Chia sẻ bí quyết trị mụn trứng cá bằng rau má đơn giản

Trong dân gian, rau má được xem như một loại rau với nhiều công dụng. Đặc biệt rau má có tính mát, giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc và điều trị mụn nhọt rất hiệu quả. Bạn đã từng thử cách trị mụn trứng cá bằng rau má cực đơn giản này chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu ngay các làm và hiệu quả cụ thể của nó nhé!

Tại sao rau má có tác dụng trị mụn trứng cá?

Khi nói về phương pháp trị mụn trứng cá bằng rau má rất nhiều người băn khoăn thắc mắc tại sao rau má lại có tác dụng trị mụn? Thực ra điều này rất đơn giản, nó đến từ những thành phần có trong rau má.

Rau má hay tích tuyết thảo là một loại cây thân thảo trong phận họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán, có nguồn gốc Australia, các đảo Thái BìnhDương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Rau má có mọc dại cũng có được trồng nhiều trong các hộ gia đình, đặc biệt là gia đình ở nông thôn nước ta. Rau má thường được sử dụng như một loại rau ăn sống, uống nước ép, hoặc dùng để nấu ăn cũng rất tốt.

Ngoài tác dụng là một loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày thì rau má còn có tác dụng rất tốt cho da và cho sức khỏe. Rau má có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi tiểu, điều trị mụn nhọt từ bên trong. Theo Đông y, rau má có tính hàn vị đắng có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da, kích thích tái tạo da.

Một trong những công dụng làm đẹp nổi bật nhất của rau má đó chính là tác dụng trị mụn và trị sẹo. Sở dĩ rau má giúp điều trị mụn hiệu quả là bởi vì trong rau má có chứa hàm lượng hoạt chất Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng tái tạo các mô liên kết nhanh chóng, hàn gắn các tổn thương trên da nhanh hơn đồng thời điều trị mụn hữu hiệu. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng trong rau má có chứa chất triterpenoids – là hoạt chất giúp ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, kích thích tuần hoàn máu dưới da và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới nhanh chóng. Thực hiện trị mụn trứng cá bằng rau má vừa giúp trị mụn lại đồng thời phòng tránh, ngăn ngừa sẹo và vết thâm sau mụn.

Trị mụn trứng cá bằng rau má thực hiện như thế nào?

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng rau má được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Đây là cách trị mụn đơn giản và hiệu quả. Có khá nhiều cách để sử dụng rau má trị mụn khác nhau, dưới đây là một số phương pháp trị mụn được nhiều người áp dụng:

Cách trị mụn trứng cá từ bên trong bằng nước ép rau má:

Nước ép rau má rất tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc nên trị mụn khá tốt, đặc biệt đối với những người bị mụn do nóng trong người. Sử dụng nước ép rau má sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt và giảm mụn nhọt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng một nắm rau má, rửa sạch, nhặt bỏ lá già rồi xay nhuyễn với một chén nước lọc. Sau đó bạn lọc lấy nguyên nước cốt rau má và dùng để uống, mỗi  ngày một ly sẽ giúp giảm mụn rất hiệu quả. Đồng thời bã rau má bạn sử dụng đắp lên vùng da bị mụn sẽ làm tăng hiệu quả trị mụn hơn nhiều.

Tuy nhiên có thể có người không quen uống vị nước ép rau má nguyên chất. Để dễ uống hơn, đảm bảo tác dụng và tính ngon miệng, bạn cũng có thể kết hợp rau má với một số nguyên liệu khác để pha chế một cốc sinh tố hấp dẫn. Cách làm cụ thể như sau:

Chuẩn bị:

  • 100g cùi dừa tươi
  • 100g rau má
  • 2 muỗng cà phê đường
  • 3 muỗng cà phê sữa
  • Một ít đá bào

Cách làm:

Rau má bạn rửa sạch và để để ráo nước. Cho rau má, cơm dừa vào xay nhuyễn và ép lấy nước. Sau đó bạn thêm đường và sữa tươi theo liều lượng trên vào quấy đều. Thêm chút đá bào vào để thường thức nếu bạn thích uống lạnh. Mỗi ngày một ly sinh tố rau má sẽ giúp da bạn đẹp lên trông thấy đấy.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng rau má và muối:

Ngoài việc trị mụn theo phương pháp trên thì bạn cũng có thể kết hợp cách trị mụn trứng cá bằng rau má và muối. Muối từ lâu vốn được biết đến là sản phẩm có tính sát khuẩn, kháng viêm và làm sạch da rất tốt. Muối kết hợp với rau má sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn vô cùng hiệu quả cho da.

Chuẩn bị:

  • 100g rau má tươi non
  • Một chút muối biển

Thực hiện:

Cách thực hiện phương pháp trị mụn với rau má này rất đơn giản. Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất các nguyên liệu cần dùng, bạn rửa sạch rau má, nhặt bỏ lá và cuống già đi. Tiếp đến cho rau má và một chút muối vào xay nhuyễn hoặc giã nát, trộn đều lên rồi đắp lên vùng da bị mụn trứng cá sau khi đã vệ sinh da. Thư giãn trong 30 phút rồi bạn rửa lại bằng nước sạch là được. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 3 lần để có kết quả tốt nhất nhé.

Phương pháp trị mụn, xóa thâm bằng rau má và mật ong:

Mụn trứng cá thường kéo theo rất nhiều hệ lụy, trong đó tiêu biểu nhất chính là vết thâm trên da để lại do mụn. Điều bạn cần không phải là một phương pháp chỉ biết trị mụn mà cần phải bao gồm cả hiệu quả trị thâm nữa. Và trị mụn trứng cá bằng rau má này chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn gái.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Một nắm rau má non, tươi
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Về cơ bản cách thực hiện phương pháp này cũng tương tự như trong phương pháp trên. Trước tiên bạn cần sơ chế rau má bằng cách nhặt bỏ lá vàng, rửa sạch và xay nhuyễn (lưu ý khi xay không cho thêm nước để tránh nước cốt rau má bị loãng nhé). Sau đó ép lấy nước cốt rau má để riêng ra bát. Thêm 2 thìa mật ong vào trong bát nước ép rau má, quấy đều. Trước khi tiến hành trị mụn trứng cá bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Dùng tăm bông thấm hỗn hợp và bôi lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị. Sau 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Rau má có thể xem là một loại thảo dược thần kỳ có tác dụng trị mụn thâm vô cùng hiệu quả. Thực hiện phương pháp này đều đặn 2-3 lần/tuần và kiên trì liên tục trong thời gian dài, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể. Để đảm bảo hiệu quả mang đến là tốt nhất, bạn hãy kết hợp với việc ăn rau má hoặc uống nước ép rau má nhé.

Sở hữu làn da sạch mụn, sáng mịn tại thẩm mỹ viện Xuân Hương

Các cách trị mụn trứng cá bằng rau má ở trên tuy rằng khá hiệu quả nhưng lại không phải là phương pháp trị mụn tốt nhất. Bởi vì chúng chỉ có thể điều trị được mụn trứng cá ở mức độ nhẹ, mụn mọc rải rác và cũng rất tốn thời gian, không phải ai cũng đều có kết quả như mong muốn. Đối với những người không có nhiều thời gian, hoặc những người mụn trứng cá nghiêm trọng thì chúng tôi khuyên bạn nên tới cơ sở chuyên khoa để thăm khám và có liệu trình điều trị thích hợp.

Hiện nay, đối với việc điều trị mụn trứng cá, thẩm mỹ viện Xuân Hương có thể xem như địa chỉ số 1 tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Xuân Hương sử dụng công nghệ trị mụn bằng ánh sáng sinh học tiên tiến, hiện đại nhất. Công nghệ này kết hợp việc sử dụng ánh sáng sinh học với các sản phẩm đặc trị mụn bôi trực tiếp lên da. Phương pháp trị mụn này được thẩm mỹ viện Xuân Hương áp dụng thành công cho hàng trăm ngàn khách hàng trên cả nước mỗi năm.

Đến với thẩm mỹ viện Xuân Hương bạn không chỉ được trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ chất lượng cao, an toàn tuyệt đối mà còn được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn do thẩm mỹ viện đề ra. Xuân Hương có cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ đến đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên trình độ cao và giàu kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn dịch vụ thẩm mỹ chất lượng tốt nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0945726666

The post Chia sẻ bí quyết trị mụn trứng cá bằng rau má đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uQhcwv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét