Mẹo trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính

Than hoạt tính bên cạnh công dụng làm sạch và lọc nước thì còn được sử dụng để chăm sóc da mặt, trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá trên da. Đặc biệt trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính từ lâu đã trở thành phương pháp trị mụn được mọi người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bởi vì than hoạt tính có thể làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương tìm hiểu phương pháp trị mụn độc đáo này nhé.

Than hoạt tính là gì? Tác dụng của than hoạt tính?

  • Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính hay còn được gọi là Activated Carbon là một dạng carbon được xử lý hoạt hóa ở nhiệt độ hơi nước 900 – 1000 0C ở môi trường yếm khí, tạo ra một carbon có cấu trúc mao mạch rất lớn làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, khối lượng riêng thấp. Than hoạt tính có diện tích bề mặt rất lớn. Khoa học đã chứng minh rằng trong 1gr than hoạt tính có diện tích bề mặt hơn 500 m2 được xác định bằng cách hấp phụ isotherms của khí carbon dioxide  tại phòng thí nghiệm.

Than hoạt tính ở Việt Nam được sản xuất chủ yếu bằng gáo dừa hoặc tre, đây là nguyên liệu được sử dụng để hoạt hóa than hoạt tính. Trong đó, gáo dừa già là nguyên liệu hoạt hóa than hoạt tính tốt nhất.

  • Tác dụng của than hoạt tính?

Than hoạt tính có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống và trong ngành công nghiệp. Than hoạt tính thường được dùng để lọc cặn bẩn và chất độc trong nước, giúp nước trở nên trong và sạch hơn. Vì vậy mà than hoạt tính được ứng dụng nhiều trong lõi lọc nước ở các bình lọc như hệ thống lọc nước gia đình, lọc nước trong công nghiệp. Than hoạt tính còn có thể lọc mùi, xử lý khí thải.

Trong y học, than hoạt tính dùng để sản xuất khẩu trang y tế, làm thuốc hỗ trợ điều trị ngộ độc. Do than hoạt tính có khả năng kháng khuẩn và ngăn giảm tia đất nên nó còn được ứng dụng vào trong các sản phẩm hàng ngày như lót giày than hoạt tính, tất chân than hoạt tính, đệm than hoạt tính,…

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính cũng là một ứng dụng được rất nhiều người biết đến. Than hoạt tính có khả năng điều trị và ngăn ngừa sự hình thành mụn hiệu quả. Mặt nạ than hoạt tính còn giúp chăm sóc da mặt an toàn, hữu hiệu cho bạn gái. Bạn còn có thể dùng than hoạt tính để bào mòn các chất hữu cơ làm răng ố vàng, từ đó giúp làm trắng răng nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính như thế nào?

Than hoạt tính có khả năng thấm hút và loại bỏ độc tố cực mạnh nên được sử dụng để điều trị  mụn đầu đen. Mặt nạ than hoạt tính sẽ hút các bã nhờn dư thừa trên da, đồng thời diệt khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết – nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen. Vì vậy khi sử dụng phương pháp trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề an toàn hay hiệu quả có tốt hay không. Cách sử dụng than hoạt tính để trị mụn đầu đen như sau:

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính, sữa tươi, bột nghệ:

Đây là công thức rất phổ biến và được nhiều người áp dụng. Trong công thức này, bạn sử dụng than hoạt tính, sữa tươi và bột nghệ để trị mụn đầu đen. Cụ thể:

Nguyên liệu:

  • 2 viên than hoạt tính.
  • 1 muỗng canh sữa tươi.
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Thực hiện:

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu kể trên, bạn cho sữa vào bát rồi cho than hoạt tính vào bát sữa tươi để ngâm cho than hoạt tính tan ra. Sau khi than tan hết thi bạn cho thêm bột nghệ vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch để làm sạch da, tẩy trang và làm sạch sâu. Sau đó bôi hỗn hợp than hoạt tính lên da mặt, tập trung nhiều ở vùng da bị mụn nhé. Bôi mặt nạ lên da và để yên 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, dùng tay massage da mặt theo chuyển động tròn để loại bỏ da chết và mặt nạ nhanh chóng.

Nên áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính nêu trên mỗi tuần 3 lần đều đặn và thực hiện vào buổi tối để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Than hoạt tính kết hợp với bột nghệ sẽ lấy đi hết các bã nhờn, bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn và làm hết mụn đầu đen nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính, cám gạo, sữa chua:

Nếu như trong công thức trên bạn dùng sữa tươi thì trong công thức này bạn sử dụng sữa chua không đường cùng với cám gạo để kết hợp với than hoạt tính nhé. Cách làm rất đơn giản:

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng than hoạt tính
  • 1 muỗng cám gạo hoặc bột yến mạch
  • 1 muỗn sữa chua không đường

Cách làm:

Cho các nguyên liệu trên trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước ấm để làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da, bạn bôi hỗn hợp than hoạt tính vừa tạo thành lên trên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da, than hoạt tính sẽ làm sạch da và hút bã nhờn, bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông bạn. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là được. Sử dụng đều 2-3 lần trong 1 tuần sẽ có hiệu quả cao nhất.

Do than hoạt tính có tính tẩy khá mạnh nên có thể sẽ khiến da bạn bị khô. Vì vậy sau khi đắp mặt nạ than hoạt tính, bạn nên sử dụng dầu oliu, dầu dừa hoặc kem dưỡng ẩm tự nhiên thoa lên mặt nhằm dưỡng ẩm cho da nhé.

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính với trà hoa cúc, đất sét và tinh dầu

Một công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính khác cũng rất được ưa chuộng, đó là công thức kết hợp than hoạt tính với trà hoa cúc, đất sét và tinh dầu cùng một số thành phần khác. Công thức này khá phức tạp, sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng mang lại hiệu quả rất tốt nhé.

Chuẩn bị:

  • ¼ chén bột đất sét bentonite
  • 1-2 giọt tinh dầu bạch đàn
  • 1-2 giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất
  • 6-9 thìa cà phê bột than hoạt tính
  • 1 thìa canh dầu dừa nguyên chất
  • 1 thìa canh gel lô hội
  • 30 – 60ml nước trà hoa cúc

Cách làm:

Trước tiên bạn pha trà hoa cúc để lấy nước và đun nóng chảy tinh dầu dừa, sau đó trộn hai dung dịch này với nhau. Kế tiếp trộn bột than hoạt tính và bột đất sét bentonite, rồi nhỏ thêm các loại tinh dầu và gel lô hội vào hỗn hợp bột và trộn đều. Cuối cùng đổ từ từ dung dịch nước trà – dầu dừa vào hỗn hợp và khuấy đều đến khi thành một hỗn hợp dạng kem mịn. Như các công thức trên, trước khi trị mụn bạn cần vệ sinh sạch da mặt rồi thấm khô da. Sau đó đắp mặt nạ than hoạt tính lên, để cho đến khi mặt nạ khô thì bạn bóc nhẹ nhàng nhé. Nên dùng một chiếc khăn ẩm sẽ dễ bóc hơn đó. Cuối cùng chỉ cần rửa lại với nước là được.

Trên đây là các công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính thông dụng cho bạn gái. Với những công thức này, bạn kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, trong quá trình trị mụn bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, và chăm sóc da mặt hợp lý để trị mụn hiệu quả hơn. Hãy giữ cho tâm lý thoải mái, không thức khuya, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước mỗi ngày và vệ sinh da đúng cách. Đây là những bí kíp giữ cho da luôn trẻ đẹp và phòng tránh mụn quay trở lại.

The post Mẹo trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uYbMzp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét