Mẹo trị sẹo thâm dân gian an toàn hiệu quả cho phái đẹp

“Phụ nữ là phải đẹp”, đây dường như là câu châm ngôn cửa miệng của chị em phụ nữ hiện nay. Cùng với chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao thì con người cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới hình thức bên ngoài của mình. Nhưng cố tính những vết sẹo thâm xấu xí để lại sau mụn hoặc sau tai nạn lại khiến cho các bạn gái kém duyên. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này tại nhà mà không hề tốn kém? Những cách trị sẹo thâm dân gian dưới đây sẽ giúp bạn gái giải quyết vấn đề trên dễ dàng.

Cách trị sẹo thâm dân gian bằng rau má và mật ong

Một công thức trị sẹo thâm dân gian rất được giới trẻ coi trọng đó là kết hợp giữa rau má và mật ong. Rau má là một loại cây thân thảo, bò trên mặt đất, lá tròn nhỏ như đồng tiền. Rau má có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như đối với da, một trong số đó chính là khả năng tái tạo da đồng thời lại ức chế sự sản xuất quá mức collagen để phòng tránh da bị sẹo lồi. Mặt khác, rau má sẽ còn xóa mờ vết thâm, trả lại cho bạn làn da sáng hồng và mịn màng hơn.

Nguyên liệu cần dùng:

  • Một nắm rau má tươi non
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Thực hiện cách trị sẹo dân gian với rau má này rất đơn giản, trước hết bạn nhặt bỏ hết lá vàng, lá già của rau má, chỉ lấy nguyên phần lá bánh tẻ và lá non. Sau đó cho rau má vào rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch. Rau má bạn cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi ép lấy nước cốt, để riêng ra bát. Thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào bát nước ép rau má, trộn đều. Sau khi vệ sinh da bạn bôi hỗn hợp này lên trên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da. Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước là được.

Trị sẹo thâm dân gian bằng chanh và lòng trắng trứng

Chanh và lòng trắng trứng là tổ hợp hoàn hảo để làm đẹp da và điều trị nhiều vấn đề về da. Rất nhiều công thức đều sử dụng tổ hợp này như trị mụn, trị sẹo, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da và xóa mờ vết thâm,… Đây có thể xem như một công thức trị sẹo thâm dân gian tuyệt vời nhiều người biết đến.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà ta
  • 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Cách thực hiện phương pháp trị sẹo này vô cùng đơn giản. Trước tiên bạn tách riêng lòng trắng trứng gà và để ra bát. Thêm 1-2 thìa nước cốt chanh tươi vào bát lòng trắng trứng, đánh thật đều tay cho đến khi sủi bọt. Bạn cũng có thể đánh bông lòng trắng trứng nếu như trong gia đình có dụng cụ nhé. Trước khi tiến hành trị sẹo bạn cần phải vệ sinh da thật sạch và thấm khô da. Thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh tươi lên vùng da bị sẹo mụn cần điều trị, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm là được.

Mẹo trị sẹo thâm dân gian tại nhà bằng vỏ chuối

Có thể phương pháp trị sẹo thâm này khá độc đáo và lạ tai, ít người biết đến nhưng ta không thể phủ nhận hiệu quả mà nó mang lại. Nếu biết sử dụng đúng cách thì vỏ chuối sẽ trở thành sản phẩm trị sẹo thâm độc đáo chỉ với chi phí 0 đồng. Cách thực hiện phương pháp trị sẹo thâm dân gian này cũng vô cùng đơn giản, hiệu quả.

Thay vì mỗi lần ăn chuối bạn vứt bỏ vỏ chuối thì hãy tận dụng nó để dùng dưỡng da và trị sẹo, trị mụn nhé. Chuẩn bị 1 vỏ chuối, làm sạch phần vỏ bên ngoài để tránh da bị bụi bẩn hay nhiễm khuẩn khi thực hiện. Cắt vỏ chuối thành từng khúc có chiều dài khoảng 3-4cm. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn chà nhẹ nhàng mặt trong của vỏ chuối lên vùng da cần điều trị. Thực hiện liên tục trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước, tiến hành hàng ngày.

Cách trị sẹo thâm dân gian bằng hành tây và dầu oliu

Hành tây lâu nay vẫn được biết đến như là một thực phẩm quen thuộc dùng trong nấu ăn. Không những thế, hành tây còn có nhiều tác dụng đối với da mà ít người biết đến. Trong đó công dụng chủ yếu của hành tây đó chính là trị sẹo và làm mờ vết thâm do sẹo. Hành tây giúp kích thích sản sinh collagen lấp đầy vết sẹo lõm mà không làm cho collagen tăng sinh quá mức như đối với rau muống, nên bạn sẽ không cần lo lắng nguy cơ bị sẹo lồi. Đồng thời, hành tây cũng giúp xóa mờ các vết thâm trên da, cho bạn làn da sáng mịn  hơn, nhất là khi hành tây kết hợp với dầu oliu thì hiệu quả này càng rõ rệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2-3 củ hành tây
  • Dầu oliu
  • Lọ thủy tinh

Cách thực hiện:

Thực hiện phương pháp trị sẹo thâm dân gian này rất đơn giản. Trước tiên bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ hành tây. Sau đó cho hành tây xếp vào lọ thủy tinh, đổ ngập dầu oliu rồi đạy nắp lọ và bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo. Sau 2-3 tuần bạn có thể lấy ra và tiến hành trị sẹo. Cách thực hiện chỉ cần dùng tăm bông thấm dầu oliu đã ngâm hành tây rồi bôi lên vùng da bị sẹo thâm cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm, thực hiện liên tục 3-4 lần/tuần.

Độc đáo cách trị sẹo thâm dân gian với củ cải trắng

Bạn đã từng nghe đến cách trị sẹo thâm dân gian với củ cải trắng chưa? Củ cải trắng tương tự hành tây, cũng là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, củ cải trắng còn có một công dụng khác, đó chính là loại bỏ sẹo và vết thâm trên da. Trị sẹo thâm bằng củ cải trắng rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 củ cải trắng
  • Máy ép hoa quả hoặc máy xay sinh tố

Cách làm:

Trước tiên bạn gọt vỏ củ cải trắng rồi rửa sạch. Cắt củ cải thành từng khúc nhỏ rồi cho vào ép lấy nước cốt. Nếu không có máy ép hoa quả bạn cho củ cải vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang thấm dung dịch nước ép củ cải rồi thoa đều lên da mặt. Nằm thư giãn trong 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần.

Cách trị sẹo thâm dân gian hiệu quả bằng tỏi

Trong đông y, tỏi là một vị thuốc quý rất được mọi người coi trọng. Tỏi có thể điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Đặc biệt trong củ tỏi có chứa hoạt chất acillin và nhiều hoạt chất khác, cùng chất chống oxy hóa tuyệt vời. Vì vậy tỏi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và tái tạo da rất hữu hiệu. Sử dụng tỏi để trị vết thâm, sẹo thâm là phương pháp lý tưởng dành cho mọi người.

Chuẩn bị:

  • 2-3 tép tỏi tươi

Cách làm:

Thực hiện cách trị sẹo thâm dân gian bằng tỏi này rất đơn giản, dễ làm. Tỏi bạn xay nhuyễn hoặc đập dập và ép lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm nước ép tỏi chấm lên vết sẹo thâm. Sau 5-10 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Đối với cách trị sẹo bằng tỏi bạn cần lưu ý không áp dụng cho người da nhạy cảm hoặc da bị mẫn cảm với tỏi vì tỏi có thể gây kích ứng da. Để đảm bảo hãy thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt nhé. Bên cạnh đó bạn cần ghi nhớ phải cắt lát, đập dập hoặc băm nhuyễn tỏi càng nhỏ càng tốt vì khi đó thì hoạt chất mạnh nhất trong củ tỏi – hoạt chất acillin mới xuất hiện và trị sẹo hiệu quả hơn. Không nên để nước ép tỏi trên da quá 10 phút vì nó có thể làm cho da bị kích ứng.

Trên đây là một số cách thường dùng để trị sẹo thâm dân gian tại nhà. Những phương pháp này rất đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện và mang tính kinh tế nên được nhiều người yêu thích áp dụng. Tùy theo tình trạng da và sẹo cụ thể mà bạn chọn cách phù hợp nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Mẹo trị sẹo thâm dân gian an toàn hiệu quả cho phái đẹp appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tdED0H
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét