Mách nước 5 cách trị môi thâm nứt nẻ cho bạn gái

Ngoài đôi mắt thì môi là bộ phận nổi bật và được chú ý nhiều nhất trên gương mặt. Một đôi môi căng mọng đầy sức sống với sắc hồng tươi tắn luôn là điểm nhấn tuyệt vời cho vẻ đẹp của bạn. Ngược lại, với đôi môi thâm và khô nứt nẻ sẽ khiến bạn trở nên kém sắc và thiếu sức sống hơn. Vậy phải làm sao khi điều đó xảy ra? Có cách trị môi thâm nứt nẻ nào hiệu quả? Thẩm mỹ viện Xuân Hương xin được mách nước cho các bạn gái 5 cách trị môi thâm và khô nứt nẻ hiệu quả nhất tại nhà.

1 – Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay còn gọi là bơ lạc, là một loại bơ được chế biến đơn giản từ lạc rang chín. Bơ đậu phộng được sử dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày, là một món ăn ngon có hương vị đặc trưng và giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn làm một cách trị môi thâm nứt nẻ bởi nó vừa có thể dưỡng ẩm cho môi, phòng tránh và điều trị môi khô nứt nẻ lại đồng thời cải thiện sắc tố môi, cho đôi môi sáng hồng hơn.

Cách trị môi thâm môi khô bằng bơ đậu phộng rất đơn giản. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa một lớp bơ đậu phộng lên trên môi, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho bơ thấm vào trong môi. Để bơ đậu phộng trên môi qua đêm, hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

2 – Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng vitamin E

Vitamin E được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp da của chị em phụ nữ. Loại vitamin này còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da. Chính vì vậy vitamin E giúp tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa, cho làn da sáng mịn và trắng hồng hơn, ngăn ngừa và xóa mờ vết thâm trên da. Đồng thời vitamin E cũng có tác dụng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân mà bạn có thể sử dụng vitamin E như một cách trị môi thâm nứt nẻ tại nhà.

Trước khi tiến hành trị sẹo thâm bằng vitamin E bạn nên tẩy tế bào chết cho môi. Chuẩn bị hỗn hợp tẩy da chết bằng cách lấy 1 thìa đường, 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh trộn đều cùng nhau. Bôi hỗn hợp này lên trên môi, dùng ngón tay chà nhẹ nhàng khắp môi, đặc biệt là ở viền môi trong 5 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước và thấm khô môi. Sử dụng vitamin E để bôi lên môi sau khi đã tẩy da chết. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Còn trong những ngày bình thường bạn có thể bôi trực tiếp vitamin E mà không cần tẩy tế bào chết nhằm dưỡng ẩm, chống môi khô nứt nẻ.

3 – Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng bột hạnh nhân và mật ong

Mật ong và hạnh nhân đều là thực phẩm kiêm nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích cho bạn gái. Đặc biệt đối với môi bạn có thể sử dụng mật ong để dưỡng ẩm và làm hồng môi thâm. Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng  mật ong và hạnh nhân chính là giải pháp hoàn hảo cho đôi môi thâm và khô, giúp cải thiện môi một cách rõ rệt. Với mật ong và hạnh nhân, bạn có thể thự hiện theo một trong hai công thức sau:

Công thức 1: Mật ong + bột hạnh nhân

Chuẩn bị mật ong và bột hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bạn trộn đều hai nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh môi bạn bôi hỗn hợp này lên trên môi kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Công thức 2: Mật ong + bột hạnh nhân + sữa tươi

Trong công thức này ngoài mật ong và bột hạnh nhân thì bạn kết hợp thêm sữa tươi không đường nhằm làm tăng hiệu quả trị môi thâm nứt nẻ. Sữa tươi có đặc tính dưỡng ẩm và làm trắng da rất tốt. Cách làm cũng tương tự như trên, bạn chuẩn bị 1 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, trộn đều với nhau. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên môi, kết hợp massage nhẹ. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước là được.

4 – Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng tinh dầu

Một cách trị môi thâm nứt nẻ khác được rất nhiều người áp dụng đó là sử dụng tinh dầu để trị môi thâm. Tinh dầu là sản phẩm dược chiết xuất từ bộ phận của một loại thực vật nào đó, có thể là từ hoa, quả, hạt, lá hay thân, cành,… Đôi với môi bị thâm và khô, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong các loại tinh dầu sau: tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu gấc, tinh dầu lạc,… Các loại tinh dầu này vừa có tác dụng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả lại có thể cải thiện rõ rệt sắc tố môi.

Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần thoa một lớp tinh dầu mỏng lên môi mỗi khi môi bị khô. Bạn có thể sử dụng hàng ngày và không hạn chế số lần sử dụng. Bởi vì những tinh dầu này vô cùng lành tính và an toàn cho môi của bạn.

5 – Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng cánh hoa hồng và sữa tươi

Hoa hồng được tôn xưng là chúa tể của các loài hoa. Nó không chỉ có giá trị về vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp và chế biến mỹ phẩm. Trong cánh hoa hồng có chứa nhiều vitamin C, B, D, E, K cùng với chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cho hoa hồng trở thành sản phẩm làm đẹp được phụ nữ tôn sung. Hoa hồng có tác dụng độc đáo trong việc dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, dưỡng da trắng hồng tự nhiên, xóa mờ vết thâm trên da.

Bạn có thể sử dụng cánh hoa hồng để trị môi thâm và môi khô. Cách trị môi thâm nứt nẻ bằng cánh hoa hồng này rất đơn giản, bạn chỉ cần một chút sữa tươi với vài cánh hoa hồng là được. Trong công thức này, không chỉ hoa hồng có tác dụng tốt cho môi mà sữa tươi cũng rất hữu hiệu trong việc làm hồng môi thâm, dưỡng ẩm cho môi đỡ khô nẻ.

Cách làm như sau: Bạn lấy khoảng 7-10 cánh hoa hồng đỏ, ngâm vào trong chén sữa tươi không đường khoảng 2 tiếng. Sau đó cho hoa hồng và sữa tươi ra xay nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên môi, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào môi. Sau khoảng 30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát.

Trên đây là 5 cách trị môi thâm nứt nẻ được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bạn nên kiên trì sử dụng, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Để trị môi thâm hiệu quả hơn, bạn nên tránh xa các tác nhân làm thâm môi như cà phê, trà, ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, chất kích thích,… Đồng thời hãy uống nhiều nước mỗi ngày và chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây nhé.

Chúc các bạn thành công và có đôi môi hồng tươi tắn, căng mọng quyến rũ!

The post Mách nước 5 cách trị môi thâm nứt nẻ cho bạn gái appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uO8uzh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét