Vaseline có trị thâm môi không?

Vaseline là sản phẩm dưỡng ẩm da rất hữu dụng, chống da khô nứt nẻ. Vaseline còn được sử dụng trong việc chăm sóc và dưỡng môi thường xuyên, đặc biệt là đối với các bạn môi khô. Không ít người còn cho rằng sản phẩm này cũng có tác dụng làm hồng môi thâm. Vậy vaseline có trị thâm môi không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn câu trả lời thuyết phục nhất.

Vaseline là gì? Công dụng của vaseline?

Vaseline là tên một sản phẩm dưỡng da có kết cấu dạng sáp với khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Sáp vaseline là một hỗn hợp các dầu khoáng và các loại sáp được pha trộn với nhau để tạo ra một jelly chỉ tan chảy ở nhiệt độ của cơ thể.

Vaseline có tác dụng rất lớn đối với da và được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày và dùng chế biến mỹ phẩm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Vaseline được dùng để dưỡng da, đặc biệt là dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, thời tiết. Không giống các loại kem dưỡng ẩm thông thường, vaseline hoạt động như một chất hàn gắn cho các tế bào của da, ngăn cản sự mất nước của làn da, đồng thời cũng giúp cho các tế bào da củng cố và tái tạo từ bên trong, trị nứt nẻ, hàn gắn những vết cắt nhỏ và vết bỏng.

Vaseline có nhiều công dụng khác nhau như: trị da khô nứt nẻ, dưỡng môi, dưỡng dài mi, làm đẹp móng tay, tẩy trang, dưỡng tóc, dùng làm kem lót hoặc son dưỡng trước khi tô son, tẩy tế bào da chết cho môi, trị môi khô nẻ, làm hồng môi thâm,…

Vaseline có trị thâm môi không?

Khi nói về vaseline rất nhiều người thắc mắc vaseline có trị thâm môi không? Đây là một vấn đề thường gặp và cũng là nỗi băn khoăn của mọi người. Mặc dù tác dụng chủ yếu của vaseline là dưỡng ẩm cho môi nhưng nó cũng có ít nhiều công dụng trị thâm và làm hồng môi nếu biết sử dụng đúng cách. Bạn có thể kết hợp vaseline với một số phương pháp trị thâm môi khác để mang lại hiệu quả tốt hơn. Vậy vaseline trị thâm môi bằng cách nào?

Một số cách sử dụng vaseline trị thâm môi hiệu quả

Như trên đã nói, đối với vấn đề vaseline có trị thâm môi không ta có thể trả lời là có. Tuy nhiên không phải ai cũng đều biết sử dụng vaseline đúng cách để làm hồng môi. Dưới đây là một số cách trị thâm môi hiệu quả với vaseline được nhiều người sử dụng nhất:

Tẩy tế bào da chết cho môi bằng vaseline:

Thông thường khi tẩy da chết tại nhà chị em phụ nữ thường sử dụng các sản phẩm tự nhiên bởi chúng vừa an toàn lại tương đối hiệu quả. Bạn cũng có thể tận dụng vaseline để tẩy da chết nhanh chóng bằng cách chuẩn bị một chút đường cát và vaseline. Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp và bôi lên trên môi. Sau đó bạn lấy ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp trên môi, nhất là ở viền môi để tẩy da chết trong 2-3 phút. Sau đó chỉ cần lấy giấy mềm lau đi và rửa sạch là được.

Tẩy da chết là một bước quan trọng giúp cho đôi môi hồng và bớt thâm. Bởi vì lấy đi lớp sừng chết bên ngoài sẽ kích thích tái tạo da, mặt khác còn cho đôi môi trở nên mềm mại sáng màu hơn. Để làm tăng hiệu quả trị thâm môi thì sau khi tẩy da chết bạn nên bôi thêm một chút mật ong hoặc vitamin e. Thực hiện phương pháp này đều đặn 1-2 lần/tuần dể có kết quả tốt nhất.

Dưỡng môi hàng ngày với vaseline:

Một trong những nguyên nhân khiến cho môi bị thâm, xỉn màu đó chính là do tình trạng mất nước, thiếu nước của da. Khi da bị mất nước, môi trở nên khô, thậm chí là nứt nẻ và dễ xỉn màu. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng vào mùa đông. Chính vì vậy việc dưỡng ẩm cho môi cũng là một cách hiệu quả để trị môi thâm với vaseline. Cách làm vô cùng đơn giản, khi môi khô bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng vaseline lên môi là được. Bạn có thể dùng vaseline thay thế cho son dưỡng hàng ngày.

Làm son dưỡng trị môi thâm từ vaseline:

Son dưỡng là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Nếu như trước đây chị em thường thích sử dụng các sản phẩm son dưỡng được bán trên thị trường thì hiện nay trào lưu tự làm son handmade có thể nói đang trong thời kỳ nở rộ. Với một công thức vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm là bạn có thể tự chế cho mình một hộp son dưỡng tuyệt vời, vừa dưỡng môi lại vừa trị thâm nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể biến tấu một chút từ thỏi son đang dùng để tạo được son dưỡng có màu dùng thay thế son thường mỗi khi trang điểm. Cùng khám phá nhé!

  • Cách 1. Làm son dưỡng trị môi thâm từ vaseline (không màu):

Đây là cách chế biến son dưỡng không màu với công dụng chủ yếu là dưỡng ẩm cho môi và điều trị, làm hồng môi thâm. Bạn có thể sử dụng son này để thay thế các loại son dưỡng thông thường tại nhà.

Chuẩn bị:

+ 1/2 thìa dầu dừa (hoặc dầu oliu)

+ 1/2 thìa vaseline

+ 1 thìa đường trắng

+ 1 thìa mật ong

+ 1 hộp đựng son rỗng

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho đường trắng vào trong bát mật ong rồi trộn thật đều lên cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Sau đó bạn cho thêm vaseline và dầu dừa hoặc dầu oliu vào trộn cùng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp này vào lọ đựng son rỗng hoặc lọ thủy tinh có nắp, đạy lại và dùng dần.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày bạn hãy bôi son dưỡng này 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Những ai môi hay khô có thể dùng 3-4 lần đều được. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng son dưỡng tự chế này để thoa lên môi tạo lớp dưỡng trước khi thoa son màu.

  • Cách 2. Biến tấu để tạo son màu từ vaseline:

Nếu như trong công thức trên bạn tự chế son dưỡng trị thâm từ vaseline để tạo thành son không màu với công dụng chính là dưỡng môi thì trong cách này, bạn có thể biến tấu một chút để tự chế cho mình một hũ son màu độc đáo và an toàn.

Chuẩn bị:

+ 1 thìa dầu dừa

+ 1 thìa vaseline

+ 1 thỏi son màu với màu mà bạn yêu thích

+ 1 hộp đựng son rỗng

Cách làm:

Trước tiên bạn lấy một chút vaseline cho vào bát. Sau đó cho thêm dầu dừa vào và trộn thật đều. Cắt lấy một mẩu son màu, dùng dao cạo nhỏ thành bột rồi rắc lên hỗn hợp vaseline và dầu dừa. Trộn thật đều lên để cho các nguyên liệu quyện với nhau, màu son tán đều và hòa cùng vaseline. Cho hỗn hợp son mới tạo thành vào hộp đựng son rỗng rồi đạy nắp lại và dùng dần.

Cách sử dụng:

Sử dụng son này tương tự như các loại son màu thông thường mỗi khi bạn trang điểm. Do trong son có chứa dầu dừa và vaseline nên có tác dụng dưỡng ẩm cao, khi dùng son này bạn không cần bôi lớp son dưỡng bên trong, mặt khác cũng không cần bôi son bóng bên ngoài vì bản thân son này đã đủ bóng rồi nhé.

Một số lưu ý để trị môi thâm hiệu quả hơn

Trong quá trình điều trị môi thâm, dù áp dụng theo cách nào thì bạn cũng cần lưu ý một số điểm cơ bản sau để đạt hiệu quả làm hồng môi thâm tốt hơn:

Bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mỗi khi ra ngoài vì tia UV là nhân tố quan trọng khiến cho môi bị xỉn màu.

Tránh xa các sản phẩm khiến môi thâm sạm, xỉn màu như son chứa chì, son kém chất lượng, trà, cà phê, thuốc lá, khói thuốc lá,…

Chú ý dưỡng ẩm cho môi bằng vaseline hoặc bằng son dưỡng, các sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên.

Từ bỏ thói quen liếm môi, ngậm môi thường xuyên.

Thường xuyên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần chio môi.

Tăng cường bổ sung trái cây, rau củ cho cơ thể, nhất là các loại rau củ quả giúp làm hồng môi thâm như lựu, rau mùi, việt quất, cà rốt,…

Nên chăm chỉ massage môi nhằm tăng lưu thông máu dưới môi, từ đó giúp quá trình tái tạo tế bào da thuận lợi hơn.

Trong trường hợp môi thâm nghiêm trọng, môi thâm điều trị không khỏi bằng các phương pháp thông thường, bạn nên tìm đến công nghệ làm hồng môi thâm bằng matrixell tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đây là một công nghệ trị thâm môi cho hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn, giúp bạn giải quyết vấn đề môi thâm triệt để.

The post Vaseline có trị thâm môi không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vxpGZa
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét