Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông

Mụn đầu đen và lỗ chân lông to thường đi chung với nhau, bởi vì mụn lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng, ngược lại, lỗ chân lông to lại khiến tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ nhiều hơn, từ đó gây nên mụn. Do đó, chỉ điều trị mụn thôi chưa đủ, bạn cần phải làm thu nhỏ lỗ chân lông nữa. Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nan đề đó.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-se-khit-lo-chan-long-1

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng bột trà xanh

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng bột trà xanh

Trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lão hóa da và tái tạo da. Đồng thời trà xanh còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn và trị mụn hiệu quả. Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ trà xanh được rất nhiều người yêu thích. Bởi vì trà xanh có thể loại bỏ mụn và làm sạch da, bên cạnh đó đó còn thu nhỏ lỗ chân lông của bạn.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột trà xanh
  • 1 lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

Cho lòng trắng trứng vào 1 chiếc bát sạch, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên. Sau đó bạn thêm từ từ bột trà xanh vào để đánh cùng cho thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó, rửa mặt sạch và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp khắp mặt. Nằm thư giãn trong vòng 20 phút để cho tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da. Làm mỗi tuần 3 lần, mụn cám và mụn đầu đen sẽ biến mất và kích cỡ lỗ chân lông cải thiện đáng kể.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-se-khit-lo-chan-long-2

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng chanh và mật ong

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng chanh và mật ong

Chanh và mật ong luôn được ví như một “cặp đôi hoàn hảo” trong rất nhiều công thức làm đẹp. Hai nguyên liệu này đều có tác dụng chống oxy hóa mạnh và làm se khít lỗ chân lông, kháng viêm, diệt khuẩn, giúp loại bỏ mụn trên da nhanh chóng. Đặc biệt trong nước cốt chanh có chứa axit citric – một loại axit tự nhiên trị mụn rất hữu hiệu. Với mật ong và nước cốt chanh, bạn sẽ có mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông tự nhiên tại nhà, vừa hiệu quả lại không tốn kém.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách cho 2 thìa mật ong trộn chung với 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp. Sau đó bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả hơn thì bạn nên xông hơi da mặt trong 10 phút trước khi đắp mặt nạ nhé. Sau khi xông hơi, dùng khăn ấm lau nhẹ rồi thoa hỗn hợp chanh và mật ong lên trên da, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu tốt hơn. Sau 15-20 phút bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là được nhé. Mỗi tuần hãy thực hiện kiên trì 2-3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-se-khit-lo-chan-long-3

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ dưa chuột

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ dưa chuột

Dưa chuột được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, vừa là nguyên liệu để nấu ăn, đặc biệt trong các món salad lại vừa là nguyên liệu trang trí món ăn, cắt tỉa hết sức tinh tế, đẹp mắt. Dưa chuột có tính mát, vị giòn, ngọt tự nhiên nên rất được lòng mọi người, bất kể giới tính, độ tuổi. Còn đối với chị em phụ nữ, dưa chuột có thêm một vai trò quan trọng khác, đó chính là vai trò làm đẹp da và trị mụn. Mặt nạ dưa chuột vừa giúp điều trị mụn đầu đen lại đồng thời làm se khít lỗ chân lông trên da. Cách thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông này như sau:

Chuẩn bị:

  • 2 quả dưa chuột

Cách làm:

Dưa chuột sau mua về bạn hãy rửa thật sạch, tốt nhất nên ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi rửa lại cho bảo đảm nhé. Sau đó cắt bỏ hai đầu của quả dưa chuột, phần thân thì thái thành từng lát mỏng. cho dưa chuột vào tủ lạnh, để khoảng 2-3 phút. Trong thời gian đó bạn tiến hành vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, nếu chưa tẩy trang thì hãy nhớ tẩy trang trước nhé. Khi dưa chuột đã mát lạnh, bạn đắp những lát dưa chuột này lên da mặt, chà nhẹ nhàng rồi để yên lát dưa chuột trên da trong 30 phút thì lấy ra và rửa mặt lại. Bạn thực hiện phương pháp này 2 ngày 1 lần để mang lại hiệu quả tối ưu.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-se-khit-lo-chan-long-4

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng cà chua chín

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông bằng cà chua chín

Chắc không ít người đã từng dùng cà chua chín để trị mụn và dưỡng da. Có thể nói, cà chua là một trong những loại trái cây quanh bếp được dùng nhiều nhất để làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Trong trái cà chua có chứa nhiều vitamin A, C và cả vitamin E cùng với các loại khoáng chất tốt cho cơ thể, tốt cho da. Những thành phần này không những có công dụng nuôi dưỡng da tự nhiên, cho da sáng đẹp mà còn diệt khuẩn, làm sạch da và trị mụn nữa đấy.

Chuẩn bị:

  • 1/2 quả cà chua
  • 1 thìa bột yến mạch
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Cà chua bạn rửa sạch, bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn. Nếu có máy ép thì bạn có thể ép lấy nước cốt đều được nhé. Sau đó bạn trộn đều cà chua đã xay với mật ong và bột yến mạch đã chuẩn bị ở trên. Bạn rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn chừng 20-30 phút, massage nhẹ nhàng, rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả đạt được.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-se-khit-lo-chan-long-5

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ sữa chua

Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông từ sữa chua

Sữa chua được xem là nguồn dinh dưỡng quý giá hàng ngày mà ta nên bổ sung, đặc biệt là đối với phái đẹp. Trong sữa chua không chỉ giàu khoáng chất mà còn chứa men vi sinh cùng với lợi khuẩn tốt cho cơ thể, cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Sữa chua cũng rất thích hợp để điều trị mụn đầu đen. Bởi vì sữa chua có hàm lượng acid lactic khá lớn, đây là một loại acid tự nhiên thường dùng trong các sản phẩm trị mụn. Ngoài công dụng trị mụn đầu đen thì sữa chua còn thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Đây chính là thành phần quan trọng trong mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông cần dùng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 cốc sữa chua trắng.
  • 1/2 thìa cafe mật ong.
  • 1 thìa nước ép chanh (nếu bạn có làn da dầu).

Cách thực hiện:

Tương tự như trong các công thức trên, trước tiên bạn tạo mặt nạ bằng cách trộn đều tất cả các hỗn hợp đã chuẩn bị vào trong bát nhỏ. Nếu da bạn là da dầu thì bạn có thể cho thêm nước cốt chanh vào để loại bỏ bớt phần dầu thừa trên da. Sau đó vệ sinh da mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ. Bôi hỗn hợp mới tạo thành lên da mặt, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ cho khô.

Trên đây là những mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông thông dụng và được phái đẹp đặc biệt yêu thích. Chúng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp và an toàn nên các bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2v3MkbG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét