Trọn bộ 5 cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng

Trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng là phương pháp trị mụn được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài công dụng trị mụn thì nước hoa hồng còn giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng da, cân bằng độ pH cho da hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng nước hoa hồng trị mụn sao cho đúng cách và hiệu quả nhất. Thấu hiểu nỗi lo đó, thẩm mỹ viện Xuân Hương xin chia sẻ với các bạn trọn bộ 5 cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng chuẩn nhất.

Nước hoa hồng là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên chiết xuất từ cánh hoa hồng, có rất nhiều công dụng đối với chị em phụ nữ. Nước hoa hồng thường được sử dụng để dưỡng da, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn và kháng khuẩn hiệu quả. Nước hoa hồng còn giúp bạn gái se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da, dưỡng da sáng mịn và săn chắc, tăng cường sức sống cho làn da của bạn. trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng cũng là một trong những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm này. Dưới đây là 5 công thức trị mụn trứng cá an toàn với nước hoa hồng phổ biến nhất hiện nay:

Rửa mặt bằng nước hoa hồng để trị mụn trứng cá và dưỡng da

Đây là phương pháp trị mụn với nước hoa hồng được rất nhiều người sử dụng. Cách đơn giản nhất để trị mụn trứng cá đó chính là rửa mặt với nước hoa hồng. Phương pháp này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần rửa mặt trước với nước ấm, sau đó thấm khô da và thoa đều nước hoa hồng lên trên mặt. Nên thêm vài giọt tinh dầu trà nếu có để hiệu quả trị mụn tốt hơn. Massage da mặt trong vài phút cho nước hoa hồng thấm sâu vào da. Bạn có thể rửa lại bằng nước hoặc cứ để nguyên nước hoa hồng trên da như vậy cũng được.

Cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng này khá hiệu quả và thích hợp với mụn trứng cá ở mức độ nhẹ, nhất là mụn cám, mụn đầu đen. Nước hoa hồng không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá mà còn làm săn chắc da, đồng thời dưỡng da khỏe đẹp hơn. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn nên thoa nước hoa hồng lên da để thu nhỏ lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm, cân bằng pH cho da.

Trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng và chanh tươi

Cùng với nước hoa hồng thì chanh cũng là một sản phẩm trị mụn và đưỡng da rất hữu hiệu. Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng cao vitamin C và acid citric – một loại acid tự nhiên với tác dụng kháng khuẩn, sát khuẩn, làm sạch da và kháng viêm. Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào da, làm lành thương tổn và tăng cường sức đề kháng cho da. Đồng thời vitamin C cũng có tác dụng rất lớn trong việc điều trị mụn trứng cá.

Sự kết hợp độc đáo giữa nước hoa hồng và chanh tươi tạo nên sản phẩm trị mụn trứng cá hoàn hảo. Cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng này được rất nhiều người tin tưởng sử dụng, mang lại kết quả cao. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, bạn làm như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 thìa nước hoa hồng
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

  • Bước 1: Trước tiên bạn tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách trộn đều nước hoa  hồng với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Số lượng nguyên liệu nhiều hay ít tùy thuộc vào diện tích mụn mà bạn muốn điều trị.
  • Bước 2: Trước khi trị mụn bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da với khăn bông mềm.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp nước hoa hồng và chanh lên vùng da bị mụn trứng cá, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da.
  • Bước 4: Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước mát là được.

Nên thực hiện phương pháp trị mụn trứng cá này đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Do nước hoa hồng và chanh đều có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông nên sau khi rửa mặt bằng nước mát bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm nào làm se lỗ chân lông nhé.

Trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng và bột nghệ

Một phương pháp trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng khác cũng rất được ưa chuộng hiện nay đó chính là kết hợp nước hoa hồng và bột nghệ. Bột nghệ sử dụng trong các công thức làm đẹp là bột nghệ vàng. Đây là một sản phẩm có tác dụng trị sẹo, trị mụn, làm sáng da vô cùng hiệu quả. Bột nghệ vàng cũng thường có mặt trong nhiều công thức trị mụn trứng cá, và bột nghệ kết hợp nước hoa hồng cũng là một trong số đó.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột nghệ vàng
  • 2 thìa nước hoa hồng

Cách làm:

  • Bước 1: Bột nghệ vàng trộn đều với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp bột nghệ và nước hoa hồng lên trên bề mặt vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị.
  • Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này đều đặn 2-3 lần, kiên trì một thời gian sẽ thấy kết quả rõ rệt. Do bột nghệ có tác dụng trị thâm và dưỡng trắng da, ngừa sẹo rất tốt nên bạn cũng không cần quá lo lắng sau khi trị mụn sẽ để lại sẹo hay vết thâm trên da.

Trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng và cỏ cà ri

Cỏ cà ri được sử dụng khá nhiều trong đông y. Ngoài việc chữa bệnh thì cỏ cà ri còn có thể sử dụng để trị mụn trứng cá nữa đấy. Sự kết hợp giữa nước hoa hồng và cỏ cà ri có thể xem là một phương pháp hoàn hảo để trị mụn ở trên da mặt.

Chuẩn bị:

  • 2 muỗng canh nước hoa hồng
  • Viên nang cỏ cà ri (bạn có thể mua tại các tiệm thuốc)

Cách làm:

  • Về cơ bản, phương pháp này cũng được tiến hành như các công thức trên. Đầu tiên bạn cần tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách trộn đều nước hoa hồng với ruột của viên nang cà ri.
  • Dùng nước ấm rửa mặt thật sạch để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông.
  • Bôi hỗn hợp nước hoa hồng và cỏ cà ri lên vùng da bị mụn trứng cá, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào da.
  • Sau khoảng 15-20 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương

Công thức trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là trị mụn bằng bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng. Bột gỗ đàn hương được ứng dụng khá nhiều trong ngành sản xuất hương liệu và mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng nó để dưỡng và điều trị một số vấn đề về da, tiêu biểu là trị mụn trứng cá.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột gỗ đàn hương
  • 1 thìa nước hoa hồng

Cách làm:

Rất đơn giản, trước tiên bạn cũng trộn đều nước hoa hồng với bột gỗ đàn hương để tạo thành hỗn hợp. Nếu hỗn hợp quá khô có thể cho thêm một chút nước hoa hồng nữa để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Trước khi tiến hành trị mụn cần vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm, thấm khô da.

Bôi hỗn hợp bột đàn hương và nước hoa hồng lên vùng da bị mụn cần điều trị.

Thư giãn trong 20-30 phút rồi bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Trên đây là các phương pháp trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng thông dụng. Bạn nên áp dụng đều đặn và kiên trì theo những hướng dẫn trên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

The post Trọn bộ 5 cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vnBNrJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét