Trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc có tốt không?

Trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc là phương pháp điều trị sẹo được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Phương pháp này sử dụng các vị thuốc bắc với cách bào chế chuyên biệt nhằm tạo ra phương thuốc trị sẹo rỗ an toàn và hiệu quả. Vậy trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc như thế nào? Sử dụng thuốc bắc để trị sẹo rỗ có tốt không, có hiệu quả không?

Thuốc Bắc là gì?

Thuốc Bắc – một danh từ vô cùng quen thuộc đối với mọi người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Thuốc bắc là gì? Tại sao lại gọi là thuốc bắc? Chắc hẳn không ít người cảm thấy băn khoăn về vấn đề này.

Chắc bạn đã không ít lần nghe thấy danh từ thuốc Bắc và thuốc Nam. Đây là hai cách gọi phổ biến ở nước ta. Thuốc Bắc là cách gọi từ xưa của người dân Việt Nam ta đối với các loại thuốc sử dụng trong đông y của Trung Quốc. Hay nói đơn giản thuốc Bắc chính là thuốc được đưa từ phương Bắc (Trung Quốc) vào nước ta. Cách gọi này để phân biệt với thuốc Nam – tức là các cây thuốc được trồng và bào chế ở trong nước theo y học cổ truyền Việt Nam.

Thuốc Bắc được sử dụng rộng rãi ở các nước có ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa và trong cộng đồng người Hoa. Phạm trù thuốc bắc vô cùng rộng lớn, bao gồm rất nhiều bài thuốc, vị thuốc và công dụng khác nhau, có thể điều trị được vô số loại bệnh. Ngoài các bệnh trong cơ thể thì thuốc bắc cũng có thể điều trị được một số vấn đề ngoài da, trong đó bao gồm cả trị sẹo rỗ. Cách trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc được sử dụng phổ biến từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày nay.

Một số cách trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc thông dụng hiện nay

Hiện nay có khá nhiều các trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc được sử dụng. Tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh mà thầy thuốc sẽ kê đơn, bốc thuốc sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc bắc trị sẹo rỗ thông dụng dưới đây:

Bài thuốc trị sẹo rỗ từ bạch tật lê và sơn chi tử:

Bạch tật lê là một vị thuốc quý trong đông y, còn có tên gọi khác là gai ma vương, thích tật lê, gai sầu, tên khoa học là tribulus terrestris. Bạch tật lê thuộc họ tật lê, có quả nhỏ khô, gồm 5 vỏ cứng trên có gai hình 3 cạnh, dưới lớp vỏ dày là hạt có phôi không nội nhũ. Trong đông y, bạch tật lê là quả chín phơi hoặc sấy khô của cây tật lê. Bạch tật lê có vị cay, đắng, tính ôn (sao tính ấm, để sống tính bình), có tác dụng bình can, tán phong, thắng thấp, hành huyết. Bạch tật lê dùng chữa các bệnh như nhức đầu, mắt đỏ, chảy nhiều nước mắt, phong ngứa, tích tụ, tắc sữa, tăng cường sinh lý.

Ngoài ra, các thầy thuốc đông y còn sử dụng bạch tật lê kết hợp với sơn chi tử để điều trị sẹo, đặc biệt là sẹo rỗ, sẹo lõm trên da. Bài thuốc trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc này như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bạch tật lê: 100g
  • Sơn chi tử: 100g
  • Giấm gạo tự làm: 300ml (nếu không có có thể dùng giấm ăn thay thế)

Cách thực hiện:

Bạch tật lê và sơn chi tử bạn ngâm trong giấm gạo đã chuẩn bị, cho vào lọ thủy tinh rồi đạy nắp lại. Để bình thuốc đã ngâm vào nơi râm mát, thoáng khí trong 1 tuần cho các vị thuốc hòa với giấm gạo. Sau 1 tuần bạn bắt đầu lấy ra sử dụng để trị sẹo rỗ.

Cách dùng rất đơn giản: bạn chỉ cần bôi nước thuốc lên vùng da bị sẹo sau khi đã vệ sinh da thật sạch. Áp dụng cách này mỗi ngày một lần đến khi vết sẹo mờ và làn da khôi phục như lúc đầu.

Bài thuốc trị sẹo rỗ từ ngũ linh chi:

Ngũ linh chi (hay còn gọi là thảo linh chi, ngũ linh tử) có tên khoa học là Faeces trogopterum, có màu nâu đen, đóng thành cục, vị ngọt, tính ôn, có tác dụng thông lợi huyết mạch, hành ứ, giảm đau, có thể điều trị các bệnh như: đau bụng kinh, băng huyết rong huyết các chứng bệnh phụ nữ sau khi đẻ,kinh nguyệt không đều, các chứng bệnh cảm trẻ em, dùng trị rắn rết cắn,…

Ngoài ra, ngũ linh chi còn được sử dụng để điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm. Đây là một cách trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc được rất nhiều người sử dụng. Sở dĩ ngũ linh chi có tác dụng trị sẹo là do vị thuốc này có thể kích thích và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, làm đầy sẹo bằng cơ chế tự  nhiên.

Nguyên liệu:

  • 15000g ngũ linh chi.
  • Mật

Cách thực hiện:

Ngũ linh chi tán thành bột mịn, sau đó bạn cho thêm mật vào trộn đều và nặn thành viên tròn, mỗi viên khoảng 3g. Cho các viên thuốc đã nặn ra phơi khô rồi bảo quản trong lọ thủy tinh dùng dần.

Cách sử dụng như sau: mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối bạn uống từ 1-2 viên (tùy theo mức độ sẹo nhẹ hay nặng) với nước ấm.

Lưu ý: những người có thể lực yếu hoặc mắc các bệnh liên quan đến gan, mỡ hay máu thì cần chú ý giảm bớt liều lượng mỗi khi sử dụng. Nên kết hợp cả bài thuốc bôi và thuốc uống để vừa tác động từ bên trong lẫn bên ngoài giúp da bị sẹo mau hồi phục.

Bài thuốc trị sẹo rỗ, sẹo lõm từ hắc bổ dược cao:

Bài thuốc trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc từ hắc bổ dược cao thường được sử dụng cho người bị sẹo lõm, sẹo rỗ. Đây là bài thuốc bôi ngoài da, cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hắc bố dược cao: 1000g
  • Mật ong nguyên chất
  • Dây mịn: 500g
  • Dây bột ngũ vị tử: 500g
  • Bột ngô
  • Bột mai hoa băng phiến

Cách thực hiện:

Hắc bổ dược cao bạn cho vào chảo hoặc nồi, bắc lên bếp và đun khoảng 30 phút. Sau đó cho thêm mật ong vào nồi và tiếp tục đun với lửa nhỏ tới khi gần cạn thì bạn cho thêm dây mịn và bột ngũ vị tử vào, khuấy đều liên tục cho đến khi thành cao sệt lại. Cuối cùng bạn hòa bột ngô và bột mai hoa băng phiến vào, quấy đều. Tắt bếp và để cho đến cao nguội thì cho vào lọ dùng dần.

Cách sử dụng: đây là bài thuốc chuyên dùng để bôi ngoài da. Mỗi ngày lấy một ít cao bôi lên vùng da bị sẹo lõm, thực hiện kiên trì đều đặn mới có kết quả.

Trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc có tốt không?

Trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc có tốt không? Vấn đề này được rất nhiều người đặt ra. Thuốc bắc về cơ bản có tác dụng trị sẹo rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều kiện là sử dụng đúng bài thuốc, đúng tình trạng cụ thể của mỗi người. Vì vậy để tiến hành trị sẹo hiệu quả, bạn nên tới thầy thuốc đông y uy tín để thăm khám và bốc thuốc, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc tại nhà khi chưa hiểu rõ về bài thuốc đông y đó.

Mặc dù phương pháp trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc khá hiệu quả nhưng không phải ai cũng đều hợp với cách điều trị này. Điều này cũng tương tự như cách nói “gặp thầy gặp thuốc” mà dân gian ta thường nhắc đến.

Để tránh khỏi một số hạn chế khi trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc, bạn có thể tìm kiếm một phương pháp điều trị sẹo hiệu quả, an toàn và nhanh chóng hơn – đó chính là phương pháp trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser fractional co2. Công nghệ này được Thẩm mỹ viện Xuân Hương ứng dụng thành công và điều trị sẹo hoàn toàn cho hàng ngàn khách hàng mỗi năm.

Đây là công nghệ trị sẹo rỗ được sử dụng rất nhiều hiện nay, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, không phân biệt nam nữ. Công nghệ này được tổ chức FDA của Hoa Kỳ chứng nhận về tính an toàn và hiệu quả trong điều trị da. Laser fractional co2 sử dụng năng lượng ánh sáng laser vi phân tác động trực tiếp vào mô sẹo, phá hủy mô sẹo mà không làm tổn thương đến mô da xung quanh, đồng thời kích thích tái tạo da, tăng sinh collagen để lấp đầy sẹo lõm, sẹo rỗ, cho bạn làn da mịn màng bằng phẳng hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị sẹo rỗ công nghệ cao tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Trị sẹo rỗ bằng thuốc bắc có tốt không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uMNtXk
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét