rau củ cứng và giòn hơn nên thường được dùng để làm muối dưa hoặc làm mứt. Trong y học, phèn chua có thể áp dụng trong nhiều bài thuốc đông y để điều trị một số bệnh như: trúng phong cấm khẩu, nhức đầu không muốn ăn do đờm kết, sản hậu bị cấm khẩu, trị hôi nách, đinh nhọt, mụn nhọt, trị lở ngứa ngoài da,…

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá bằng phèn chua tại nhà

Cách trị mụn trứng cá bằng phèn chua là phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Đây là một mẹo dân gian từ xưa mà ông cha ta truyền lại. Cách trị mụn này rất đơn giản và dễ thực hiện, không có quá nhiều cách phối hợp như các phương pháp trị mụn dân gian khác. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 thìa phèn chua
  • 200ml nước ấm sạch
  • Nước muối sinh lý
  • Bông tẩy trang có bán tại các cửa hàng, hiệu thuốc

Cách trị mụn bằng phèn chua:

  • Bước đầu tiên để trị mụn trứng cá bằng phèn chua bạn cần chuẩn bị sản phẩm trị mụn bằng cách cho phèn chua vào cốc nước ấm rồi khuấy đều cho đến khi phèn chua tan hết.
  • Tiếp đến, bạn tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt hàng ngày để lấy đi hết bụi bẩn ở trên da. Nếu đang trang điểm thì bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt.
  • Lấy một phần nước muối sinh lý vỗ lên mặt hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý rồi rửa mặt lại lần nữa. Để khoảng 5 phút sau đó rửa lại với nước và để khô tự nhiên.
  • Sau đó bạn dùng một miếng bông tẩy trang khác thấm nước phèn chua vừa hòa được ở bước đầu rồi thoa lên mặt, đặc biệt là ở trên vùng da bị mụn. Kết hợp với việc massage trong 5 phút.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 phút để phèn chua loại bỏ hết mụn trên da. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước thường là được.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi tuần 3 lần, sau một thời gian mụn trứng cá sẽ giảm đi rõ rệt.

Lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng phèn chua

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng phèn chua được khá nhiều người biết đến và sử dụng. Mặc dù phèn chua trị mụn tương đối hiệu quả nhưng không phải ai cũng thực quen với phương pháp này, vì vậy mà rất dễ xảy ra sai sót. Để hạn chế những sai lầm đó, trong quá trình trị mụn bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản sau:

Trong thời gian đầu sử dụng phèn chua để rửa mặt, các bạn có thể không quen và luôn cảm thấy mặt chưa sạch. Sử dụng sau một thời gian bạn sẽ thấy quen dần.

Phèn chua có thể sẽ gây kích ứng đa nên không áp dụng cách làm này cho những người có làn da nhạy cảm, da bị kích ứng với muối sulfat. Tốt nhất bạn nên thử phản ứng của da trước khi tiến hành trị mụn với phèn chua.

Đối với phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi tổi trước khi đi ngủ và tiến hành khoảng 2-3 lần/tuần. Không thực hiện quá thường xuyên để tránh phản tác dụng và làm khô da.

Khi trị mụn trứng cá, bạn nên hạn chế việc trang điểm, không nên sử dụng quá nhiều kem dưỡng hay tinh dầu dưỡng để tránh làm bít tắc lỗ chân lông.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi sao cho hợp lý. Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (2-2,5 lít nước tùy thể trọng), tăng cường bổ sung rau củ, trái cây vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Kiêng các loại thực phẩm dễ gây mụn như đồ cay nóng, thực phẩm đóng hộp, nhiều đường, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…

Chuyên gia mách bạn cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Trị mụn trứng cá bằng phèn chua mặc dù khá hiệu quả nhưng lại không phải là cách làm tốt nhất. Bởi vì không phải ai cũng đều hợp với cách điều trị này, mặt khác đối với trường hợp mụn trứng cá nặng thì phèn chua không có quá nhiều tác dụng. Chưa kể đến cách trị mụn này cũng sẽ chứa đựng một số rủi ro nhất định. Vậy đâu mới là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất?

Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ đã chỉ ra rằng hiện nay phương pháp trị mụn trứng cá bằng công nghệ ánh sáng sinh học được xem là cách trị mụn chuẩn nhất. Phương pháp này kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học vào việc đặc trị mụn trứng cá, mang lại cho người bị mụn một làn da sáng mịn, sạch mụn và đẹp tự nhiên. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, da sẽ không để vết thâm hay sẹo sau mụn như đối với các phương pháp khác.

Hiện nay, công nghệ trị mụn bằng ánh sáng sinh học đã được Thẩm mỹ viện Xuân Hương đưa vào sử dụng và mang đến hiệu quả cao. Hàng ngàn khách hàng khi đến với Xuân Hương sử dụng dịch vụ trị mụn  này đã giải quyết được hoàn toàn tình trạng mụn trên da. Công nghệ ánh sáng sinh học trị mụn có thể điều trị được nhiều loại mụn trứng cá khác nhau, bao gồm cả các loại mụn trứng cá nặng như mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ,…

Thẩm mỹ viện Xuân Hương tự hào là địa chỉ làm đẹp số 1 tại Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Xuân Hương sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hàng đầu cùng với độ ngũ bác sĩ, y tá, chuyên viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản và dạn dày kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, Xuân Hương cam kết mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ thẩm mỹ có chất lượng tốt nhất, xứng đáng trở thành “Nơi gửi gắm niềm tin của phái đẹp”.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094.572.6666

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Giật mình với cách trị mụn trứng cá bằng phèn chua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uUYQdS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét