Kinh nghiệm trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen nếu biết sử dụng đúng cách sẽ trở thành một sản phẩm trị mụn đầu đen từ thiên nhiên vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên, do hạt tiêu có tính nóng, dễ làm rát và đỏ da nên khi thực hiện các bạn cần phải hết sức cẩn thận nhé. Dưới đây là hướng dẫn cách trị mụn từ hạt tiêu cũng như những kinh nghiệm trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen tại nhà mà bạn gái nên tham khảo trước khi tiến hành điều trị.

Tác dụng thần kỳ của hạt tiêu đen có thể bạn chưa biết

Hạt tiêu là một loại cây lâu năm được trồng khá nhiều ở nước ta, tập trung ở khu vực Tây Nguyên. Hạt tiêu có vị hăng, cay, được sử dụng chủ yếu để làm gia vị như thêm vào nước mắm chấm, tẩm ướp thịt cá, chế biến món ăn,… Ngoài ra, hạt tiêu đen còn có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người mà không phải ai cũng biết đến. Có thể nói hạt tiêu đen chính là một cây thuốc quý trong y học Việt Nam.

Hạt tiêu đen được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh như bệnh hen suyễn, đau nhức, đau họng, bệnh trĩ, rối loạn đường tiết niệu, sốt định kỳ, chứng khó tiêu,… Đặc biệt hạt tiêu đen còn có thể dùng để chữa các loại bệnh như tiêu chảy hoặc một loạt các rối loạn khác. Tuy nhiên, hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một số lượng vừa phải. Khi sử dụng với số lượng lớn, hạt tiêu đen có thể gây một số tác dụng phụ trên cơ thể bạn.

Bên cạnh những công dụng đối với sức khỏe thì hạt tiêu đen còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong hạt tiêu có chứa các chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, từ đó điều trị mụn nhanh chóng. Đây cũng là nguyên nhân nhiều người thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen.

2 công thức trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen đúng chuẩn

Để tiến hành trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen bạn có thể thực hiện 1 trong 2 công thức sau. Đây là những phương pháp trị mụn với hạt tiêu đúng chuẩn và được sử dụng phổ biến nhất.

Trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen và sữa chua:

Sữa chua không đường giàu dưỡng chất, đặc biệt là acid lactic với công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, chống khuẩn rất tốt. Axit lactic cũng có mặt trong rất nhiều sản phẩm trị mụn bày bán trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng dưỡng trắng và làm sáng da, dưỡng da mịn màng hơn, xóa mờ vết thâm do mụn để lại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt tiêu đen
  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Hạt tiêu đen cho vào xay nát thành bột mịn, sau đó trộn cùng với sữa chua không đường để tạo thành mặt nạ trị mụn. Trước khi tiến hành trị mụn đầu đen bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Bước này nhằm loại bỏ hết lớp trang điểm trên da mặt, làm sạch da và lỗ chân lông, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở để trị mụn tốt hơn. Sau khi lau khô da, bạn bôi mặt nạ vừa tạo thành lên vùng da bị mụn đầu đen. Để hỗn hợp trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện cách trị mụn này đều đặn 2 lần mỗi tuần, tinh chất trong hạt tiêu và sữa chua sẽ giúp đánh bay mụn nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen và sữa đông:

Ngoài sữa chua thì bạn cũng có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen và sữa đông. Sữa đông chính là loại sữa thường dùng làm phomat. Cách trị mụn này khá độc đáo và hiệu quả nếu kiên trì thực hiện thường xuyên. Bạn tiến hành trị mụn như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Hạt tiêu đen
  • Sữa đông

Cách thực hiện:

Về cơ bản phương pháp này cũng tương tự như cách trị mụn với hạt tiêu và sữa chua ở trên. Bạn cho hạt tiêu vào xay nát thành bột rồi trộn 1 thìa hạt tiêu bột với 1-2 thìa sữa đông thành hỗn hợp. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch sau khi đã tẩy trang, thấm khô da bằng khăn bông mềm. Bôi hỗn hợp sữa đông và hạt tiêu lên vùng da bị mụn, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào da. Sau khoảng 10 phút bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Những lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen

Cách trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen là phương pháp trị mụn khá đặc thù và lạ tai, vì vậy không ít người chưa từng nghe nói đến phương pháp này. Do đó, việc thực hiện khó tránh khỏi một số sai sót nhỏ có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị, thậm chí gây hại cho da. Vì vậy, trong quá trình trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng hạt tiêu để trị mụn rộp ở trên môi hoặc mụn rộp ở bộ phận sinh dục.
  • Đối với làn da quá nhạy cảm hoặc dị ứng với hạt tiêu thì tuyệt đối không dùng phương pháp trị mụn này vì hạt tiêu có tính nóng, rất dễ gây kích ứng da, khiến da bị rát và ửng đỏ.
  • Trong quá trình trị mụn, tránh xa hạt tiêu khỏi tầm tay trẻ em vì bột hạt tiêu dễ làm kích ứng da của trẻ hoặc nếu trẻ ăn vào sẽ gây nguy hiểm.
  • Không lạm dụng phương pháp trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu, không tiến hành trị mụn quá thường xuyên để tránh tổn thương đến da. Mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện 2 lần là hợp lý.
  • Trong quá trình trị mụn, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bạn cần ngưng sử dụng cách trị mụn này ngay lập tức.

*** Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Các phương pháp tự nhiên có phát huy hết hiệu quả tị mụn hay không còn tùy vào từng trường  hợp, loại da, tình trạng mụn cụ thể và cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng tại thẩm mỹ viện Xuân Hương

Như trên đã lưu ý, hiệu quả trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen có tốt hay không còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, không phải ai thực hiện cũng đều mang lại kết quả như ý. Bên cạnh đó, hầu hết các phương pháp tự nhiên chỉ điều trị được mụn ở mức độ nhẹ, còn đối với mụn nghiêm trọng chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín để điều trị.

Với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành làm đẹp, Thẩm mỹ viện Xuân Hương trở thành địa chỉ trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cóc, mụn thịt,… số 1 tại Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Xuân Hương sở hữu nhiều công nghệ trị mụn tiên tiến hàng đầu trên thế giới, được sử dụng phổ biến tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,…

Đối với mụn đầu đen, sau khi soi da, thăm khám, tùy theo tình trạng mụn cụ thể của mỗi người mà bác sĩ sẽ đề ra phác đồ điều trị thích hợp nhất cho riêng bạn. Bạn có thể sử dụng công nghệ lăn kim tế bào gốc để trị mụn, hoặc mụn nghiêm trọng hơn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ thì có thể sử dụng công nghệ trị mụn bằng ánh sáng sinh học kết hợp với ánh sáng plasma.

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị mụn tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, các nốt mụn đầu đen đáng ghét ẩn sâu bên trong nang lông sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, mang lại làn da mịn màng, sạch mụn và sáng hồng tự nhiên cho bạn. Đặc biệt, khi trị mụn tại Xuân Hương bạn không cần phải lo lắng về vấn đề sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo mụn và vết thâm để lại sau khi trị mụn như đối với các phương pháp tại nhà mà các bạn hay sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị mụn đầu đen tại Xuân Hương, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Kinh nghiệm trị mụn đầu đen bằng hạt tiêu đen appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wSNDLS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét