Bạn đã biết trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đúng cách?

Da nhạy cảm rất dễ kích ứng, vì vậy khi trị mụn đầu đen nếu không sử dụng đúng phương pháp, đúng sản phẩm phù hợp có thể gây hại cho da. Liệu bạn đã biết trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đúng cách chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm được công thức trị mụn phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm của mình nhé!

Đặc điểm và cách nhận biết da nhạy cảm

Trước khi tìm hiểu về vấn đề trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm để áp dụng thì bạn phải xác nhận da mình có thuộc da nhạy cảm hay không. Những kiến thức về đặc điểm và cách nhận biết da nhạy cảm chính là cẩm nang không thể thiếu của các bạn gái để chăm sóc da tốt hơn. Làn da thường được chia thành 5 loại khác nhau, đó là: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm.

  • Đặc điểm của da nhạy cảm:

Da nhạy cảm tuy không quá phổ biến nhưng lại là loại da khiến chị em đau đầu nhất. Bởi vì da nhạy cảm rất khó chăm sóc và điều trị khi gặp vấn đề nào đó. Đặc điểm chung của da nhạy cảm đó chính là da dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ kèm theo cảm giác khô rát. Da nhạy cảm thường khô, thậm chí là rất khô, bị bong tróc và dễ bị tác động bởi những tác nhân từ môi trường như thời tiết, ánh nắng, khói bụi, không khí ô nhiễm, mỹ phẩm,…

  • Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm:

Trong các loại da thì da nhạy cảm khá dễ để nhận biết, bạn chỉ cần xem xét các dấu hiệu sau:

+ Da mỏng, hay bong tróc những mảng tế bào chết li ti trên da, đặc biệt là vào mùa đông.

+ Da thường nổi những đường mạch máu nhỏ mờ bên dưới lớp da.

+ Da thường hay bị ứng đỏ khi chà xát mạnh, đi dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng mỹ phẩm.

+ Da thường rất kén mỹ phẩm, và chỉ thích hợp với một số loại mỹ phẩm nhất định. Khi dùng mỹ phẩm lạ sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

+ Thường cảm thấy nóng rát khi đi dưới ánh nắng gắt, hoặc những ngày trời lạnh sẽ khiến da bị nẻ.

+ Dễ bắt nắng khi đi tắm biển hoặc đứng lâu dưới nắng gắt, da sẽ chuyển màu ửng đỏ rồi sạm dần.

Nguyên nhân nào khiến cho da nhạy cảm bị mụn đầu đen?

Xét về nguyên nhân bị mụn đầu đen của da nhạy cảm cũng tương tự như các loại da khác. Nguyên nhân gây mụn đầu đen là do các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn, điều này khiến cho dầu nhờn tích tụ nhiều bên trong nang lông. Ngoài ra, bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết tích tụ tạo thành mụn. Phần mụn lộ ra bên ngoài không khí bị oxy hóa và biến thành màu đen nên gọi là mụn đầu đen.

Ngoài ra, việc da nhạy cảm dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường cũng khiến cho mụn dễ dàng phát sinh hơn. Các tác nhân từ môi trường như nắng nóng, gió, khói bụi, ô nhiễm không khí, thời tiết khắc nghiệt cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen mà bạn cần lưu ý. Các nhân tố từ bản thân như tâm lý căng thẳng, stress, thức khuya, ngủ không đủ giấc, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ khiến da nổi mẩn đỏ, mọc mụn, ngứa và dễ bị kích ứng.

Trong các loại da thì trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đòi hỏi cần phải có sự cẩn trọng khi thực hiện và lựa chọn sản phẩm điều trị sao cho thích hợp. Bởi vì da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, nếu bạn chọn sản phẩm không phù hợp có thể sẽ gây tổn thương cho da của bạn. Vậy làm sao để trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đúng cách?

Hướng dẫn trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đúng cách

Trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm như thế nào an toàn và hiệu quả nhất luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Không phải bất cứ phương pháp tự nhiên hay công thức, sản phẩm nào đều có thể sử dụng cho da nhạy cảm. Loại da này rất kén mỹ phẩm, đồng thời cũng kén luôn các sản phẩm điều trị da, nhất là trị mụn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, đối với da nhạy cảm bạn nên áp dụng các công thức trị mụn từ sữa tươi hoặc sữa chua. Bạn có thể tham khảo những cách điều trị sau:

  • Trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm bằng mật ong, dâu tây và sữa tươi:

Sữa tươi không đường được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp tại nhà cho bạn gái. Đối với da nhạy cảm, bạn có thể kết hợp sữa tươi, mật ong và dâu tây để trị mụn đầu đen.

Nguyên liệu:

+ 2 quả dâu tây

+ 1 thìa mật ong nguyên chất

+ 1 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

Cách thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm này rất đơn giản, bạn chỉ cần đen dâu tây rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho mật ong và sữa tươi không đường đã chuẩn bị vào trộn đều để được hỗn hợp sánh mịn. Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm rồi bạn bôi hỗn hợp vừa trộn cho da nhạy cảm này lên.

  • Trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm từ sữa chua và bột yến mạch:

Cùng với sữa tươi thì sữa chua cũng là một nguyên liệu trị mụn đầu đen rất hiệu quả cho những ai có làn da nhạy cảm. Sữa chua chứa axti lactic có tác dụng lớn trong việc điều trị mụn, ngoài ra còn chứa nhiều khoáng chất, dưỡng chất giúp làm sáng mịn da. Còn trong bột yến mạch lại chứa nhiều vitamin nhóm B giúp chống viêm, nuôi dưỡng làm khỏe da, tăng cường sức đề kháng cho da của bạn.

Nguyên liệu:

+ 2 thìa bột yến mạch

+ Sữa chua không đường

Cách làm:

Trước tiên bạn tạo hỗn hợp trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm bằng cách trộn đều bột yến mạch và sữa chua không đường cho đến khi hai nguyên liệu này quyện vào nhau, có dạng sền sệt. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất qua da. Sau đó bạn bôi hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

  • Trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm bằng cà rốt và mật ong:

Một công thức trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là kết hợp mật ong với cà rốt. Sản phẩm trị mụn này rất lành tính, dịu  nhẹ, thích hợp với mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Chuẩn bị:

+ 1 củ cà rốt

+ Mật ong nguyên chất

Cách làm:

Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào luộc hoặc hấp chín. Sau khi cà rốt đã chín, bạn nghiền nát rồi trộn thêm với mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn, để cho hỗn hợp nguội. Trong thời gian đó bạn tiến hành vệ sinh da mặt cho sạch sẽ, thấm khô da. Đắp hỗn hợp cà rốt và mật ong lên trên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước.

Trong quá trình trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm bạn cần lưu ý nên tiến hành nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên trên bề mặt da. Nếu như với các loại da khác, bạn có thể kết hợp massage da mặt để tăng hiệu quả thì với da nhạy cảm lại không nên làm như vậy. Việc massage da mặt không cẩn thận có thể gây tổn thương da nên tốt nhất hãy tránh làm như vậy nhé. Chỉ thực hiện các công thức trị mụn cho da nhạy cảm khoảng 2-3 lần/tuần, không nên tiến hành quá thường xuyên.

Chúc các bạn thành công!

The post Bạn đã biết trị mụn đầu đen cho da nhạy cảm đúng cách? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ivZ4Gh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét