Cách khắc phục tình trạng mũi bong da

Mũi bong da xuất hiện vào những ngày thời tiết giao mùa, đây là dấu hiệu xấu khiến gương mặt chúng ta xuất hiện những đốm vảy trắng kém duyên. Vậy, làm thế nào khi mũi bị bong da, cách nào để khắc phục những khuyết điểm không mong muốn khi xuất hiện tình trạng này?

mũi bong da

Mũi bong da là hiện tượng làn da nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết hoặc do thói quen trang điểm không đúng cách.

Những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mũi bong da

Thời tiết khô hanh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da vùng quanh mũi bị khô nẻ và bong tróc. Trong đó, khí hậu khô và lạnh là tác nhân tiên quyết khiến da bị khô, nổi mụn trứng cá, dị ứng và xuất hiện những đốm vảy trắng lốm đốm trên mặt.

Tình trạng mũi bong da sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu chúng ta rửa mặt quá nhiều với nước nóng và lạm dụng sử dụng xà phòng. Tốt hơn hết, khi mắc phải tình trạng mũi bong da, bạn nên rửa mặt với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm để tránh những tác động không mong muốn xuất hiện.

mũi bong da_1

Hiện tượng mũi bong da xuất hiện

Thiếu nước

Mũi bong da xuất hiện chính là dấu hiệu lên án chế độ sinh hoạt không đúng cách, đặc biệt là uống quá ít nước. Việc uống quá ít nước mỗi ngày chính là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên khô và bong tróc nhiều hơn. Do đó, để có được làn da đẹp và mềm mại, chúng ta cần thiết phải cung cấp đủ lượng nước nuôi dưỡng cơ thể vào những ngày giao mùa.

Tác dụng phụ của các sản phẩm chăm sóc da

Việc sử dụng mỹ phẩm và các vật dụng sinh hoạt như xà phòng, sữa rửa mặt có thể khiến da mất cân bằng độ ẩm tự nhiên và tiết bã nhờn trên mặt. Vì vậy, chúng ta nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ để dưỡng da và rửa mặt thật kĩ, hạn chế tình trạng da quá khô và dẫn đến việc bong tróc.

Mũi bong da, phải làm sao?

Mũi bong da tuy không phải là căn bệnh nguy hại đến sức khỏe người thực hiện nhưng nếu không có cách khắc phục kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và gây nên hiện tượng nhếch nhác trên gương mặt. do đó, khi gặp phải tình trạng này, chị em nên cẩn trọng và cần tiến hành các bước như:

+ Uống 6-8 ly nước mỗi ngày để dưỡng ẩm da và loại bỏ tình trạng da khô trên mặt và xung quanh mũi

mũi bong da_3

Uống nhiều nước để tăng cường dưỡng ẩm cho làn da

+ Thường xuyên dưỡng ẩm cho da bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên và sử dụng các Vitamin E

+ Rửa mặt bằng nước ấm thay bằng sử dụng xà phòng và các loại sửa rửa mặt có chất tẩy rửa cao.

mũi bong da_5

Tăng cường dưỡng ẩm cho da trong những ngày thời tiết khô hanh

+ Hạn chế đưa tay sờ vào vùng mũi, chăm sóc da kỹ hơn vào những ngày thời tiết giao mùa.

Đừng lo lắng quá nhiều khi thấy tình trạng mũi bong da, hãy thực hiện theo những yêu cầu trên để có được làn da căng bóng và tươi trẻ.

The post Cách khắc phục tình trạng mũi bong da appeared first on Trang chủ.



from Trang chủ http://ift.tt/2ttSmBz
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét