Học làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong tại nhà

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong vừa đơn giản, rẻ tiền lại hiệu quả là lựa chọn mà rất nhiều chị em tin tưởng. Mật ong lâu nay vẫn luôn được biết đến như một “thần dược” trong việc làm đẹp da, nhất là điều trị các vấn đề về da như lão hóa, trị mụn, vết thâm, sẹo, tàn nhang,… Đối với mụn đầu đen, bạn cũng có thể tự chế mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong ngay tại nhà mà không cần phải sử dụng đến những sản phẩm trị mụn đắt tiền trên thị trường.

Mật ong là một sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, do những chú ong thợ tạo ra. Mật ong rất giàu dưỡng chất, không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp da. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B cùng với khoáng vi lượng, đặc biệt là vitamin C và vitamin B có tác dụng hiệu quả trong điều trị mụn. Chính vì vậy mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong rất được phái đẹp ưa chuộng và tin dùng.

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit citric – một loại axit tự nhiên có tính sát khuẩn, kháng viêm, kháng khuẩn rất hữu hiệu. Nó còn giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, giảm bã nhờn, ngăn ngừa mụn phát triển. Không chỉ vậy, nước cốt chanh còn chứa vitamin C dồi dào, loại vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ tế bào da. Vitamin C cũng có tác dụng trị mụn rất tốt. Sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong và nước cốt chanh mang lại mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong tuyệt vời cho bạn gái.

Chuẩn bị:

  • 1 quả chanh mọng nước
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Chanh bạn hãy vắt lấy nước, sau đó trộn đều 1 thìa mật ong với ½ thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt nhẹ dịu và thấm khô da, bạn thoa hỗn hợp trị mụn này lên trên bề mặt da. Nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho hỗn hợp thấm sâu hơn vào trong da. Đợi khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước mát.

Để thực hiện phương pháp này hiệu quả hơn, trước khi sử dụng mặt nạ mật ong và chanh thì bạn nên xông hơi da mặt khoảng 5-10 phút cho lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bụi bẩn và tăng cường lưu thông máu dưới da. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và lòng trắng trứng gà

Nếu so với lòng đỏ trứng gà thì lòng trắng trứng thường được sử dụng nhiều để làm đẹp da hơn. Lòng trắng trứng có rất nhiều công dụng đối với da như trị mụn, làm sáng da, dưỡng trắng, tái tạo da, xóa mờ vết thâm do mụn để lại,… Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và lòng trắng trứng có sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và lòng trắng trứng gà, tạo nên sản phẩm tự nhiên trị mụn nhanh chóng và an toàn cho da.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Trứng gà bạn tách riêng lấy lòng trắng trứng, sau đó đánh bông lên. Cho thêm mật ong nguyên chất vào đánh cùng. Nếu không có dụng cụ để đánh bông trứng thì bạn chỉ cần trộn đều là được. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn quét hỗn hợp này lên trên bề mặt da, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu tốt hơn qua da. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm rồi rửa lại lần nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và chuối chín

Chuối tiêu chín vừa là trái cây thơm ngọt tự nhiên được rất nhiều người yêu thích lại vừa có tác dụng dưỡng ẩm và làm đẹp da hiệu quả. Chuối chín có thể giúp da mịn màng hơn. Khả năng kháng viêm của chuối chín còn giúp nó có thêm công năng trị mụn. Đặc biệt khi chuối chín đi cùng với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả lên rất nhiều lần. Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và chuối chín như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 trái chuối tiêu chín
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Chuối chín bạn bóc vỏ, sau đó nghiền nát rồi trộn cùng mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt thật sạch và thấm khô da thì bạn đắp hỗn hợp chuối + mật ong lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần và cảm nhận sự khác biệt nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và bột yến mạch

Trong bột yến mạch có chứa nhiều vitamin B cùng các khoáng chất và dưỡng chất khác rất tốt cho da. Nhất là vitamin B giúp kháng viêm và nuôi dưỡng cho da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Mặt nạ trị mụn từ mật ong và bột yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng trên da, mang lại làn da sáng mịn tự nhiên.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột yến mạch
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Tương tự như các phương pháp trên, bạn cũng trộn đều bột yến mạch và mật ong nguyên chất với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đây chính là mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong cần dùng. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô da thì bạn đắp mặt nạ này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch, mỗi tuần bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và táo

Bạn đã từng làm thử mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và táo chưa? Phương pháp này nếu so với các công thức trên thì khá lạ tai và đặc biệt, nhưng cũng hiệu quả không hề thua kém. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian chế biến mặt nạ trị mụn độc đáo này rồi sử dụng và cảm nhận kết quả.

Nguyên liệu:

  • 1 trái táo to
  • Lá bạc hà tươi rửa sạch, cắt nhỏ
  • 1 muỗng canh bột ngô hoặc bột yến mạch
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nguyên liệu có vẻ nhiều nhưng thực tế cách làm lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch và gọt bỏ vỏ táo, sau đó cho táo vào máy xay sinh tố rồi xay ở tốc độ chậm đến khi táo nhuyễn. Tiếp tục cho thêm một chút bạc hà đã cắt nhỏ, 1 muỗng bột ngô hoặc bột yến mạch chưa chế biến vào xay cùng với táo. Sau đó bạn 1 muỗng mật ong nguyên chất vào bát chịu nhiệt, đun nóng bát này trong lò vi sóng khoảng 30 giây đến khi chạm vào mật ong thấy ấm vừa. Trộn hỗn hợp táo nhuyễn với mật ong để tạo thành mặt nạ cần dùng. Đắp mặt nạ này lên trên da sau khi đã vệ sinh da thật sạch. Bạn nằm thư giãn và để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Trên đây là các công thức chế biến mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong tại nhà được nhiều người yêu thích. Với những công thức này, bạn có thể điều trị mụn một cách đơn giản, nhanh chóng mà không hề tốn kém, không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền. Tùy theo đặc điểm da và tình trạng mụn của mình mà bạn nên chọn công thức nào cho phù hợp nhất. Còn nếu trong trường hợp mụn nghiêm trọng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và có phương hướng điều trị thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

The post Học làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xhZRO9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét