Chia sẻ cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả quanh bếp

Không cần phải tốn công tìm kiếm sản phẩm trị mụn trên thị trường bởi vì “thần dược” trị mụn đầu đen xuất hiện ở ngay trong căn bếp nhà bạn mà bạn không để ý. Chỉ với các loại rau củ quả quen thuộc như chanh, khoai tây, sả, cà rốt, dưa chuột, rau diếp cá, cà chua,… là bạn có thể đánh bay lũ mụn đầu đen đáng ghét rồi đấy. Hãy thử ngay cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả quanh bếp cực đơn giản sau đây, bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.

Cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả với chanh tươi

Trong căn bếp nhỏ nhà bạn chắc không thể thiếu được quả chanh. Đây là một loại quả được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực, nhất là vào mùa hè như hiện nay. Không chỉ vậy, chanh còn có tác dụng điều trị mụn hiệu quả. Chanh có chứa acid citric cùng với vitamin C. Đây đều là những chất có tác dụng trị mụn, làm lành tổn thương do mụn, làm sạch da và kháng khuẩn. Hiện nay cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả với chanh tươi đã trở thành phương pháp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Nguyên liệu:

  • ½ thìa nước cốt chanh
  • 2 thìa baking soda
  • Nước ấm

Cách làm:

Cách làm phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa baking soda với nửa thìa nước cốt chanh, sau đó cho thêm nước ấm vào trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng nước ấm vệ sinh da thật sạch rồi thâm khô da. Bạn thoa hỗn hợp baking soda và chanh này lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mặt nạ khoai tây

Khoai tây được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nấu ăn, là một nguyên liệu chế biến nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Khoai tây giàu tinh bột, vitamin và khoáng chất tốt cho da. Chị em phụ nữ cũng thường sử dụng khoai tây để làm mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà. Trong số các công thức trị mụn với khoai tây thì cách trị mụn bằng khoai tây và bột mì được khá nhiều người áp dụng. Đây là cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang đến sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây sống (không mọc mầm)
  • Bột mì

Cách làm:

Khoai tây bạn rửa sạch rồi gọt vỏ, sau đó cắt khúc và cho vào máy ép rau củ để ép lấy nước cốt. Cho nước ép khoai tây vào bát, thêm lượng bột mì thích hợp vào rồi quấy đều sao cho tạo thành hỗn hợp dạng sánh mịn. Trước khi tiến hành trị mụn bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô da. Đắp mặt nạ khoai tây và bột mì lên da, nằm thư giãn cho đến khi mặt nạ khô thì bạn lột bỏ mặt nạ khoai tây và rửa mặt bằng nước ấm. Rửa lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen bằng cách xông hơi với củ sả

Xông hơi da mặt là phương pháp làm đẹp kiêm chăm sóc da được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Xông hơi có tác dụng thư giãn da, đẩy dần các chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông ra ngoài, qua đó cho làn da sạch và sáng mịn hơn. Đây cũng là nguyên nhân xông hơi được cho là phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả. Cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả theo phương pháp xông hơi như sau:

Chuẩn bị:

  • 5 củ sả
  • 1 quả chanh
  • 1 nhánh gừng
  • Mật ong
  • Khăn tắm, nồi để đun nước xông, chậu nhỏ.

Cách thực hiện:

Sơ chế nguyên liệu bằng cách: Sả bạn cắt bỏ gốc cứng, sau đó rửa sạch và đập dập, gừng cạo sạch vỏ, thái lát, chanh thái lát mỏng. Chuẩn bị 1 nồi nước, cho sả, gừng và vài lát chanh vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi trong 5 phút. Trước khi xông hơi da mặt bạn vệ sinh mặt sạch sẽ. Sau khi nước xông đã đun xong, bạn tắt bếp và đỏ ra chậu nhỏ. Dùng khăn tắm chùm lên đầu để xông hơi da mặt cho hơi nước tập trung hơn. Tiến hành xông hơi khoảng 5-7 phút đối với da mụn, sau đó bạn thấm khô da.

Vì sau khi xông da mặt sẽ bị khô nên bạn đắp mặt nạ mật ong và vài giọt nước cốt chanh trong 20 phút để dưỡng ẩm và làm tăng hiệu quả trị mụn. Sau 20 phút bạn rửa lại bằng nước mát. Mỗi tuần kiên trì thực hiện cách xông hơi da mặt nạ đều đặn 2-3 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Rau diếp cá hay rau dấp cá là một loại rau được sử dụng nhiều ở nước ta. Rau diếp cá có mùi tanh đặc trưng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, mát gan, hạ sốt, trị bệnh táo bón, bệnh trĩ,… Ngoài những công dụng đối với sức khỏe thì rau diếp cá còn có tác dụng lớn trong việc làm đẹp da, đặc biệt là công dụng trị mụn, nhọt. Bạn có thể sử dụng rau diếp cá để điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá an toàn và hiệu quả tại nhà. Có thể nói rau diếp cá chính là cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu:

  • 1 bát con lá rau diếp cá
  • 1 thìa dầu ô liu
  • 1 thìa cám gạo

Cách làm:

Rau diếp cá chọn lá bánh tẻ, không bị sâu bệnh, không quá già. Sau đó bạn rửa sạch rau diếp cá (tốt nhất nên rửa bằng nước muối để đảm bảo nhé), để ráo nước. Cho rau diếp cá vào giã nát hoặc nghiền nhuyễn, ép lấy nước cốt. Cho cám gạo và dầu oliu đã chuẩn bị vào bát nước ép rau diếp cá, trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm thì bạn đắp hỗn hợp này lên trên da,kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da. Đợi khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột rất giàu vitamin C, chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất khác. Ngoài vai trò là một loại rau quả sử dụng trong nấu ăn thì dưa chuột còn thường được dùng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Dưa chuột có tác dụng làm dịu da, se khít lỗ chân lông, dưỡng da sáng mịn hơn. Ngoài ra, dưa chuột còn có khả năng điều trị mụn đầu đen hiệu quả, nhất là khi kết hợp dưa chuột với sữa chua không đường sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn lên rất nhiều.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa chuột
  • Nửa hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Dưa chuột bạn rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn đều dưa chuột với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp trị mụn. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch rồi thấm khô da. Sau khi đã vệ sinh da, bạn đắp hỗn hợp dưa chuột và sữa chua không đường lên vùng da bị mụn cần điều trị. Thư giãn trong 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại với nước là được.

Trên đây là các cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả phổ biến hiện nay. Những phương pháp này thường được chị em phụ nữ sử dụng và mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

The post Chia sẻ cách trị mụn đầu đen bằng rau củ quả quanh bếp appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2hbcVB2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét