Mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen cho da sáng mịn

Cám gạo là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong việc điều trị và làm đẹp da. Cám gạo có nhiều công dụng đối với da như làm đẹp da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, giảm dầu nhờn, cho da mịn màng hơn. Mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen được các chuyên gia đánh giá cao, trở thành một trong những sản phẩm trị mụn tự nhiên hàng đầu hiện nay. Cùng Thẩm mỹ viện Xuân Hương khám phá mặt nạ trị mụn độc đáo này nhé.

Mụn đầu đen tuy không gây đau đớn, khó chịu hay nguy hiểm gì đối với sức khỏe nhưng lại khiến chị em rất đau đầu. Mụn đầu đen khiến cho bạn gái xuống sắc, làm da trở nên kém xinh, kém mịn màng, lỗ chân lông ngày càng mở rộng. Để trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả, bạn có thể sử dụng một trong những mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen dưới đây:

Mặt nạ cám gạo nguyên chất trị mụn đầu đen

Đơn giản nhất trong các loại mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen đó chính là mặt nạ làm từ cám gạo nguyên chất. Bởi trong công thức này bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu, cũng không cần thiết thực hiện nhiều công đoạn, do đó tiết kiệm được thời gian và công sức cho bạn gái. Mặc dù vậy nhưng hiệu quả mà mặt nạ trị mụn này mang lại cũng không hề thua kém đâu nhé.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa cám gạo
  • Nước lọc vừa đủ

Cách làm:

Để trị mụn đầu đen bằng cám gạo theo phương pháp này, bạn tạo mặt nạ trị mụn bằng cách cho cám gạo và nước sạch vào bát nhỏ, trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt nhẹ dịu hoặc nước ấm, thấm khô da thì bạn bôi hỗn hợp cám gạo này lên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen kết hợp cùng bột nghệ

Bột nghệ từ lâu đã được mọi người biết đến với khả năng trị mụn, trị sẹo tuyệt vời. Nghệ có chứa chất chống oxy hóa cao, hoạt chất curcumin giúp tái tạo da, trị mụn, kháng viêm và chống khuẩn. Sử dụng bột nghệ để trị mụn là giải pháp rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt khi bột nghệ kết hợp cùng với cám gạo sẽ càng làm tăng thêm hiệu quả điều trị lên rất nhiều, tạo thành sản phẩm trị mụn đầu đen rất được ưa thích hiện nay.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột cám gạo
  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 3 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

Đầu tiên bạn cũng tạo mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen bằng cách cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào và trộn chung với nhau đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đối với những bạn có da dầu thì thêm vài giọt nước cốt chanh vào trộn cùng để loại bỏ bã nhờn trên da. Sau đó bạn dùng nước ấm rửa mặt thật sạch để làm sạch da, lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất qua da. Đắp mặt nạ mới tạo thành lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cám gạo và cà phê trị mụn đầu đen hiệu quả

Ngoài mặt nạ cám gạo và bột nghệ thì mặt nạ cám gạo kết hợp với cà phê cũng mang đến hiệu quả trị mụn rất tốt đấy. Bột cà phê và bã cà phê nguyên chất thường được dùng trong lĩnh vực làm đẹp như làm mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, mặt nạ trị mụn, nhất là mụn cám và mụn đầu đen. Bột cà phê còn có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, giúp làm sạch da và thông thoáng nang lông, ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông. Kết hợp cà phê với cám gạo sẽ mang đến hiệu quả trị mụn tuyệt vời, khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cám gạo sạch, nguyên chất
  • Bột cà phê hoặc bã cà phê
  • Nước lọc vừa đủ

Thực hiện:

Cho cám gạo và cà phê vào trộn với nhau theo tỉ lệ 1:2, sau đó bạn thêm nước lọc vừa đủ vào sao cho tạo thành hỗn hợp sánh quyện. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô da. Thoa hỗn hợp cà phê và cám gạo lên da mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng rồi để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại là được.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng cám gạo và sữa chua

Không chỉ cám gạo mà sữa chua cũng là sản phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Sữa chua giàu acid lactic, vitamin và khoáng chất tốt cho da. Đặc biệt acid lactic có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Đây là acid tự nhiên được sử dụng khá nhiều để chế biến các loại thuốc trị mụn. Sữa chua được sử udngj khá nhiều trong các công thức trị mụn, tiêu biểu là mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen kết hợp với sữa chua không đường.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột cám gạo mềm mịn
  • 4 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Cho bột cám gạo và sữa chua vào bát nhỏ, sau đó trộn thật đều cho hai nguyên liệu quyện với nhau. Dùng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để vệ sinh da mặt thật sạch. Nếu bạn đang trang điểm thì nhớ tẩy trang trước đã nhé. Sau đó lau khô da rồi bôi hỗn hợp cám gạo – sữa chua lên trên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ cám gạo và rau diếp cá trị mụn đầu đen

Dân gian ta thường dùng rau diếp cá để điều trị mụn nhọt trên da. Rau diếp cá có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Đối với da cũng vậy, rau diếp cá cung cấp khoáng chất cho da, đồng thời còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và trị mụn. Mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen kết hợp cùng với rau diếp cá được khá nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

  • 2 thìa cám gạo nguyên chất
  • 1 nắm rau diếp cá

Cách làm:

Rau diếp cá bạn rửa thật sạch, tốt nhất nên ngâm với nước muối khoảng 5-10 phút rồi rửa lại cho sạch sẽ. Để ráo nước rồi cho rau diếp cá vào xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Cho 2 thìa cám gạo vào bát, thêm nước ép rau diếp cá vào sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, thấm khô da rồi thoa hỗn hợp rau diếp cá và cám gạo lên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng cám gạo tại nhà

Trong quá trình sử dụng mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau:

Do các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tương đối chậm nên khi trị mụn bằng cám gạo bạn cần phải có sự kiên trì, thực hiện đều đặn, tránh nóng vội, bỏ dở giữa chừng.

Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ cám gạo 2-3 lần hoặc 3-4 lần tùy theo từng công thức, không thực hiện quá thường xuyên vì điều đó sẽ gây phản tác dụng.

Ngoài sử dụng mặt nạ trị mụn, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để hiệu quả trị mụn tốt hơn.

Nên uống nhiều nước mỗi ngày, chăm sóc da cẩn thận, đúng cách, vệ sinh da sạch sẽ ít nhất 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.

Tránh xa các thực phẩm dễ gây mụn như đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ hộp,…

Chúc các bạn thành công với mặt nạ trị mụn từ cám gạo!

The post Mặt nạ cám gạo trị mụn đầu đen cho da sáng mịn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iDnuxm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét