Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cách nào tốt nhất?

Trị mụn đầu đen khi mang thai như thế nào? Phụ nữ mang thai xuất hiện khá nhiều vấn đề về da, một trong số đó chính là tình trạng mụn đầu đen phát triển. Việc điều trị mụn đầu đen trong quá trình mang thai không chỉ đòi hỏi tính hiệu quả mà quan trọng nhất là phải đảm bảo tính an toàn cho mẹ và bé, bởi vì đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Vậy trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cách nào tốt nhất?

Tại sao các bà bầu thường bị mụn đầu đen?

Làm mẹ là thiên chức, cũng là niềm hạnh phúc lớn lao của phụ nữ. Tuy nhiên, đây cũng là thời kỳ vất vả nhất, phụ nữ phải chịu khá nhiều áp lực tâm lý cũng như sự thay đổi sinh lý lẫn vẻ ngoài của làn da. Khi mang bầu, da thường bị xuống sắc, mức độ nghiêm trọng hay không tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Lúc này, làn da thường xuất hiện các dấu hiệu như sạm da, nám da, nổi mụn,… Trong đó, mụn đầu đen là vấn đề khá thường gặp ở các bà bầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho vấn đề trị mụn đầu đen khi mang thai được mọi người đặc biệt quan tâm.

Theo ý kiến của các chuyên gia, hiện tượng nổi mụn nhiều hơn khi mang bầu là hiện tượng sinh lý bình thường diễn ra trong cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi nội tiết tố (hormone) khi mang thai gây nên. Cụ thể như sau:

Sự tăng cao của hormone khi mang bầu sẽ làm thúc đẩy quá trình bài tiết bã nhờn trên da. Sự bài tiết bã nhờn quá mức này sẽ làm cho lỗ chân lông dần bị bít tắc do bã nhờn và bụi bẩn tích tụ, từ đó tạo điều kiện cho mụn hình thành. Thông thường vào 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ là thời điểm mụn xuất hiện nhiều nhất bởi vì thời kỳ này nội tiết tố trở nên thất thường và có sự thay đổi lớn nhất.

Ngoài nguyên nhân chính do sự thay đổi nội tiết tố thì mụn đầu đen khi mang thai còn có thể do một số nguyên nhân khác như: yếu tố môi trường (như bụi bẩn, ô nhiễm, khói xe, khói thuốc lá,…), vấn đề vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, không đúng cách, yếu tố tâm lý căng thẳng, stress, chế độ ăn uống,…

Mặc dù sự thay đổi hormone là vấn đề mà bất cứ bà bầu nào đều phải trải qua nhưng không phải bất cứ ai cũng đều bị mụn và mức độ mụn giống nhau. Có trường hợp bị mụn đầu đen, mụn trứng cá trong 3 tháng đầu, có người lại kéo dài đến gần hết thai kỳ hoặc sau khi sinh con xong, nhưng cũng có không ít trường hợp lại không bị làm sao cả. Do đó chị em không nên quá hoang mang lo lắng để tránh ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của mình nhé.

Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cách nào tốt nhất?

Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cách nào tốt nhất? “Tốt” ở đây không chỉ là đảm bảo tính hiệu quả mà còn phải đảm bảo tính an toàn đối với mẹ và bé. Khác với cơ thể phụ nữ bình thường, phụ nữ khi mang bầu là giai đoạn rất nhạy cảm, cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Khi gặp phải vấn đề về da như mụn đầu đen cũng cần được chú tâm nhiều hơn trong quá trình điều trị.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để trị mụn đầu đen khi mang thai, chị em tốt nhất không nên uống sản phẩm thuốc trị mụn để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu muốn dùng kem trị mụn đầu đen thì các mẹ bầu cũng cần lưu ý và tham khảo ý kiến của bác sĩ, bôi kem trị mụn theo đơn chứ không nên tự ý mua về và sử dụng.

Phương pháp trị mụn khi mang thai tốt và an toàn nhất đó là sử dụng các công thức trị mụn từ thiên nhiên thích hợp. Bởi vì các sản phẩm tự nhiên rất lành tính, an toàn cho da, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển bình thường của bé. Tùy theo tình trạng da và mụn của mình mà các bà bầu nên chọn công thức trị mụn đầu đen khi mang thai từ thiên nhiên thích hợp nhất.

Một số cách trị mụn đầu đen khi mang thai tại nhà an toàn và hiệu quả

Cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương tìm hiểu một số phương pháp trị mụn đầu đen cho bà bầu tại nhà an toàn và hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng khoai tây:

Khoai tây không chỉ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực ẩm thực mà còn là một nguyên liệu làm đẹp và điều trị da vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ. Đặc biệt khoai tây còn là một nguyên liệu rất hữu hiệu dùng để điều trị lũ mụn đầu đen đáng ghét. Các bà bầu cũng có thể sử dụng khoai tây để trị mụn tại nhà mà không cần lo lắng đến vấn đề an toàn hay hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, tùy từng loại da mà bạn có thể áp dụng một trong những công thức sau đây:

Đối với da thường: Hấp chín 1 củ khoai tây đã gọt vỏ, sau đó nghiền nhuyễn và trộn thêm mật ong, sữa tươi vào cùng thành hỗn hợp. Để nguội rồi đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Đối với da khô: Về cơ bản cách trị mụn đầu đen khi mang thai cho da khô cũng tương tự như công thức với da thường. Bạn cũng nghiền nhuyễn khoai tây đã hấp chín, sau đó trộn đều cùng với một chút sữa tươi không đường và thêm dầu oliu vào. Sử dụng mặt nạ này đắp lên da trong 20 phút rồi rửa lại là được.

Đối với da dầu: Đối với những cô nàng có làn da dầu thì công thức trị mụn đầu đen bằng khoai tây thích hợp nhất là sử dụng kết hợp khoai tây với bột yến mạch. Bạn chỉ cần nghiền nát khoai tây chín, sau đó trộn thêm cùng 2 thìa bột yến mạch đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau. Để nguội rồi đắp lên da mặt trong 20-30 phút.

Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cà chua:

Tương tự khoai tây, cà chua cũng là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng, đồng thời là nguyên liệu làm đẹp và điều trị da an toàn, hiệu quả tại nhà. Đối với bà bầu bị mụn đầu đen, cà chua cũng là một sản phẩm trị mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả. So với các phương pháp trị mụn đầu đen khi mang thai bằng khoai tây ở trên thì sử dụng cà chua đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó thấm khô và đắp lát cà chua đều khắp mặt. Dùng ngón tay chà nhẹ lát cà chua lên da, để yên trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng sữa chua:

Sữa chua có chứa men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn là một sản phẩm làm đẹp vô cùng thân thiện đối với da. Một trong những công dụng rất được coi trọng của sữa chua đó chính là tác dụng trị mụn đầu đen. Dù là phụ nữ đang mang thai hay không thì đều có thể sử dụng mặt nạ sữa chua trị mụn mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Cách trị mụn đầu đen khi mang thai bằng sữa chua rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Trộn tất cả các nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cần điều trị. Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện kiên trì 2-3 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Trên đây là một số vấn đề về mụn đầu đen khi mang thai cũng như cách điều trị thích hợp nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các mẹ bầu tìm được phương án thích hợp để giải quyết vấn đề mụn đầu đen của mình. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị các mẹ cũng cần lưu ý một số biện pháp phòng tránh cơ bản như giữ vệ sinh da đúng cách, tâm lý thoải mái, xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, uống nhiều nước mỗi ngày,…

The post Trị mụn đầu đen khi mang thai bằng cách nào tốt nhất? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tu1tCr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét