7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bạn nên biết

Mụn không đáng sợ, đáng sợ là sẹo rỗ, sẹo thâm sau mụn. Những vết sẹo này sẽ trở thành “nét bút hỏng” trên gương mặt bạn, khiến cho bạn gái kém duyên và thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy phải làm sao để trị sẹo rỗ sau mụn hiệu quả? Hãy cùng khám phá 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Làn da mụn thường đi kèm rất nhiều vấn đề khiến chị em phải đau đầu như sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo mụn, vết thâm, da nhanh lão hóa, mụn tái phát trở lại,… Trong đó sẹo rỗ là vấn đề khiến mọi người e ngại nhất. Bởi vì sẹo rỗ thường tạo thành mảng, hình thành nên những vết lồi lõm với các kích thước khác nhau trên da, khiến da kém mịn màng.

7-meo-tri-seo-ro-cho-da-mun-ban-nen-biet-1

Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng mật ong

1 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng mật ong

Mật ong được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp với nhiều công dụng cho da như: tái tạo da, trị mụn, ngừa và trị vết thâm, se khít lỗ chân lông, làm sáng và dưỡng trắng da,… Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kích thích tái tạo da, cho bạn làn da mịn màng, làm mờ và đầy dần các vết sẹo rỗ do mụn để lại. Đây là 1 trong 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn mà bạn nên biết.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi thoa mật ong nguyên chất lên trên bề mặt da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng cho mật ong thấm sâu vào trong da mặt. Sau khoảng 30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát. Ngoài mật ong nguyên chất, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với chanh hoặc với trứng gà để mang lại hiệu quả tốt hơn nhé.

2 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng chanh tươi

Mọi người đều biết vitamin C trong nước cốt chanh có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn. Trong nước cốt chanh có chứa acid citric với tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn, từ đó điều trị hiệu quả các loại mụn như mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen,… Chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong nước cốt chanh còn có tác dụng tuyệt vời để tái tạo da và trị sẹo. Chính vì vậy không khó để biết rằng chanh tươi chính là một trong 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn được nhiều người sử dụng nhất.

7-meo-tri-seo-ro-cho-da-mun-ban-nen-biet-2

Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng chanh tươi

Cách làm: Để trị sẹo rỗ bằng chanh tươi, bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da bị sẹo. Sau khoảng 10 phút bạn rửa lại với nước. Tuy nhiên, vì nước cốt chanh có tính axit khá mạnh nên người ta thường kết hợp với một số nguyên liệu khác, tiêu biểu chính là mật ong hoặc trứng gà. Cách làm cũng tương tự, cho nước cốt chanh trộn đều với mật ong hoặc trứng gà theo tỉ lệ 1:2 thành hỗn hợp rồi bôi lên vùng da cần điều trị trong 15-20 phút thì rửa sạch là được.

3 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng nghệ tươi

Nói đến trị sẹo, ta không thể không nhắc tới nghệ. Đây là một nguyên liệu trị sẹo vô cùng hữu hiệu đã được mọi người công nhận. Trong nghệ tươi có hoạt chất curcumin cùng với nhiều hoạt chất và dưỡng chất khác rất tốt cho da, giúp kích thích tái tạo da, xóa mờ vết thâm và trị mụn hiệu quả. Nghệ cũng là thành phần thường thấy trong các sản phẩm dưỡng da, trị mụn, trị sẹo trên thị trường hiện nay.

Cách làm: Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh nghệ tươi, sau đó rửa sạch và thái lát mỏng. Chà nhẹ lát nghệ lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Để nghệ trên da khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau đó rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần, nên áp dụng cho sẹo mới hình thành để có hiệu quả tốt hơn.

7-meo-tri-seo-ro-cho-da-mun-ban-nen-biet-3

Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng rau má

4 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng rau má

Rau má là một trong 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn mà bạn nên tham khảo. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong rau má có chứa hoạt chất saponin có tác dụng tái tạo nhanh chóng các mô liên kết, giúp tổn thương mau lành, lên da non và ngăn ngừa sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả. Rau má vừa tăng cường sản xuất collagen để lấp đầy sẹo lõm, sẹo rỗ lại vừa có các hợp chất giúp ức chế sự sản xuất quá mức của các sợi collagen trong mô sẹo, vì vậy mà phòng tránh sẹo lồi.

Cách làm: Để trị sẹo rỗ bằng rau má, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm rau má non, sau đó rửa sạch. Giã nát rau má và đắp lên trên bề mặt da sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn thực hiện hàng ngày, một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

5 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng vitamin E

Trị sẹo rỗ bằng vitamin E từ lâu đã không còn xa lạ gì đối với mọi người. Vitamin E vốn được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Vitamin E có rất nhiều công dụng như dưỡng ẩm, làm sáng da, dưỡng trắng, trị mụn và trị sẹo, tái tạo da nhanh chóng.

7-meo-tri-seo-ro-cho-da-mun-ban-nen-biet-4

Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng vitamin e

Cách làm: Có khá nhiều cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E khác nhau, trong đó đơn giản nhất chính là bạn bôi trực tiếp dầu vitamin E lên vùng da bị sẹo trước khi đi ngủ. Để vitamin E trên da qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước ấm. Tinh chất vitamin E sẽ kích thích tái tạo và làm đầy các vết sẹo rỗ trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

6 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng hành tây

Nói đến 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn thì ta không thể bỏ qua mẹo trị sẹo bằng hành tây. Đây vốn là một thực phẩm quen thuộc trong căn bếp nhà bạn. Nhưng nếu biết dùng đúng cách thì hành tây sẽ trở thành sản phẩm trị sẹo rỗ tự nhiên vô cùng hiệu quả và rẻ tiền, tiện lợi cho chị em phụ nữ.

Cách làm: Cách trị sẹo rỗ bằng hành tây tốt nhất đó chính là kết hợp hành tây với dầu oliu để trị sẹo. Hành tây bạn chuẩn bị vài củ, cùng với 1 chai dầu oliu. Bóc bỏ vỏ ngoài hành tây, rồi rửa sạch và thái mỏng. Sau đó xếp hành tây vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa, đổ dầu oliu vào ngập hành tây và đạy nắp, để nơi thoáng mát 3 tuần. Sau 3 tuần bạn lấy dầu oliu đã ngâm hành ra và bôi lên vết sẹo rỗ cần điều trị, mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ.

7-meo-tri-seo-ro-cho-da-mun-ban-nen-biet-5

Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng lô hội

7 – Mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bằng lô hội (nha đam)

Lô hội hay còn gọi là nha đam, là một loại cây được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Hiện nay ở nước ta việc sử dụng nha đam cũng ngày càng trở nên rộng rãi. Ngoài việc dùng trong lĩnh vực ẩm thực thì nha đam còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Đặc biệt bạn có thể dùng nha đam để trị sẹo rỗ trên da nhanh chóng.

Cách làm: Trị sẹo rỗ bằng nha đam rất đơn giản. Bạn có thể lấy gel nha đam rồi thoa lên vùng da bị sẹo rỗ cần điều trị và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Hoặc bạn cũng có thể trộn gel nha đam cùng với một chút mật ong hoặc một chút nước cốt chanh làm hỗn hợp trị sẹo. Tùy theo tình trạng da cụ thể của mình mà chọn cách trị sẹo nào cho phù hợp nhất nhé.

Chúc các bạn sớm ngày vĩnh biệt sẹo rỗ và lấy lại làn da đẹp như ý!

The post 7 mẹo trị sẹo rỗ cho da mụn bạn nên biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2viblns
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét