Làm mặt nạ táo trị mụn đầu đen như thế nào?

Mặt nạ táo trị mụn đầu đen nghe có vẻ khá lạ tai nhưng thực tế lại có hiệu quả không hề thua kém những mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên quen thuộc khác. Mặt nạ táo vừa có tác dụng trị mụn đầu đen lại vừa dưỡng ẩm và làm sáng da, giúp bạn gái sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn. Vậy làm mặt nạ táo trị mụn đầu đen như thế nào chuẩn nhất? Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

Mặt nạ táo nguyên chất trị mụn đầu đen

Táo là một loại trái cây được mọi người đặc biệt yêu thích. Ăn táo rất tốt cho sức khỏe, Theo Karen Behnke, thành viên sáng lập Juice Beauty tại San Rafael (California, Mỹ), trong táo xanh chứa các thành phần giữ ẩm và các axit giúp làm mịn da, cho bạn một làn da sáng khỏe. Táo còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và làm đẹp da. Mặt khác, táo nếu biết sử dụng đúng cách còn có thể điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá rất hiệu quả. Mặt nạ táo trị mụn đầu đen được chị em đặc biệt yêu thích bởi tính an toàn, lành tình, hiệu quả và phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Trong số các loại mặt nạ trị mụn từ quả táo thì mặt nạ táo nguyên chất được xem là đơn giản và tiện dụng nhất. Phương pháp này thích hợp cho những người bận rộn và không chuẩn bị dủ nguyên liệu cần thiết để kết hợp.

Chuẩn bị:

  • 1 trái táo to (táo xanh hay táo đỏ đều được)
  • Nước ấm và một chút muối hạt

Cách làm:

Táo bạn rửa thật sạch, sau đó gọt vỏ và cắt thành lát mỏng, ngâm trong nước ấm pha muối khoảng 10 phút. Trong thời gian đó, bạn tiến hành vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng, thấm khô da. Sau 10 phút vớt những lát táo ra, để ráo nước rồi đắp lên trên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Để mặt nạ táo trị mụn đầu đen trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2-3 lần đều đặn để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ táo trị mụn đầu đen kết hợp cùng mật ong

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen tuyệt vời của quả táo thì mật ong cũng là nguyên liệu trị mụn không nên bỏ qua. Mật ong có chứa vitamin C cùng vitamin nhóm B, đây đều là những chất có tác dụng trị mụn rất hữu hiệu. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng dưỡng da mặt, dưỡng ẩm và làm sáng da, se khít lỗ chân lông, tái tạo da, xóa mờ vết thâm do mụn. Mặt nạ táo trị mụn đầu đen kết hợp cùng với mật ong sẽ giúp cho tác dụng trị mụn càng tốt hơn. Mặt nạ này được tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 trái táo
  • Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Táo bạn rửa thật sạch, nên ngâm qua nước muối rồi rửa. Sau đó gọt bỏ vỏ và hạt táo, xay nhuyễn, để riêng ra bát. Cho 2 thìa táo đã xay nhuyễn trộn cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất tạo thành hỗn hợp. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó thấm khô da. Bước này không chỉ giúp làm sạch bề mặt da mà còn làm cho lỗ chân lông giãn nở, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất qua da. Sau đó bạn đắp mặt nạ táo và mật ong lên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi 30 phút sau bạn rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3 lần để có hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy làn da có sự chuyển biến rõ rệt.

Mặt nạ táo trị mụn đầu đen kết hợp cùng khoai tây

Khoai tây được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn, làm thực phẩm quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Khoai tây rất giàu tinh bột, khoáng chất, vitamin và dưỡng chất, tốt cho cơ thể và cho da. Chị em phụ nữ cũng thích sử dụng khoai tây để làm đẹp da mặt. Mặt nạ táo trị mụn đầu đen kết hợp cùng với khoai tây còn có công dụng trị mụn đầu đen hiệu quả, dưỡng ẩm cho da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 trái táo to
  • 1 củ khoai tây tươi, không bị mọc mầm
  • Máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả

Cách thực hiện:

Khoai tây và táo bạn rửa thật sạch rồi gọt bỏ vỏ. Cho khoai tây cùng với táo lần lượt ép lấy nước cốt. Sau đó trộn đều 2 thìa nước ép táo với 2 thìa khoai tây sống để tạo thành dung dịch trị mụn. Sau khi vệ sinh da thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp khoai tây và táo lên vùng da bị mụn cần điều trị. Nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp trị mụn này mỗi tuần 2-3 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Học làm giấm táo trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Sản phẩm từ táo khá đa dạng, trong đó có tác dụng trị mụn đầu đen ngoài những mặt nạ táo trên thì bạn cũng có thể tự làm giấm táo tại nhà để dùng dần. Giấm táo bên cạnh dùng trong thực phẩm thì còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả, đặc biệt làm sạch da, se khít lỗ chân lông, trị mụn và giảm nhờn. Mặt nạ trị mụn từ giấm táo rất thích hợp cho da nhờn vì nó có chứa tính axit tự nhiên, điều này cũng tương tự như khi bạn dùng nước cốt chanh để trị mụn vậy. Cách làm giấm táo sẽ được hướng dẫn cụ thể dưới đây.

Chuẩn bị:

Để làm giấm táo tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

  • Táo (có thể sử dụng táo đỏ, táo xanh, hay táo mèo, tốt nhất nên dùng táo mèo)
  • Đường
  • Nước lọc
  • Hũ (hộp/lọ) đựng có nắp, bằng thủy tinh hoặc sứ
  • Vài tấm vải mỏng (hình vuông) để đặt lên hũ đựng giấm, tùy theo số lượng hũ.

Cách làm giấm táo:

Làm giấm táo rất đơn giản, không hề phức tạp như khi bạn làm giấm gạo.

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, táo và đường tùy theo số lượng giấm táo bạn muốn làm nhiều ít mà chuẩn bị sao cho phù hợp.
  • Bước 2: Táo rửa thật sạch, ngâm nước muối khoáng 10 phút rồi rửa lại cho đảm bảo. Sau đó để ráo nước và cắt miếng (cả vỏ) cho vào âu lớn bằng sứ, nhựa hay thủy tinh.
  • Bước 3: Cho nước vào trong âu đựng táo, đổ nước ngập táo (thừa ra khoảng 5 cm), cho tiếp đường vào rồi khuấy đều. Hoặc bạn cũng có thể hòa nước đường trước rồi đổ vào âu táo đều được.
  • Bước 3: Dùng đĩa lớn đậy lên, đặt thêm một vật nặng lên trên như bát tô có chứa nước hay viên đá sạch, bịch nilon có nước (giống như nén dưa, cà khi muối). Điều này giúp cho táo hoàn toàn chìm trong nước, tránh tiếp xúc với không khí để không bị thâm và hỏng táo. Tiếp đến bạn phủ lên trên toàn bộ các âu ngâm táo một khăn mỏng, sạch.
  • Bước 4: Đạy nắp âu lại, để nơi thoáng mát, khô ráo khoảng 1 tuần, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Sau đó, bạn quan sát sẽ thấy trong lọ xuất hiện một ít váng nổi lên; chỉ cần dùng thìa gạt bỏ đi.
  • Bước 5: Sau 1 tuần, dùng rây để lọc giấm và cho vào lọ bảo quản. Bạn đổ nước giấm táo đã lọc từ tô vào lọ thủy tinh sạch sẽ, đặt một miếng vải hình vuông nhỏ rồi đạy nắp lại. Điều này cho phép giấm thông thoáng hơn cũng như giữ nó không có cơ hội tiếp xúc với kim loại trên nắp hộp.
  • Bước 6: Tiếp đến để hũ giấm táo vào bếp thêm khoảng 6 tuần trước khi dùng, lúc này bạn đã có một hũ giấm táo thơm ngon rồi đấy.

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng giấm táo:

Có nhiều cách khác nhau để trị mụn đầu đen bằng giấm táo. Đơn giản nhất chính là bạn cho 1 thìa giấm táo vào pha với nước ấm thành nước giấm loãng, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước giấm táo và lau nhẹ lên da. Massage cho giấm táo thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước mát. Giấm táo sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch da và sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời điều tiết, giảm bã nhờn trên da.

Trên đây là một số mặt nạ táo trị mụn đầu đen mà thẩm mỹ viện Xuân Hương muốn giới thiệu với các bạn. Những phương pháp này mặc dù đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên, không phải đối với ai cũng đều đạt được kết quả như ý. Hiệu quả của mặt nạ giấm táo còn tùy thuộc vào tình trạng mụn và cơ địa da của mỗi người.

Nếu bạn muốn điều trị mụn đầu đen triệt để, nhanh chóng, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng công nghệ lăn kim trị mụn. Đây là phương pháp trị mụn đầu đen được rất nhiều người yêu thích sử dụng, kết hợp liệu pháp lăn kim với tế bào gốc và tinh chất đặc trị mụn, giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng, tái tạo da, se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da sáng mịn, tươi tắn hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về phương pháp lăn kim, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Làm mặt nạ táo trị mụn đầu đen như thế nào? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wWc8KJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét