Trị mụn đầu đen ở mũi như thế nào chuẩn nhất?

Hiện nay nhiều bạn gái thường có thói quen lạm dụng miếng dán lột mụn, kem lột mụn khi trị mụn đầu đen ở mũi dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc xảy ra do dùng sai cách. Thay vì vậy, các bạn hãy tham khảo các phương pháp trị mụn đầu đen vùng mũi dưới đây. Những cách trị mụn này vừa đơn giản, dễ làm, tiết kiệm lại mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng khám phá nhé!

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng

Chắc mọi người không còn xa lạ gì với phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi bằng bằng cơm nóng. Có thể xem đây như một mẹo vặt trị mụn mà dân gian lưu truyền từ bao đời nay. Nhiệt lượng tỏa ra từ cơm nóng sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở, đồng thời lấy đi bã nhờn và nhân mụn ở nang lông. Mặt khác, vitamin B1 có trong cơm nóng còn giúp giảm viêm, từ đó điều trị mụn hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Cơm nóng dẻo
  • Nước hoa hồng

Cách làm:

Đầu tiên bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thấm khô da, nhất là ở vùng mũi. Bước này có vai trò làm sạch da, lấy đi bụi bẩn bên ngoài da. Sau đó bạn lấy cơm nóng và nắm thành nắm tròn cho thật chặt. Lúc cơm vẫn còn nóng bạn lăn đều lên sống mũi và hai cánh mũi hoặc má có nhiều mụn đầu đen. Lăn đi lăn lại cho đến khi nắm cơm nguội thì bạn chuyển sang nắm khác. Thực hiện liên tục như vậy trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thoa một lớp nước hoa hồng lên da để làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thực hiện cách trị mụn đầu đen ở mũi này hàng ngày nếu muốn.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà luộc

Nếu như trứng gà được sử dụng nhiều để tạo thành hỗn hợp dưỡng da thì trứng gà luộc lại chuyên dùng để trị mụn đầu đen và mụn cám trên da. Về cơ bản phương pháp này cũng thực hiện tương tự và có cơ chế giống như dùng cơm nóng để trị mụn, đều là lợi dụng sức nóng nhằm làm giãn nở lỗ chân lông và trị mụn.

Chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà
  • Nước hoa hồng hoặc dung dịch làm săn da

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn cho trứng gà đã chuẩn bị vào nồi nước và luộc chín. Trứng gà không cần phải trứng gà ta, bạn cũng có thể dùng trứng gà đỏ nếu muốn. Sau khi luộc trứng gà thì cho vào nước một phút để trứng dóc và dễ bóc hơn. Bóc trứng gà, nhân lúc trứng còn nóng bạn lăn đều lên vùng mũi cần trị mụn (trước đó đã vệ sinh mũi sạch sẽ rồi nhé). Lăn đi lăn lại cho đến khi trứng gà nguội thì bạn vệ sinh da lần nữa với nước mát, thoa nước hoa hồng lên da. Khi thực hiện cách trị mụn đầu đen ở mũi này, các nhân mụn đầu đen sẽ bị hút vào bên trong trứng gà.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và mật ong

Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến cho chị em phụ nữ. Ngoài tác dụng dưỡng da thì chúng còn thường được sử dụng nhằm loại bỏ mụn đầu đen trên da, nhất là ở vùng mũi. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và mật ong vô cùng đơn giản, cụ thể:

Chuẩn bị:

  • 1/2 thìa nước cốt chanh tươi
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách trộn đều nước cốt chanh và mật ong với nhau. Sau đó bạn tiến hành vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, đặc biệt là vùng mũi rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp chanh và mật ong lên trên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để cho hỗn hợp thẩm thấu tốt hơn. Sau khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được. Thực hiện cách trị mụn này đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột ngô và giấm

Nếu như trước đây bột ngô thường được dùng làm thức ăn trong chăn nuôi hoặc làm bánh thì ngày nay, bột ngô còn được phụ nữ tận dụng để làm sản phẩm dưỡng da. Một trong những công dụng của bột ngô đó là dùng làm sản phẩm trị mụn đầu đen. Bạn có thể tự chế mặt nạ bột ngô tại nhà để trị mụn đầu đen trên mặt, ở má hay ở mũi đều được.

Nguyên liệu:

  • 3 phần bột ngô
  • 1 phần giấm gạo
  • Nước ấm

Cách làm:

Cho 3 phần bột ngô với 1 phần giấm gạo vào bát, thêm nước ấm và trộn đều tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn vệ sinh da mặt thật sạch rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp bột ngô và giấm gạo lên vùng da bị mụn cần điều trị, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15-30 phút bạn rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng nước gạo xay

Bạn đã từng thử cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng nước gạo xay bao giờ chưa? Đây là phương pháp trị mụn khá mới mẻ và độc đáo. Vitamin B1 cùng các vitamin nhóm B khác có trong nước gạo xay giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tái tạo da, dưỡng da hiệu quả. Chưa kể đến sữa tươi còn là một sản phẩm dưỡng da và trị mụn tuyệt vời. Chính vì vậy cách trị mụn này được rất nhiều bạn gái hoan nghênh.

Chuẩn bị:

  • Gạo tẻ đã ngâm trong nước hoặc sữa tươi 5 giờ
  • Sữa tươi không đường

Cách làm:

Trước tiên bạn cần làm mềm gạo trước khi xay bằng cách ngâm gạo trong nước thường hoặc sữa tươi 5 giờ, sau đó vớt ra. Cho gạo vào máy xay để xay nhuyễn, thêm chút sữa tươi và xay thành hỗn hợp đặc quánh. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên mũi sau khi đã vệ sinh da. Đợi cho đến khi mặt nạ khô lại thì bạn gỡ nhẹ mặt nạ ra rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng rau mùi

Trong rau mùi có chứa tinh dầu giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông, từ đó loại bỏ nhân mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Trị mụn đầu đen ở mũi lâu nay vẫn được xem là cách trị mụn dân gian tương đối an toàn và hiệu quả cho bạn gái. Chỉ với khoảng 20 phút mỗi ngày là bạn có thể loại trừ dần mụn đầu đen ở mũi một cách hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Một nắm rau mùi
  • Máy xay sinh tố
  • Bột nghệ vàng

Cách làm:

Rau mùi các bạn nhặt bỏ hết lá vàng, rễ và thân già đi, sau đó rửa sạch, để ráo nước. Cho rau mùi vào xay nhuyễn và ép lấy nước cốt, để riêng ra bát. Thêm bột nghệ vào bát nước ép rau mùi, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da bạn bôi hỗn hợp  này lên vùng mũi, đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chúc các bạn thành công!

The post Trị mụn đầu đen ở mũi như thế nào chuẩn nhất? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2upkB7Q
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét