Tuyệt chiêu trị sẹo rỗ bằng lô hội tại nhà bạn nên biết

Nha đam còn gọi là lô hội, là một sản phẩm làm đẹp kiêm trị mụn, trị sẹo được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Lô hội có tác dụng làm dịu da, kích thích tái tạo da, nhanh chóng làm lành vết thương, xóa mờ vết thâm và dưỡng da mịn màng hơn. Vì vậy trị sẹo rỗ bằng lô hội được khá nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số công thức trị sẹo rỗ hiệu quả bằng lô hội thông dụng nhất hiện nay.

Cách trị sẹo rỗ bằng lô hội và nước cốt chanh

Nha đam là một loại cây được trồng rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Nha đam có lá mọng nước, trong lá nha đam có chứa chất gel với rất nhiều tác dụng cho da của bạn. Phụ nữ thường sử dụng nha đam để làm mặt nạ dưỡng da, se khít lỗ chân lông, giúp vết thương mau lành, trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên. Còn nước cốt chanh thì chứa nhiều vitamin C và acid citric cùng với các khoáng chất giúp chống oxy hóa, tái tạo da, mờ thâm và trị mụn, trị sẹo rỗ nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa gel nha đam
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Để trị sẹo rỗ bằng lô hội, trước hết bạn gọt bỏ hết vỏ xanh bên ngoài lá nha đam rửa bỏ lớp nhớt vàng bên ngoài. Sau đó giã nát thịt nha đam và chiết lấy phần gel. Trộn chung gel nha đam và nước cốt chanh với nhau, trộn đều lên thành hỗn hợp trị sẹo cần dùng. Làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp lô hội và chanh, sau đó nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Chờ khoảng 15 – 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước sạch. Áp dụng cách trị sẹo rỗ bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Mẹo trị sẹo rỗ bằng lô hội và nước vo gạo

Từ xa xưa phụ nữ đã biết sử dụng nước vo gạo để làm đẹp và dưỡng trắng da mặt. Rửa mặt bằng nước vo gạo không chỉ làm sạch da, giảm bã nhờn mà còn có tác dụng cho da mịn màng, trắng hồng hơn. Không chỉ vậy, nước vo gạo nếu được sử dụng đúng cách còn có tác dụng điều trị sẹo và tái tạo da. Đặc biệt khi trị sẹo rỗ bằng lô hội với nước vo gạo sẽ càng làm tăng hiệu quả trị sẹo lên nhiều.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa gel nha đam
  • 2 thìa nước vo gạo

Cách thực hiện:

Khi nấu cơm, bạn vo gạo và chắt bỏ phần nước vo đầu vì nước đầu chứa nhiều bụi bẩn bên ngoài hạt gạo. Vo gạo lần 2 và chắt nước vo gạo này vào chậu, để lắng. Đến khi nước lắng bạn gạn lấy phần nước trắng đục lắng bên dưới đáy chậu để dùng, chắt bỏ nước trong bên trên. Cho gel và phần lắng của nước vo gạo vào một cái cốc sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Sau đó bạn rửa sạch da mặt và lau khô bằng khăn mềm. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp lô hội và nước vo gạo rồi thoa khắp vùng da bị sẹo hoặc khắp vùng mặt để giúp da trắng hơn. Để hỗn hợp này trên da mặt trong khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đúng hướng dẫn cách trị sẹo rỗ bằng nha đam đều đặn 3 – 4 lần/tuần.

Công thức trị sẹo rỗ bằng lô hội và mật ong

Mật ong là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin C cùng các vitamin nhóm B. Những vitamin này đều có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm, giúp da nhanh chóng làm lành vết thương, tái tạo da và trị sẹo rỗ hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nha đam và mật ong sẽ tạo nên mặt nạ trị sẹo rỗ bằng lô hội vô cùng hữu hiệu, an toàn và thích hợp với nhiều loại da khác nhau.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa gel nha đam
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Tạo hỗn hợp trị sẹo bằng cách trộn gel nha đam và mật ong nguyên chất chung với nhau. Trước khi tiến hành trị sẹo rỗ, bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ dịu. Sau đó dùng hỗn hợp mật ong và nha đam thoa lên vùng da bị sẹo. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp này thấm sâu vào trong da. Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại một lần nữa. Mỗi tuần kiên trì thực hiện 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm hỗn hợp trị sẹo rỗ bằng lô hội và mật ong theo cách khác. Đó chính là cho phần thịt trắng của nah đam vào nồi nước và đun sôi cho đến khi nước cô lại gần đặc. Bạn thêm mật ong nguyên chất vào, quấy đều rồi tắt bếp và để nguội. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên da tương tự như trong phương pháp trên.

Cách trị sẹo rỗ bằng lô hội và sữa tươi không đường

Sữa tươi là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sữa tươi không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà cũng rất được người lớn yêu thích. Đặc biệt là chị em phụ nữ lại càng thích sữa tươi bởi vì nó có rất nhiều tác dụng mà chị em cần. Ngoài tốt cho sức khỏe thì sữa tươi là nguyên liệu làm đẹp quý giá thiên nhiên ban tặng. Sữa tươi giúp dưỡng ẩm, làm trắng da, cho làn da mịn màng hơn. Sữa tươi còn kích thích tái tạo da, từ đó điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả. Sản phẩm trị sẹo rỗ bằng lô hội chính là minh chứng tốt nhất cho điều đó.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa gel nha đam
  • 2 thìa sữa tươi nguyên chất

Cách thực hiện:

Bạn cho 2 thìa gel nha đam và 2 thìa sữa tươi không đường, trộn chung lại rồi dùng thìa khuấy lên cho thật đều để tạo thành hỗn hợp trị sẹo cần dùng. Sau khi da mặt đã được làm sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, lỗ chân lông thông thoáng thì bạn dùng bông gòn thấm dung dịch sữa tươi và nha đam vừa thực hiện lên da. Nằm thư giãn và để hỗn hợp trên da khoảng khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại với nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng nha đam đơn giản đều đặn 3 – 4 lần. Sau một thời gian bạn sẽ thấy sẹo được cải thiện đáng kể, làn da trở nên mịn màng hơn.

Trên đây là các phương pháp trị sẹo rỗ bằng lô hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với những phương pháp này, tùy theo tình trạng sẹo trên da mà bạn lựa chọn công thức nào cho phù hợp nhất. Nên kết hợp trị sẹo bằng lô hội với các phương pháp chăm sóc da mặt cần thận dành cho da bị sẹo, đồng thời uống nhiều nước mỗi ngày và tăng cường bổ sung trái cây, rau xanh vào bữa ăn.

Chúc các bạn thành công!

The post Tuyệt chiêu trị sẹo rỗ bằng lô hội tại nhà bạn nên biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2x1aSWI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét