Học lỏm cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ

Cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ như thế nào? Phụ nữ Ấn Độ có rất nhiều bí quyết làm đẹp độc đáo mà ta nên học hỏi, và cách trị mụn đầu đen cũng là một trong số đó. Khi bị mụn đầu đen, những người phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng kem đánh răng – một vật dụng rất đơn giản trong đời sống hàng ngày để điều trị. Hoặc họ cũng có thể sử dụng công thức trị mụn đầu đen từ tinh dầu lạc và chanh tươi, hoặc bộ ba sữa tươi – tinh dầu lạc – mật ong,… Đây đều là những cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ đơn giản mà hiệu quả đáng giá để ta học hỏi.

Cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ bằng kem đánh răng

Kem đánh răng được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày với vai trò một nhu yếu phẩm không thể thiếu cho con người có tác dụng vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, người ta còn phát hiện một công dụng khác của kem đánh răng, đó chính là trị mụn đầu đen, mụn trứng cá.

Trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate được các chuyên gia chứng thực là một hóa chất có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ lượng canxi dư thừa và có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa chất silica và baking soda giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da, hỗ trợ làm lành vết thương, ức chế tiết bã dầu nhờn và làm giảm lượng dầu thừa trên da. Vì vậy kem đánh răng có tác dụng khá tốt trong việc điều trị và ngăn chặn sự hình thành của mụn, là một cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ khá nổi tiếng.

Chuẩn bị:

  • Kem đánh răng
  • Muối biển
  • Bát và thìa để trộn
  • Một vài viên đá lạnh

Thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị kem đánh răng, muối, đá lạnh, bát và thìa cần thiết cho quá trình trị mụn.
  • Bước 2: Cho một chút kem đánh răng ra bát. Thêm 1/2 thìa cà phê muối tinh.
  • Bước 3: Trộn cho hỗn hợp sánh mịn, để khoảng 1 phút là dùng được.
  • Bước 4: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô da.
  • Bước 5: Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên khu vực có mụn đầu đen.
  • Bước 6: Sau 5 phút thì bạn rửa sạch với nước ấm.
  • Bước 7: Dùng viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên khu vực vừa trị mụn, không cần rửa lại mà để da tự khô. Đá lạnh có tác dụng chủ yếu nhằm giúp lỗ chân lông se khít lại, da săn chắc hơn.

Khi tiến hành cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ bằng kem đánh răng các bạn cần lưu ý lựa chọn loại kem đánh răng màu thuần trắng, không nên chọn kem có màu hoặc kem đánh răng dạng gel vì chúng chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho làn da của bạn. Mặt khác, trước khi trị mụn bạn cần thử phản ứng của kem đánh răng với da để tránh trường hợp da bị kích ứng. Khi trị mụn bằng kem đánh răng rất có thể da sẽ bị khô, vì vậy bạn cần chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho da.

Cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ bằng tinh dầu lạc và chanh

Giống với các loại tinh dầu khác như tinh dầu dừa, tinh dầu oliu,… dầu lạc (dầu đậu phộng) cũng được sử dụng trong cuộc sống thường ngày, vừa dùng để làm đẹp lại vừa dùng trong lĩnh vực ẩm thực. Trong dầu lạc có chứa lượng vitamin E dồi dào với tác dụng chống oxy hóa manh, đồng thời còn giúp điều trị mụn cám, mụn đầu đen trên da.

Ở nước ta, mặc dù lạc rất quen thuộc đối với mọi người nhưng dầu lạc hay bơ đậu phộng lại tương đối xa lạ. Tuy nhiên, đối với người Ấn Độ thì có thể nói dầu lạc không thể quen thuộc hơn. Dầu lạc ở đây thường được sử dụng để chăm sóc da, bổ sung vitamin E cho da, dưỡng ẩm và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Dầu lạc cũng là một cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ được sử dụng phổ biến.

Bạn có thể lựa chọn kết hợp dầu lạc với nước cốt chanh tươi để tạo sản phẩm trị mụn đầu đen tự nhiên tại nhà.

Chuẩn bị:

  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1 chén nhỏ tinh dầu lạc.
  • Tỷ lệ giữa nước cốt chanh và tinh dầu lạc là 1:2

Cách làm:

  • Bước 1: Tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách hòa nước cốt chanh và tinh dầu lạc với nhau.
  • Bước 2: Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch rồi lau khô da.
  • Bước 3: Dùng tăm bông, hoặc bông gòn thấm hỗn hợp và thoa nhẹ lên vùng bị mụn.
  • Bước 4: Sau khi thoa các bạn để yên trong khoảng 20-30 phút thì rửa sạch với nước ấm.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn có thể chườm đá lạnh hoặc thoa một lớp nước hoa hồng lên da để se khít lỗ chân lông.

Nên thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng dầu lạc và nước cốt chanh này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ bằng tinh dầu lạc, mật ong và sữa tươi

Người Ấn Độ sử dụng sữa tươi, mật ong rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày và trong việc chăm sóc sắc đẹp. Thực tế cho thấy sữa tươi và mật ong đúng là những “thần dược” trong việc chăm sóc da của chị em phụ nữ. Sữa tươi giúp cho làn da trở nên mịn màng, mềm mại và trắng hồng tự nhiên. Còn mật ong có tác dụng chống oxy hóa, giàu vitamin A, C, E giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ này thích hợp với nhiều loại da khác nhau, nhưng phù hợp nhất vẫn là da khô. Bởi da được cung cấp rất nhiều khoáng chất từ mật ong, nhiều dưỡng chất từ sữa tươi và nhiều vitamin E từ dầu lạc.

Chuẩn bị:

  • 2-3 muỗng cà phê tinh dầu lạc
  • 150 ml sữa tươi không đường
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành hỗn hợp điều trị mụn đầu đen cần dùng.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông.
  • Bước 3: Dùng tay, hoặc sử dụng một cây cọ sạch chuyên dùng để bôi mặt nạ lên khắp mặt
  • Bước 4: Thư giãn trong khoảng 20 phút thì có thể rửa sạch mặt với nước ấm
  • Với phương pháp này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần, kiên trì một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là các cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ được lưu truyền và nhiều người yêu thích sử dụng. Những phương pháp này rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị các bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho hợp lý. Nên uống nhiều nước, tăng cường bổ sung rau củ quả, trái cây vào trong khẩu phần ăn uống hàng ngày. Kết hợp với vệ sinh da mặt, vệ sinh cá nhân cẩn thận, sạch sẽ, tránh bụi bẩn, bã nhờn tích tụ nhiều trong nang lông và gây nên mụn.

Mặc dù các phương pháp trị mụn trên khá hiệu quả nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, đặc biệt chúng rất tốn thời gian. Vì vậy đối với những người không có nhiều thời gian cho việc trị mụn, muốn điều trị nhanh chóng thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ Lăn kim trị mụn tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Lăn kim tế bào gốc không chỉ giúp trị mụn hiệu quả mà còn se khít lỗ chân lông, tái tạo da và cho làn da săn chắc hơn. Còn nếu trong trường hợp mụn nặng hơn, có cả mụn trứng cá, mụn bọc,… thì các bạn nên áp dụng dịch vụ Đặc trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học sẽ giải quyết triệt để tất cả các loại mụn trên.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Học lỏm cách trị mụn đầu đen của phụ nữ Ấn Độ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uwuqQV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét