Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Đây là phương pháp sử dụng các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên để trị mụn như khoai tây, cà chua, mật ong, trứng gà, chanh,…. Do vậy đảm bảo tính hiệu quả, an toàn, đồng thời lại tiết kiệm chi phí. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về phương pháp trị mụn đầu đen này, Thẩm mỹ viện Xuân Hương xin chia sẻ một số cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên tại nhà tiêu biểu hiện nay.

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên với khoai tây

Khoai tây giàu protein và enzym giúp da khỏe mạnh săn chắc hơn. Khoai tây cũng chứa một lượng lớn vitamin B, vitamin C và cellulose bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chủ yếu gây mụn đầu đen. Chính vì vậy khoai tây đã trở thành cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả được ông cha ta sử dụng từ bao đời nay.

Có rất nhiều cách khác nhau để trị mụn đầu đen bằng khoai tây, trong đó đơn giản nhất là sử dụng nước ép khoai tây. Bạn chỉ cần cắt lát khoai tây rồi chà nhẹ nhàng lên da mặt, đắp lát khoai tây trên da khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn ép lấy nước ép khoai tây, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước ép khoai tây rồi lau nhẹ lên da. Đợi khoảng 20-30 phút sau bạn rửa nước mát là được.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp khoai tây với các nguyên liệu khác để làm thành mặt nạ trị mụn đầu đen. Thông thường chị em hay sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen bằng khoai tây và sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Cách làm rất đơn giản, bạn gọt vỏ, rửa sạch 1 củ khoai tây, cho vào hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Sau đó thêm sữa chua hoặc sữa tươi không đường vào trộn cùng thành hỗn hợp. Đợi khi hỗn hợp nguội thì bạn đắp lên da mặt trong 30 phút. Cuối cùng dùng nước ấm rửa mặt thật sạch, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi là một phương pháp chăm sóc da mặt và trị mụn đầu đen hiệu quả, được nhiều người yêu thích sử dụng. Xông hơi giúp da thư giãn, làm giãn nở lỗ chân lông, đào thải chất bẩn và độc tố ra khỏi cơ thể, làm sạch và lông thoáng nang lông. Cùng với đó, xông hơi cũng giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, cho làn da chắc khỏe và đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng phương pháp xông hơi như một cách trị mụn đầu đen đơn giản mà hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên này được rất nhiều chị em sử dụng. Chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng và xông hơi da mặt 10-15 phút mỗi ngày là được. Để đảm bảo đạt hiệu quả cao hơn, các bạn nên đun nước xông hơi với thảo dược như củ sả, ngải cứu, lá chè tươi,… hoặc thêm vài giọt tinh dầu vào nước nóng và tiến hành xông hơi đều được.

Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng lòng trắng trứng  và chanh tươi

Lòng trắng trứng và nước cốt chanh tươi đều là những sản phẩm trị mụn tự nhiên rất được giới trẻ ưa chuộng. Lòng trắng trứng gà giàu protein và dưỡng chất, khoáng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Còn nước cốt chanh lại giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch da và bã nhờn trong nang lông, điều trị mụn hiệu quả do trong nước cốt chanh chứa axit tự nhiên (acid citric) và vitamin C dồi dào.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà ta
  • 2 thìa nước cốt chanh tươi

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách cho nước cốt chanh và lòng trắng trứng cùng nhau, đánh đều đến khi sủi bọt. Nễu có dụng cụ đánh trứng thì bạn cũng có thể đánh bông thành dạng kem. Trước khi tiến hành trị mụn đầu đen, bạn cần vệ sinh thật sạch vùng da bị mụn đầu đen bằng nước ấm, sau đó thấm khô da. Bôi một lớp hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh lên vùng da bị mụn cần điều trị, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên này đều đặn 2 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn đầu đen bằng yến mạch và sữa chua

Yến mạch ngoài vai trò là một loại ngũ cốc tốt cho cơ thể, giàu chất dinh dưỡng thì nó còn là một sản phẩm làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Bột yến mạch thường được người nước ngoài sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên tại nhà. Trong những năm gần đây, yến mạch được nhập khẩu vào nước ta và ngày càng trở nên quen thuộc đối với mọi người. Cũng vì vậy mà giá trị làm đẹp của yến mạch cũng được khai thác triệt để hơn. Một trong những tác dụng làm đẹp của yến mạch không thể bỏ qua đó là trị mụn đầu đen.

Đặc biệt khi bột yến mạch kết hợp với sữa chua sẽ tạo thành công thức trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bởi vì ngoài yến mạch, sữa chua còn chứa acid lactic cùng với enzym và dưỡng chất khác tốt cho da. Để trị mụn theo cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên này, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột yến mạch
  • Sữa chua không đường
  • Chuẩn bị các nguyên liệu trên theo tỉ lệ 1:1

Cách thực hiện:

Cho bột yến mạch vào bát nhỏ, sau đó thêm sữa chua không đường vào theo tỉ lệ 1:1 rồi quấy đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Sau đó bạn dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch rồi thấm khô da. Dùng thìa gỗ đắp mặt nạ yến mạch và sữa chua lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút rồi bạn rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen tại nhà bằng đất sét và giấm táo

Bạn đã từng nghe nói đến cách làm đẹp bằng đất sét chưa? Nếu như trước đây nhắc đến danh từ đất sét, mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên là một loại đất dùng để làm gốm sứ thì hiện nay, đất sét lại được các bạn trẻ nghĩ đến đầu tiên chính là đất sét làm đẹp da. Đất sét thẩm mỹ được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và dưỡng da mặt, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể mua đất sét này ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc đại lý chuyên bán trên toàn quốc.

Đất sét có đặc tính tốt cho làn da, giúp hấp thu lượng đầu nhờn dư thừa trên da, đồng thời chăm sóc da mặt, cho bạn làn da khỏe mạnh hơn. Đặc biệt khi đất sét đi cùng với giấm táo – một loại giấm được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị mụn trên da, sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn đầu đen vốn có.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa đất sét thẩm mỹ
  • 2 thìa giấm táo

Cách làm:

Cho đất sét và giấm táo vào trộn cùng với nhau, nếu quá khô bạn có thể thêm một chút nước lọc vào trộn cùng sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Trước khi trị mụn đầu đen bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Sau đó dùng cọ quét hỗn hợp đất sét lên da mặt. Sau khoảng 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Nếu da bạn là da khô thì bạn có thể thay giấm táo bằng nước hoa hồng để trị mụn tốt hơn.

Trên đây là các cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên được khá nhiều người yêu thích sử dụng. Những phương pháp này rất đơn giản, hiệu quả và được nhiều người yêu thích. Bạn nên kết hợp việc sử dụng các cách trị mụn tự nhiên này với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vệ sinh da mặt hàng ngày hợp lý để đạt hiệu quả tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

The post Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uVhu7U
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét