Mụn trứng cá tuổi dậy thì – Mẹo phòng tránh và cách điều trị

Mụn trứng cá tuổi dậy thì là hiện tượng mà rất nhiều teen gặp phải, bất kể nam nữ, khiến cho họ cảm thấy mất tự tin và e ngại mỗi khi tới trường lớp hoặc giao tiếp với mọi người. Mụn trứng cá xuất hiện ở tuổi dậy thì có liên quan rất lớn đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nên rất khó kiểm soát. Vậy có cách nào giúp phòng tránh và điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả không? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây để mụn không còn là nỗi lo cho các teen nhé.

Nguyên nhân nào gây ra mụn trứng cá tuổi dậy thì?

Tuổi dậy thì trong cơ thể có khá nhiều biến đổi, kéo theo đó là một ít hệ lụy, mà một trong số đó chính là mụn trứng cá tuổi dậy thì. Dù là nam hay nữ thì rất nhiều người khi ở tuổi dậy thì ít nhiều bị lên mụn trứng cá. Vậy nguyên nhân gây nên hiện tượng này là gì? Tại sao ở tuổi dậy thì lại thường dễ nổi mụn?

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mụn mọc nhiều ở tuổi dậy thì là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Bước vào tuổi dậy thì, các hormone trong cơ thể, đặc biệt là hormone sinh dục có sự thay đổi lớn. Khi nội tiết tố thay đổi sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và làm tiết nhiều bã nhờn thông qua lỗ chân lông. Chúng có thể khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, tích tụ trong nang lông. Cộng thêm bụi bẩn và sự tác động của vi khuẩn gây ra viêm nhiễm và hình thành mụn trứng cá. Như vậy có thể nói yếu tố sinhh lý chính là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng mụn trứng cá tuổi dậy thì.

Ngoài nguyên nhân nội tiết tố thì mụn trứng cá còn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như:

  • Do mất cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tiết nhiều dầu nhờn hơn.
  • Do tác động của môi trường bên ngoài như nắng nóng, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, khói bụi,…
  • Do vấn đề vệ sinh như vệ sinh da mặt không sạch sẽ hoặc không đúng cách, vệ sinh đầu tóc, chăn gối,…
  • Do chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ngọt, nhiều chất béo, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp,… Đây đều là những thực phẩm mà các bạn gái tuổi teen thích ăn khiến cho nguy cơ bị mụn trứng cá tăng lên.
  • Do tâm lý lo lắng, căng thẳng, stress, thức khuya, ngủ không đủ giấc.

Cách phòng tránh mụn trứng cá tuổi dậy thì

Mặc dù mụn trứng cá tuổi dậy thì nguyên nhân gây ra chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, đây là điều rất khó để thay đổi. Tuy nhiên nếu như bạn tìm được biện pháp phòng tránh phù hợp sẽ giúp hạn chế đáng kể mụn phát triển và lan rộng. Dưới đây là các phương pháp phòng tránh mụn trứng cá cho các bạn tuổi dậy thì cần ghi nhớ:

  • Vệ sinh da mặt đúng cách:

Vấn đề vệ da mặt có ảnh hưởng rất lớn đến sự khỏe mạnh của làn da. Muốn cho làn da sáng mịn và giàu sức sống, hạn chế mụn và các vấn đề về da khác thì bạn cần phải chú trọng đến việc vệ sinh da. Nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt thích hợp với từng loại da. Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để tránh làm mất lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và nổi mụn. Ngoài vệ sinh da mặt thì bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc da, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da.

  • Chú trọng vệ sinh cá nhân:

Song song với việc vệ sinh da mặt thì các bạn teen cũng cần chú trọng đến vấn đề vệ sinh cá nhân. Hãy gội đầu thường xuyên bởi vì bã nhờn và gàu cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ bị mụn. Hạn chế sờ tay lên da mặt. Đảm bảo chăn gối, khăn mặt, khăn tắm luôn sạch sẽ vì những đồ vật này đều là những đồ trực tiếp tiếp xúc với da mặt.

  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý:

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học luôn là bí quyết vàng cho cơ thể khỏe mạnh. Các bạn hãy chú trọng vào chế độ dinh dưỡng của mình, tránh qua loa đại khái. Cân bằng dinh dưỡng giữa các nhóm thực phẩm, ăn ít đồ ngọt, giảm chất béo, tránh các chất kích thích như cà phê, trà, không ăn đồ cay nóng. Đồng thời bạn cũng chú ý tăng cường bổ sung các loại trái cây, rau quả vào trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Mặt khác, uống nhiều nước mỗi ngày và bổ sung kẽm cho cơ thể cũng là một biện pháp hữu hiệu để phòng tránh mụn trứng cá tuổi dậy thì. Theo nghiên cứu đăng trên trang Healthnews ghi nhận, những người có lượng kẽm trong cơ thể thấp dễ bị nổi mụn. Vì vậy cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết cho cơ thể là một cách hiệu quả để phòng mụn trứng cá.

  • Chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học:

Ngoài chế độ ăn uống thì một chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học cũng là điều cần thiết để phòng tránh mụn trứng cá. Hãy chú ý cân đối giữa học tập và nghỉ ngơi, không nên để cho đầu óc, tâm lý quá căng thẳng, tránh lo âu. Không  nên thức khuya, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc.

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì như thế nào hiệu quả nhất?

Mụn trứng cá tuổi dậy thì là nỗi lo lắng của tất cả các bạn gái và bạn trai tuổi teen, đặc biệt là các bạn gái. Để điều trị mụn trứng cá, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp khác nhau như dùng kem trị mụn, uống kẽm trị mụn, sử dụng mặt nạ trị mụn, áp dụng các phương pháp tự nhiên tại nhà,… Tùy theo tình trạng mụn cụ thể của mỗi người mà các bạn có thể chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất. Tuy nhiên, phần lớn những cách trị mụn này gần như chỉ điều trị được mụn trứng cá ở mức độ nhẹ, đối với mụn trứng cá nặng, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên đến cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ chuyên khoa để thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương đã áp dụng dịch vụ trị mụn trứng cá thế hệ mới với công nghệ ánh sáng sinh học. Dịch vụ trị mụn này sử dụng công nghệ nghệ cao kết hợp với các sản phẩm đặc trị mụn trứng cá giúp trị mụn đạt hiệu quả cao. Trị mụn trứng cá bằng công nghệ ánh sáng sinh học có thể điều trị nhiều loại mụn trứng cá khác nhau, đặc biệt có thể trị hiệu quả mụn trứng cá ở dạng nặng như mụn trứng cá bọc, mụn nang, mụn viêm, mụn mủ,… mà các phương pháp tại nhà nêu trên không hiệu quả.

Công nghệ ánh sáng sinh học có sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 màu ánh sáng với các tần số và công dụng cụ thể riêng, giúp trị mụn, chống thâm và ngừa sẹo hiệu quả. Cụ thể:

Ánh sáng xanh: ánh sáng này tác động trực tiếp vào nhân mụn và loại bỏ cồi mụn nhanh chóng, phá vỡ kết cấu của cồi mụn, hạn chế mụn sinh sản, tái phát.

Ánh sáng đỏ: ánh sáng này có tác dụng chính là giảm sưng đỏ, viêm ở nốt mụn, từ đó giúp da khỏe hơn.

Ánh sáng hồng: ánh sáng này tác động vào da để nuôi dưỡng và tái tạo da, cho da sáng mịn và chống thâm, ngừa sẹo sau mụn.

Với sự tác động, kết hợp của các màu ánh sáng, công nghệ trị mụn bằng ánh sáng sinh học giúp đánh bay nhanh chóng mụn trứng cá tuổi dậy thì và mụn trứng cá ở các lứa tuổi khác, giúp bạn giải quyết nỗi lo về mụn và nỗi lo các hệ quả sau mụn. Khách hàng đến với thẩm mỹ viện Xuân Hương có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành trị mụn, lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn và sáng hồng rạng rỡ.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0945726666

The post Mụn trứng cá tuổi dậy thì – Mẹo phòng tránh và cách điều trị appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ty7UU1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét