Top 5 mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen không thể bỏ qua

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa cùng với các chất kháng viêm, kháng khuẩn, là một nguyên liệu trị mụn đầu đen an toàn tại nhà cho bạn gái. Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen lâu nay vẫn luôn được phái đẹp tôn sùng và tin tưởng sử dụng, mang đến hiệu quả cao. Hãy cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương khám phá 5 mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trà xanh đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Tác dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe và làm đẹp

Trà xanh là một loại cây được trồng và sử dụng rất phổ biến ở các nước phương Đông. Hiện nay trà xanh đã có mặt trên toàn thế giới. Tại nhiều quốc gia, uống trà đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc, trong đó được nhiều người biết đến nhất đó chính là nghệ thuật uống trà của người Trung Quốc và Trà đạo của Nhật Bản.

  • Tác dụng của trà xanh với sức khỏe:

Trà là một thức uống rất tốt cho sức khỏe, có nhiều công dụng chữa bệnh. Đối với sức khỏe, uống trà xanh giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể, lợi tiểu, giảm huyết áp (đối với những người mắc chứng huyết áp cao), giảm stress và giúp thư giãn, tăng cường não bộ, tốt cho tim mạch, kiểm soát cholesterol cao, hỗ trợ sức khỏe dạ dày. Một nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng trà xanh có tác dụng chống ung thư khá hiệu quả.

Tuy nhiên, khi uống trà xanh bạn cần lưu ý những điều sau:

– Không uống trà khi đói bụng

– Không uống trà quá nóng

– Không uống trà lạnh

– Không nấu trà quá lâu

– Không nấu trà nhiều lần

– Không uống trà trước khi ăn

– Không uống trà ngay sau khi ăn

– Không uống thuốc bằng nước trà

– Không uống trà để qua đêm.

  • Tác dụng của trà xanh đối với làm đẹp:

Ngoài những công dụng dành cho sức khỏe như đã nêu trên thì trà xanh còn là sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên rất hữu hiệu cho chị em phụ nữ. Trong trà xanh có dưỡng chất ngồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), trà xanh giúp chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể, giữ da trắng, sạch mụn… Trà xanh có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, từ đó cho da khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã thực hiện nhiều nghiên cứu để so sánh khả năng trị mụn của trà xanh với các nguyên liệu khác. Kết quả cho thấy trà xanh giúp làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, đồng thời cũng hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn. Trong trà xanh có thành phần chống oxy hóa, nhờ đó mà trà xanh giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, hạn chế mụn xuất hiện trở lại trên da.

Ngoài khả năng trị mụn thì trà xanh còn có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ da, tan mỡ thừa và giảm béo. Sử dụng trà xanh đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn của mình. Các bạn gái cũng thường sử dụng trà xanh để chống lão hóa cho da, giúp da trẻ trung, căng mịn hơn. Bởi vì trong trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể.

Mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả từ lá chè tươi

Trị mụn đầu đen bằng trà xanh là phương pháp được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Trong số các loại mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen thì mặt nạ làm từ lá chè tươi khá đơn giản mà hiệu quả. Bạn chỉ cần một nắm lá chè tươi là có thể hoàn thành cách trị mụn độc đáo này.

Chuẩn bị: 1 nắm lá chè tươi, 1 cái nồi nhỏ.

Cách làm: Rất đơn giản, trước tiên bạn rửa thật sạch từng lá chè, sau đó để ráo nước. Chuẩn bị 1 chiếc nồi nhỏ, cho lá chè tươi vào và thêm săm sắp nước. Sau đó bắc lên bếp đun cho đến khi gần cạn thì bạn bắc ra, để nguội. Sử dụng bông gòn thấm nước lá chè tươi rồi bôi lên trên da. Rửa mặt thật sạch bằng nước lá chè tươi sẽ giúp da hết nhờn, sạch mụn tận sâu bên trong lỗ chân lông.

Nếu trong trường hợp không có lá chè tươi thì bạn cũng có thể dùng búp chè đã sao khô để thay thế nhé.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen kết hợp với mật ong

Trà xanh và mật ong là một “cặp đôi hoàn hảo” có tác dụng điều trị mụn và làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Mật ong có tính kháng khuẩn khá mạnh, kháng viêm và trị mụn, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Các sản phẩm trị mụn từ mật ong được chị em đặc biệt yêu thích, phù hợp với hầu hết mọi loại da. Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen kết hợp với mật ong được thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa mật ong nguyên chất. Nếu không có bột trà xanh thì bạn có thể thay thế bằng 2 thìa nước trà đặc nhé.

Cách làm: Bạn cho bột trà xanh hoặc nước trà vào bát nhỏ, sau đó thêm mật ong vào cùng rồi trộn đều nhằm tạo thành mặt nạ trị mụn. Sau khi đã vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên bề mặt da, nên kết hợp massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trà xanh và giấm táo trị mụn đầu đen

Giấm táo có tác dụng trị mụn là sự thật không còn xa lạ gì đối với mọi người. Trong giấm táo có chứa axit tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào da chết ẩn sâu bên trong da. Giấm táo kết hợp với trà xanh sẽ tạo nên mặt nạ trị mụn đầu đen lý tưởng dành cho những người da nhờn, vì hỗn hợp này làm sạch bã nhờn rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 3 thìa bột trà xanh, 1 thìa giấm táo, 2 thìa nước ấm.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát nhỏ rồi trộn đều. Nếu khô thì bạn thêm một chút nước, sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt là được. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ thì bạn đắp mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen vừa mới tạo thành lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần để có kết quả tốt nhất nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trà xanh và sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất được nhiều người yêu thích, trong đó đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Sữa chua có thành phần axit tự nhiên đó chính là acid lactic – một chất được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn trên thị trường. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng dưỡng da và se khít lỗ chân lông rất hữu hiệu.

Chuẩn bị: 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Cho bột trà xanh và sữa chua không đường vào trộn chung với nhau sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen. Có thể vệ sinh da mặt bằng nước ấm hoặc bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, khâu này giúp làm sạch da và trị mụn hiệu quả hơn. Sau đó bạn bôi hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen kết hợp với lòng trắng trứng

Bạn đã từng thử trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà và trà xanh chưa? Đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả, thích hợp với hầu hết mọi loại da. Lòng trắng trứng giàu protein và các khoáng chất, vitamin, dưỡng chất tốt cho da. Lòng trắng trứng cũng thích hợp dùng để trị mụn và dưỡng da mặt sáng mịn hơn, kích thích tái tạo da. Cách làm cụ thể như sau:

Chuẩn bị: 2 thìa bột trà xanh, 1 lòng trắng trứng gà.

Cách làm: Về cơ bản cách thực hiện cũng tương tự như trong các phương pháp trên. Trước tiên bạn tạo mặt nạ trị mụn bằng cách trộn đều lòng trắng trứng gà với bột trà xanh thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bôi hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần hãy kiên trì thực hiện phương pháp trị mụn này đều đặn 2-3 lần, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Trên đây là 5 mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen cực đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua để loại bỏ đám mụn đáng ghét trên da của mình. Tùy theo đặc điểm da và tình trạng mụn cụ thể mà bạn nên chọn mặt nạ nào cho phù hợp nhất với mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Top 5 mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen không thể bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wfqhQP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét